Chủ nhật, 25/07/2021, 22:23

Grab lại tăng giá dịch vụ

DNTH: Grab vừa thông báo sẽ thu thêm phụ phí là 5.000 đồng trên mỗi chuyến xe GrabBike và 10.000 đồng trên mỗi chuyến GrabCar.

Grab lại tăng giá dịch vụ.

Hãng gọi xe công nghệ Grab vừa đăng tải thông báo sẽ áp dụng phụ phí cho dịch vận chuyển GrabBike và GrabCar trong ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương (21/4) và hai ngày nghỉ 30/4 và 1/5. Theo đó, mức phụ phí là 5.000 đồng trên mỗi chuyến xe GrabBike và 10.000 đồng trên mỗi chuyến GrabCar.

Lý giải về đợt phụ thu thêm phí lần này, Grab cho biết việc áp dụng phụ phí nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong các dịp nghỉ lễ tháng 4, 5 cũng như khích lệ tinh thần hoạt động cho các tài xế.

Không chỉ tăng giá dịch vụ, hiện nay khách hàng cũng ở "cửa dưới" với hàng loạt phụ phí mà hãng xe công nghệ đang áp dụng. Cụ thể, thời gian tính phụ phí của Grab từ 11h tối đến 6h sáng là 10.000 đồng/cuốc xe. Chưa kể khách sẽ bị trừ 3.000 - 10.000 đồng nếu đến điểm đặt xe muộn quá 5 phút. Các loại phí nền tảng, Grab, Be, Gojek áp dụng từ 1.000 - 3.000 đồng/cuốc xe.

Đây không phải là lần đầu Grab tăng giá, vào tháng 12/2020, giá cước tối thiểu của GrabCar tại Hà Nội sẽ tăng thêm 2.000 đồng, từ 25.000 đồng lên 27.000 đồng cho 2km đầu và tăng thêm 1.000 đồng (từ 8.500 đồng lên 9.500 đồng cho mỗi km tiếp theo).

Tương tự GrabCar 7 chỗ sẽ áp dụng mức tăng từ 30.000 đồng lên 32.000 đồng cho 2km đầu tiên và từ 10.000 đồng lên 11.000 đồng cho mỗi km tiếp theo.

Tại TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, giá cước tối thiểu của GrabCar cũng tăng thêm 2.000 đồng, từ 25.000 đồng lên 27.000 đồng cho 2km đầu tiên và tăng thêm 500 đồng cho mỗi km tiếp theo.

Đồng thời, giá các dịch vụ khác như GrabBike, GrabFood, GrabExpress cũng được điều chỉnh tăng.

Để trấn an tinh thần tài xế, phía Grab cho biết theo quy định mới của Nghị định 126/2020, thuế giá trị gia tăng (VAT) tăng từ 3% lên 10% với mỗi cuốc xe công nghệ được áp dụng từ ngày 5/12. Do đó, để đảm bảo mức thu nhập cho tài xế, nền tảng đặt xe này đã phải tăng giá cước cơ bản các dịch vụ. 

Sau khi GrabCar thông báo sẽ tăng giá, nhiều tài xế lo khách hàng sẽ dè dặt trong việc đi lại hơn, cũng đồng nghĩa tài xế thêm “ế ẩm”.

Theo Vietnamfinance

Cùng chuyên mục

Đại lý xả hàng tồn: Mazda2 bản ‘full option’ dưới 500 triệu cạnh tranh Toyota Vios

Đại lý xả hàng tồn: Mazda2 bản ‘full option’ dưới 500 triệu cạnh...

Mazda2 được giảm giá mạnh là xe thuộc bản cũ, với số lượng có hạn.
Kon Tum: Khai thác tiềm năng cây dược liệu ở Măng Cành

Kon Tum: Khai thác tiềm năng cây dược liệu ở Măng Cành

Chuyển đổi sang trồng cây dược liệu đem lại hiệu quả cao, một số người dân tại xã Măng Cành phấn khởi gắn bó cùng đương quy, đẳng sâm,… với hi vọng vươn lên làm giàu.
Ngành đường sắt sẽ mở bán đợt 2 vé tàu Tết Tân Sửu

Ngành đường sắt sẽ mở bán đợt 2 vé tàu Tết Tân Sửu

Ngành đường sắt thông tin sẽ mở bán vé tàu Tết Tân Sửu đợt 2 vào 25/11 với 30.000 vé. Hiện vé tàu Tết còn khoảng 82.000 chỗ, bao gồm cả các ngày cao điểm.
Vé tàu Bắc - Nam giảm sâu sau Tết

Vé tàu Bắc - Nam giảm sâu sau Tết

Từ ngày 1/3/2021 trên tuyến Bắc - Nam chỉ còn 2 đôi tàu khách Thống nhất chạy suốt và một số mác tàu chạy không thường xuyên. Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ áp dụng chương trình giảm giá vé tàu đến 50% cho hành khách mua vé trước ngày đi tàu nhiều ngày tùy theo số ngày và cự ly vận chuyển.
Mường La giúp dân giảm nghèo từ trồng cây dược liệu

Mường La giúp dân giảm nghèo từ trồng cây dược liệu

Phát huy tiềm năng, lợi thế về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, những năm qua, huyện Mường La (tỉnh Sơn La) đã tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đặc biệt là phát triển trồng cây dược liệu, như: Thảo quả, sa nhân, sả java... đang mở hướng đi mới trong phát triển kinh tế, giảm nghèo tại địa phương.
Doanh nghiệp ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi đang "yếu thế” trên sân nhà

Doanh nghiệp ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi đang "yếu thế” trên...

Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố danh sách top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2020, theo đó, các vị trí đứng đầu đều thuộc về các công ty nước ngoài.
Tiềm năng phát triển thị trường bán lẻ nhu yếu phẩm online tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển thị trường bán lẻ nhu yếu phẩm online tại Việt...

DNTH: Trên thế giới, mô hình bán lẻ tích hợp online và offline không quá mới mẻ đẩy mạnh trong những năm gần đây bởi những nhà bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay như Walmart, Amazon (Mỹ) hay Alibaba (Trung Quốc).
Dân buôn 'đói' hàng xách tay

Dân buôn 'đói' hàng xách tay

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến việc đi lại, vận chuyển quốc tế khó khăn, đắt đỏ, kéo theo nguồn cung hàng xách tay sụt giảm. Dù thông tin hàng hoá mù mờ, giao dịch bằng niềm tin, song người mua vẫn xuống tiền triệu săn hàng xách tay dịp Tết làm quà tặng.