Trang chủ >> Dự án

Hà Nội: Dự án Imperial Plaza “băm nát” đường sắt, gây ô nhiễm môi trường

17-04-2018 - 12:02

Được giới thiệu với những lời có cánh về một khu tổ hợp căn hộ, thương mại đẳng cấp, nhưng Dự án tổ hợp khu thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ Imperial Plaza số 360 đường Giải Phóng do Cty CP Tập đoàn đầu tư & Thương mại Thăng Long làm Chủ đầu tư đang “băm nát” đoạn đường sắt chạy qua dự án. Rác thải xây dựng được vứt bừa bãi, xe chở vật liệu, rác thải công trường hàng ngày ra vào gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.


Cả một đoạn đường sắt Bắc – Nam đã bị dự án “cày nát”, nguy cơ tai nạn đường sắt xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Dự án Imperial Plaza khởi công xây dựng quý IV/2015 và dự kiến hoàn thành vào quý II/2018, bao gồm 3 tòa tháp cao 29 tầng. Đến nay, dự án đã cất nóc, đang hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao cho khách hàng.

Theo giới thiệu trên một số trang BĐS, Dự án Imperial Plaza số 360 đường Giải Phóng được sở hữu một vị trí vàng: Nằm trên 2 mặt đường lớn là Định Công và Giải Phóng, theo quy hoạch, dự án sẽ tiếp cận 3 tuyến đường: Định Công - Giải Phóng và tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi. Dự kiến đường Nguyễn Văn Trỗi sẽ được mở rộng và kết nối tới tuyến phố Lê Trọng Tấn đã được mở rộng thành tuyến đường có 2 làn hiện đại, rộng rãi. Tuy nhiên hiện nay, toàn bộ mặt ngang của Dự án Imperial Plaza số 360 đường Giải Phóng bám dọc đường sắt Bắc – Nam, còn một mặt dọc là đường Định Công.


Dự án Imperial Plaza 360 Giải Phóng đang được “tung hô” đẳng cấp, nhưng cách thi công dự án rất thiếu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện đoạn đường sắt tại lối vào của dự án đã bị “băm nát” bởi các phương tiện trọng tải lớn ra vào, phế thải xây dựng được đổ ra sát mép đường Giải Phóng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.

Mặc dù tại vị trí này, Chủ đầu tư đã cho lót những tấm sắt lớn phục vụ cho xe chở vật liệu ra vào, nhưng với các phương tiện có trọng tải lớn, tần xuất vận chuyển nhiều nên đoạn đường sắt này vẫn bị cày xới.


Biển quảng cáo của dự án đổ ngả nghiêng, vật dụng xây dựng ngổn ngang trên đường ray đường sắt, nguy cơ tai nạn đường sắt xảy ra bất cứ lúc nào. 

Điều đáng nói, xung quanh công trường dự án này, vật liệu xây dựng được đổ tràn lan ra vỉa hè, thậm chí đơn vị thi công còn dùng gậy sắt đóng cọc, căng dây chiếm hết vỉa hè nơi dành cho người đi bộ.

Chị Nguyễn Khánh Huyền, một người dân bức xúc nói: “Vào giờ cao điểm, đường Giải Phóng rất đông đúc, nhưng tại đoạn này, vỉa hè đi bộ đã bị chiếm mất, tôi không hiểu một công trình lớn, với nhiều công nhân như vậy không lẽ không dọn được phế thải để trả vỉa hè cho dân đi, làm thì cũng phải đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng tới người dân, như thế thì ai nói gì được”.


Rác thải xây dựng của dự án được đổ tràn lan ra vỉa hè.

Không những thế, theo phản ánh của một số người dân, tại tuyến đường này mật độ phương tiện lưu thông qua đây khá lớn, nên mỗi khi xe chở vật liệu ra vào thường gây ắc tắc giao thông. Khi trời mưa, đoạn đường này trở nên nhếch nhác, trời nắng thì bụi bay mù mịt, gây bức xúc cho người dân khi tham gia giao thông qua khu vực.


Khu vực cổng chính ra vào dự án, không hề có rào chắn an toàn đường sắt.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên được biết, từ khi Dự án Imperial Plaza bắt đầu khởi công cho đến nay, nguồn nước thải tại dự án đều được xả thải tự do ra môi trường không qua bất kỳ một công đoạn xử lý nào. Cùng với đó là nước thải sinh hoạt của vài trăm công nhân đang sinh sống tại dự án cũng thải trực tiếp ra ngoài môi trường, các loại rác thải sinh hoạt và rác thải nguy hại cũng không có biện pháp thu gom, xử lý mà vứt tràn lan ra ngoài công trường. Mặc dù tiếp giáp với đường sắt Bắc – Nam, nhưng công trường thi công không hề có biển báo an toàn lao động, rào chắn hành lang đường sắt thì được dỡ bỏ.

Một dự án được “tung hô” hoành tránh, đẳng cấp. Nhưng với cách thi công cẩu thả, tằng tiện như hiện nay thì hoàn toàn trái ngược với những gì mà Chủ đầu tư dự án đã tung hô bấy lâu nay. Đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát các tổ chức, cá nhân gây ô nhiễm, đặc biệt có biện pháp xử lý đảm bảo an toàn lang đường sắt quan đoạn tuyến này.

 

 

Theo Báo điện tử xây dựng 

Gửi bình luận của bạn
  • Mới cập nhật
  • Xem nhiều
x