Thứ năm, 24/09/2020, 21:35
Chính sách phát triển công nghiệp ôtô: Quan trọng nhất là ổn định

Chính sách phát triển công nghiệp ôtô: Quan trọng nhất là ổn định

Sản xuất, lắp ráp ôtô vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất thực sự. Một phần nguyên nhân là giá xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần ban hành chính sách phù hợp để khắc phục khoảng cách bất lợi về giá giữa ôtô sản xuất trong nước và nhập khẩu.
  • Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Giám đốc Sở TT&TT địa phương tham mưu ra nghị quyết về chuyển đổi số

    Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Giám đốc Sở TT&TT địa phương tham mưu ra nghị quyết về chuyển đổi số

    Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu đẩy mạnh xây dựng chiến lược chuyển đổi số tại địa phương. Các Sở TT&TT - mà trực tiếp là Giám đốc Sở - tham mưu với Tỉnh ủy ra nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số tại địa phương.
  • Tiền điện tử - Chìa khóa nâng cấp hệ thống tài chính trong thời đại 4.0

    Tiền điện tử - Chìa khóa nâng cấp hệ thống tài chính trong thời đại 4.0

    DNTH; Sự phát triển bùng nổ của công nghệ và Internet đã mang đến thay đổi lớn trong cuộc sống hiện nay, giải quyết nhiều bài toán khó và gắn kết toàn thế giới nhanh hơn bao giờ hết. Lĩnh vực tài chính và tiền tệ những năm gần đây cũng có những bước chuyển mình lớn nhờ vào sự ra đời của BlockChain và Tiền Điện Tử. Các chuyên gia đánh giá rằng, Tiền Điện Tử chính là chìa khóa nâng cấp hệ thống tài chính, mang đến nhiều đột phá trong thời đại 4.0.
  • Nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ với chuyển đổi số

    Nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ với chuyển đổi số

    Mặc dù kinh doanh trực tuyến, thương mại điện tử đem lại rất nhiều lợi ích, nhưng vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ đối với quá trình chuyển đổ số.
  • Tháo gỡ lực cản phát triển hệ sinh thái thanh toán điện tử

    Tháo gỡ lực cản phát triển hệ sinh thái thanh toán điện tử

    Sau 4 năm triển khai Quyết định số 2545/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020, đến nay thanh toán điện tử và hệ sinh thái thanh toán điện tử có những bước phát triển tích cực. Tuy nhiên, vẫn có những trở ngại cần kịp thời tháo gỡ để có thể tiến nhanh hơn mang lại lợi ích cho phát triển xã hội.

Có thể bạn quan tâm?

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Có công nghệ phân tích, đánh giá 100 triệu tin trên mạng xã hội mỗi ngày

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Có công nghệ phân tích, đánh giá 100...

Sản xuất, lắp ráp ôtô vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất thực sự. Một phần nguyên nhân là giá xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần ban hành chính sách phù hợp để khắc phục khoảng cách bất lợi về giá giữa ôtô sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Tập đoàn Thành Công muốn sản xuất xe hơi thương hiệu Việt?

Tập đoàn Thành Công muốn sản xuất xe hơi thương hiệu Việt?

Sản xuất, lắp ráp ôtô vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất thực sự. Một phần nguyên nhân là giá xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần ban hành chính sách phù hợp để khắc phục khoảng cách bất lợi về giá giữa ôtô sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo tiếp và làm việc với đại diện Facebook

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo tiếp và làm việc với đại diện Facebook

Sản xuất, lắp ráp ôtô vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất thực sự. Một phần nguyên nhân là giá xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần ban hành chính sách phù hợp để khắc phục khoảng cách bất lợi về giá giữa ôtô sản xuất trong nước và nhập khẩu.
VinFast dự kiến bàn giao xe từ giữa tháng 7, khách hàng có thể tùy chọn trang thiết bị và tính năng trên ô tô

VinFast dự kiến bàn giao xe từ giữa tháng 7, khách hàng có thể tùy chọn...

Sản xuất, lắp ráp ôtô vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất thực sự. Một phần nguyên nhân là giá xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần ban hành chính sách phù hợp để khắc phục khoảng cách bất lợi về giá giữa ôtô sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Việt Nam trong thời đại mới với khởi nghiệp công nghệ

Việt Nam trong thời đại mới với khởi nghiệp công nghệ

Sản xuất, lắp ráp ôtô vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất thực sự. Một phần nguyên nhân là giá xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần ban hành chính sách phù hợp để khắc phục khoảng cách bất lợi về giá giữa ôtô sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Chính sách nội địa hoá không còn duy trì được lợi thế

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Chính sách nội địa hoá không còn duy...

Sản xuất, lắp ráp ôtô vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất thực sự. Một phần nguyên nhân là giá xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần ban hành chính sách phù hợp để khắc phục khoảng cách bất lợi về giá giữa ôtô sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Sếp Vsmart lần đầu hé lộ chiến lược phát triển điện thoại thông minh “Make in Vietnam”

Sếp Vsmart lần đầu hé lộ chiến lược phát triển điện thoại thông...

Sản xuất, lắp ráp ôtô vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất thực sự. Một phần nguyên nhân là giá xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần ban hành chính sách phù hợp để khắc phục khoảng cách bất lợi về giá giữa ôtô sản xuất trong nước và nhập khẩu.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Chuyển đổi số mở ra cơ hội rất lớn

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Chuyển đổi số mở ra cơ hội rất lớn

Sản xuất, lắp ráp ôtô vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất thực sự. Một phần nguyên nhân là giá xe vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần ban hành chính sách phù hợp để khắc phục khoảng cách bất lợi về giá giữa ôtô sản xuất trong nước và nhập khẩu.