Chủ nhật, 25/07/2021, 21:54

Chính thức công bố đề thi vòng 1 cuộc thi “Bản lĩnh Marketer 9”

DNTH: Sau thời gian dài chờ đợi, có vẻ như các bạn sinh viên đã rất nóng lòng được bắt tay vào hiện thực hóa giấc mơ chạm tay vào ngôi vị cao nhất của cuộc thi "Bản lĩnh Marketer 9". Mới đây, BTC đã chính thức công bố đề thi vòng 1 cuộc thi "Bản lĩnh Marketer 9". Cánh cửa đầu tiên đến với hành trình kiến tạo dấu ấn đã chính thức mở ra, khoảnh khắc tỏa sáng của những Marketer trẻ đầy sáng tạo, bản lĩnh đã tới. Ngay bây giờ, cùng mở ra đề bài vòng 1 của Bản Lĩnh Marketer 9, nắm bắt lấy cơ hội để tạo nên bứt phá.
BLM9_HTTT_Ảnh

Đề thi vòng 1 đã chính thức được hé lộ, đưa ra những nhiệm vụ và thách thức cụ thể từ 2 doanh nghiệp lớn: MBBank và TikTok.

Tham khảo chi tiết đề bài tại: https://bit.ly/3ikiQSa

ĐỀ 01 - VÒNG 01: MBBank 

Link đề bài: https://bitly.com.vn/ql5kyv

Bối cảnh thị trường và thách thức marketing:

Thị trường ngân hàng số đang ngày càng trở nên hấp dẫn dưới sự tác động của xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 và sự thay đổi hành vi của khách hàng trong thời đại mới. Thời gian gần đây, đã có hàng loạt các ngân hàng số được ra đời với các sản phẩm, dịch vụ đa dạng. 

Là một ngân hàng tiên phong chuyển đối số, MBBank hướng đến mục tiêu “trở thành ngân hàng thuận tiện nhất” và duy trì vị trí trong Top các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Để thực hiện sứ mệnh này, App MBBank đang trong quá trình mở rộng tập khách hàng trong thời gian sớm nhất bằng cách nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ và tính năng mới phù hợp với tập đối tượng khách hàng đa dạng.

Yêu cầu đề bài: 

Trong vai trò là đội ngũ Marketing của MBBank, bạn hãy đề xuất những giải pháp mới giúp App MBBank thực hiện các mục tiêu đã nêu thông qua một trong các phương án sau:

Đề xuất ý tưởng về sản phẩm/dịch vụ/tính năng MỚI cho App MBBank nhằm mục tiêu tăng trưởng 10 triệu người dùng.Thực hiện chiến dịch Marketing cho các sản phẩm/dịch vụ/tính năng sẵn có trên App MBBank nhằm mục tiêu tăng trưởng 10 triệu người dùng.Đề xuất cải tiến trải nghiệm khách hàng (về UX, CX, UI,... ) trên App MBBank.

Tiêu chí đánh giá:

Bài làm sẽ được đánh giá qua những tiêu chí sau:

Nghiên cứu và phân tích (10%)

Đội thi đã xác định được kế hoạch và các phương pháp nghiên cứu về xu hướng, hành vi của thị trường cũng như các lĩnh vực liên quan rõ ràng và hợp lý chưa?

Xác định tập khách hàng mục tiêu (20%): 

Chân dung khách hàng đã được liên kết chặt chẽ với nền tảng nghiên cứu chưa?

Insight (40%):

Insight đã phù hợp với tập khách hàng mục tiêu và thể hiện được sự thấu hiểu tới thương hiệu, giải quyết được mục tiêu đề bài đưa ra chưa?

Ý tưởng (20%):

Ý tưởng chiến dịch marketing là gì, dựa trên insight và kết quả nghiên cứu như thế nào? Ý tưởng có khả thi và phù hợp không?

Trình bài (10%): tính thẩm mỹ và đầu tư.

ĐỀ 02 - VÒNG 1: TikTok

Link đề bài: https://bitly.com.vn/lctsd2

Bối cảnh thị trường:

Sự ra đời của TikTok đã tạo nên xu hướng mới cho người dùng mạng với tính năng chia sẻ video ngắn giúp người dùng dễ dàng chia sẻ những nội dung tự thực hiện một cách thú vị, mới mẻ. Số lượng người dùng của TikTok tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây đã giúp TikTok đã trở thành cái tên được phần lớn người dùng ghi nhớ bên cạnh những nền tảng quen thuộc trước đó. 

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của xu hướng video dạng ngắn trên TikTok cũng chính là lý do khiến các mạng xã hội khác lần lượt cho ra đời và thử nghiệm tính năng video ngắn tương tự, trực tiếp cạnh tranh với TikTok.

Thách thức marketing: 

Là một nền tảng video dạng ngắn với nhiều nội dung đa dạng cho các tập người dùng khác nhau, TikTok là một thương hiệu đang trong quá trình xây dựng hình ảnh và mở rộng số lượng người dùng, vì vậy campaign Tết 2022 sẽ là một cơ hội phù hợp để hình ảnh thương hiệu TikTok trở nên nổi bật với các sứ mệnh riêng biệt của mình và tăng lượng người dùng mới. Tuy nhiên, trái với sự sôi nổi của các chiến dịch truyền thông trong dịp Tết, những chủ đề được các thương hiệu khai thác chủ yếu tập chung vào các góc nhìn quen thuộc như “đoàn viên”, “trở về nhà”,... hay mới đây là “Tết đặc biệt do COVID-19”. Là một nền tảng gắn với nguồn cảm hứng sáng tạo, năng lượng tích cực, TikTok cần tìm một định hướng khác biệt cho chiến dịch truyền thông Tết 2022 nhằm thể hiện các sứ mệnh đã nêu, đồng thời tăng các chỉ số về thương hiệu.

Yêu cầu đề bài: 

Các hoạt động trong chiến dịch có thể triển khai đa dạng trong và ngoài ứng dụng (in-app & out-app) với kinh phí 200,000 USD nhằm mục tiêu: 

Tăng nhận thức & tương tác của người dùng Việt Nam về TikTok.Đưa TikTok trở thành thương hiệu ảnh hưởng và được nhắc đến nhiều nhất

 (Buzz 1) trong dịp Tết 2022.

Tăng 50.000 người dùng mới tại thị trường Việt Nam.

Tiêu chí đánh giá: 

Bài làm sẽ được đánh giá qua những tiêu chí sau:

Nghiên cứu và phân tích (15%): đội thi đã xác định được kế hoạch và các phương pháp nghiên cứu về xu hướng, hành vi của thị trường cũng như các lĩnh vực liên quan rõ ràng và hợp lý chưa?

Xác định tập khách hàng mục tiêu (20%): chân dung khách hàng đã được liên kết chặt chẽ với nền tảng nghiên cứu chưa?

Insight (35%): Insight đã phù hợp với tập khách hàng mục tiêu và thể hiện được sự thấu hiểu tới thương hiệu, giải quyết được mục tiêu đề bài đưa ra chưa?

Ý tưởng (20%): Ý tưởng chiến dịch marketing là gì, dựa trên insight và kết quả nghiên cứu như thế nào? Ý tưởng có khả thi và phù hợp không?

Trình bài (10%): tính thẩm mỹ và đầu tư.

Cách thức nộp bài

Bài dự thi gồm các yêu cầu vòng 1, được nộp dưới hình thức 01 file PDF trước 15h00’ ngày 17/06/2021.Nộp qua trang blm.macftu.com.Không quá 15 slides (không tính slide mở đầu, executive summary, phụ lục và kết thúc).Phụ lục (nếu có) nộp bằng cách đính kèm link trong file bài thi và được trình bày trong không quá 03 slides.

Minh Vân
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Quận Cầu Giấy: Gắn biển tên phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ và Nguyễn Quốc Trị

Quận Cầu Giấy: Gắn biển tên phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ và Nguyễn...

DNTH: Sáng ngày 26/1, tại cổng chính Công viên Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, UBND quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) tổ chức lễ gắn biển tên phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ và phố Nguyễn Quốc Trị.
Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử

Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử

Sau thành công của Lễ hội Tây Yên Tử năm 2018 với quy mô cấp huyện (Sơn Động, tỉnh Bắc Giang), dịp đầu xuân năm 2019, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định tổ chức Tuần văn hóa du lịch “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử”.
CLB Kỹ năng Thanh niên vui “Đêm hội Trăng rằm 2018”

CLB Kỹ năng Thanh niên vui “Đêm hội Trăng rằm 2018”

DN&TH; Tối 23-9, CLB Kỹ năng Thanh niên Hà Nội phối hợp với chi Đoàn thôn Hữu Lê và Hội ca sỹ nghiệp dư Việt Nam đã tổ chức “Đêm hội Trăng rằm 2018”
39 thí sinh Hoa khôi Thủ đô dịu dàng trong tà áo dài thăm lăng Bác

39 thí sinh Hoa khôi Thủ đô dịu dàng trong tà áo dài thăm lăng Bác

DNTH: Sáng ngày 5/11 vừa qua, top 39 thí sinh Hoa khôi Thủ đô 2019 đã đến viếng thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhằm hướng đến đêm chung kết Hoa khôi Thủ đô 2019 sẽ diễn ra vào tối ngày 11/11.
Saigon Emerald - Điểm hẹn của biển trời hội tụ

Saigon Emerald - Điểm hẹn của biển trời hội tụ

DNTH: Nằm trong khu vực được thiên nhiên ưu ái, Saigon Emerald Resort như một viên "Dạ Minh Châu" tỏa ánh sáng huyền ảo giữa miền du lịch Mũi Né – Phan Thiết.
Chuẩn bị diễn ra Năm Du lịch quốc gia Ninh Bình 2021

Chuẩn bị diễn ra Năm Du lịch quốc gia Ninh Bình 2021

DNTH: Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia năm 2021, với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”, dự kiến tổ chức vào tối 20/4 tại khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
ĐÊM HÒA NHẠC “THIỀN CA ÁNH TRĂNG”  SỰ THĂNG HOA CỦA  ÂM NHẠC BÁC HỌC CỔ ĐIỂN VÀ THIỀN ĐỊNH

ĐÊM HÒA NHẠC “THIỀN CA ÁNH TRĂNG” SỰ THĂNG HOA CỦA ÂM NHẠC BÁC...

DN&TH; 20:00h ngày 24/03/2018, Học viện Thiền Quốc tế IMA phối hợp cùng Dàn nhạc giao hưởng Maius Philharmonic tổ chức đêm hòa nhạc “Thiền ca ánh trăng” - Đêm nhạc là sự kết hợp độc đáo lần đầu tiên trên sân khấu nhạc Việt: Sự đồng điệu giữa nhạc giao hưởng và thiền định, đem tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho khán thính giả: Lắng nghe âm nhạc cổ điển bác học, thực hành thiền định để tận hưởng trọn vẹn cảm giác tĩnh tâm, thư giãn tuyệt đối trong tâm thức.
Tây Nguyên vào hội

Tây Nguyên vào hội

Những ngày này, tại TP Pleiku (Gia Lai) không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên - kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại đã được UNESSCO công nhận - đang mở hội, tái hiện nhiều nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.