Chủ nhật, 25/07/2021, 22:37

Người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng Việt trong ‘mùa COVID-19’

DNTH: Theo báo cáo Xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021, do Công ty AC Nielsen Việt Nam thực hiện, năm 2020 đã để lại nhiều thách thức cho ngành bán lẻ nội địa do ảnh hưởng của dịch COVID-19 lẫn thiên tai, khiến sức mua thị trường giảm sút.
Saigon Co.op xác định định hướng năm 2021 sẽ đa dạng hóa các loại hình bán lẻ. Ảnh: VGP/Minh Thi

Trong bối cảnh đó, khách hàng có xu hướng trung thành hơn với những thương hiệu bán lẻ thuần Việt vì những ưu điểm mà chỉ có một đơn vị dày dạn kinh nghiệm và lâu đời trên thị trường mới tích lũy được.

Nền kinh tế bị tác động mạnh bởi dịch COVID-19, người tiêu dùng trở nên nhạy cảm hơn với giá ở các nhóm hàng quen thuộc như thực phẩm tươi sống, chăm sóc cá nhân/nhà cửa và tiêu dùng hằng ngày. Họ tìm kiếm chương trình khuyến mãi hấp dẫn và sản phẩm giá tốt giá thấp thông qua tờ rơi và thông tin từ người quen, nhưng vẫn chú trọng vào chất lượng và sự tiện lợi.

Theo báo cáo của AC Nielsen Việt Nam, nhóm khách hàng (nữ, có gia đình, từ 25-49 tuổi, có công việc ổn định), đã chọn Co.opmart (hệ thống siêu thị trực thuộc Liên hiệp HTX TM TPHCM-Saigon Co.op) là thương hiệu hàng đầu để mua sắm và gắn bó. Lý do được nêu ra là thương hiệu Việt này có dịch vụ khách hàng tận tâm, vị trí mua sắm thuận tiện, có nhiều ưu đãi dành cho những cấp độ và nhóm khách hàng khác nhau.

Bên cạnh các chương trình thường xuyên được tổ chức trên toàn hệ thống, Co.opmart còn đặc biệt ghi điểm bằng hàng nhãn riêng Co.op. Với 3 nhóm happy, select, finest tương ứng với các phân khúc khách hàng khác nhau, hàng nhãn riêng Co.op có giá cạnh tranh và chất lượng tốt.

Nhờ khả năng am hiểu thị trường và vị thế của thương hiệu thuần Việt lâu đời, Co.opmart đã đóng vai trò quan trọng để Saigon Co.op duy trì được mức tăng trưởng dương trong năm 2020, đồng thời vững vàng vị thế “Bạn của mọi nhà”.

Thực tế cho thấy, những diễn biến của năm 2020 đã làm cho thị trường bán lẻ bị phân hóa rõ ràng hơn. Ở mặt tích cực, nó giúp cho các nhà bán lẻ biết rõ và tập trung hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Trong đó, tốc độ chuyển biến của nhóm khách hàng cao cấp diễn ra gấp 4-5 lần so với những năm trước.

Vì vậy, năm 2021 Saigon Co.op đẩy mạnh hình ảnh mới gắn với chuỗi siêu thị cao cấp Finelife tại các thành phố lớn để phục vụ nhóm khách hàng thu nhập cao, bên cạnh đó là tăng cường số lượng lẫn chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng.

“Saigon Co.op xác định định hướng năm 2021 sẽ đa dạng hóa các loại hình bán lẻ, phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng, hoàn thiện chuỗi cung ứng theo hướng hiện đại. Trong năm nay, Saigon Co.op đặt mục tiêu thêm 136 điểm bán, mở rộng độ phủ lên 44/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, 2 triệu lượt khách mỗi ngày, tốc độ tăng trưởng 8-10%/năm”, đại diện Saigon Co.op cho biết thêm.

 

Minh Thi

Theo chinhphu.vn
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

VinShop giải cơn “khát vốn” của các tiệm tạp hóa dịp Tết

VinShop giải cơn “khát vốn” của các tiệm tạp hóa dịp Tết

DNTH: Lần đầu tiên các chủ tiệm tạp hóa tại Việt Nam sẽ được ứng vốn lên tới 70 triệu để nhập hàng và mở rộng kinh doanh với lãi suất 0% trong 40 ngày. Đây là kết quả của cái bắt tay giữa VinShop và ngân hàng Techcombank.
Tết, dân ít đi du lịch lại là cơ hội cho người kinh doanh thực phẩm

Tết, dân ít đi du lịch lại là cơ hội cho người kinh doanh thực phẩm

Dù lo lắng về dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp ngành thực phẩm tin rằng sức mua sẽ tăng cao trong mùa Tết này vì khi người tiêu dùng không đi du lịch sẽ ở nhà… ăn Tết.
Thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2021

Thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2021

Trong năm 2021 này, Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Mường La giúp dân giảm nghèo từ trồng cây dược liệu

Mường La giúp dân giảm nghèo từ trồng cây dược liệu

Phát huy tiềm năng, lợi thế về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, những năm qua, huyện Mường La (tỉnh Sơn La) đã tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đặc biệt là phát triển trồng cây dược liệu, như: Thảo quả, sa nhân, sả java... đang mở hướng đi mới trong phát triển kinh tế, giảm nghèo tại địa phương.
Chợ hoa Sài Gòn đìu hiu, người bán hy vọng vào những ngày giáp Tết

Chợ hoa Sài Gòn đìu hiu, người bán hy vọng vào những ngày giáp Tết

Dù chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán 2021, nhưng nhiều chợ hoa ở Sài Gòn vẫn trong cảnh đìu hiu. Người bán âu sầu vì sức mua giảm mạnh so với năm trước. Các thương lái chỉ biết hy vọng sức mua sẽ tăng dần trong những ngày giáp Tết.
Theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường dịp cuối năm

Theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường dịp cuối năm

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá về điều hành giá cả những tháng còn lại năm 2020.
Khai trương Chi nhánh Showroom Nội thất Home&Home tại Vinhomes Ocean Park

Khai trương Chi nhánh Showroom Nội thất Home&Home tại Vinhomes Ocean Park

DNTH: Mới đây, Công ty CP Kiến trúc Nội thất Home&Home đã tổ chức lễ khai trương chi nhánh showroom nội thất tại dự án khu đô thị Vinhomes Ocean Park, đánh dấu một cột mốc phát triển mới của Home&Home trong lĩnh vực thiết kế thi công nội - ngoại thất, đặc biệt là tại phân khúc nội thất biệt thự cao cấp, sang trọng.
Chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới, giá chỉ ngang Honda SH có gì?

Chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới, giá chỉ ngang Honda SH có gì?

Forbes gọi đây là "kẻ tiên phong trong cuộc cách mạng xe điện của Trung Quốc".