Chủ nhật, 27/09/2020, 13:50

Những ký ức không thể quên trong hành trình 1.000km lịch sử

DNTH: Hơn 300 VinFater đã cùng nhau vượt qua những cung đường đẹp say lòng, cùng thẫn thờ với những mái nhà bạc màu thời gian chìm trong màn sương mờ. Những con người ấy cũng chung nhịp đập trái tim khi đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng đầy kiêu hãnh trên đỉnh Lũng Cú.

Tất cả sẽ đọng lại trong ký ức của những người đã có mặt trong hành trình 1.000 km của "đoàn xe quốc kỳ" chinh phục nơi địa đầu Tổ quốc.

Empty

Khởi đầu hành trình sáng 6/12, gần 100 xe VinFast đã cùng tập hợp tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) để bắt đầu hành trình chinh phục Hà Giang. Đây là chương trình do VinFast tổ chức với tên gọi "Caravan cùng VinFast chinh phục địa đầu tổ quốc".

Empty

Trước khi lên đường, xe trong đoàn đều dán logo với dòng chữ "Cùng VinFast chinh phục địa đầu Tổ quốc".

Empty

Đoàn xe VinFast cùng xếp hình chữ V. Tất cả đã sẵn sàng lên đường. Đây là lần đầu tiên một chương trình có cung đường dài và số thành viên đông như caravan lịch sử của VinFast. Hành trình gần 1.000 km là bài test cho khả năng vận hành những chiếc xe quốc dân.

Empty

Chặng đầu tiên từ Hà Nội tới thành phố Hà Giang chưa phải là thử thách lớn cho những VinFaster. Mọi thành viên trong đoàn đều tỏ ra hào hứng với cơ hội thử tay lái trên 200 km đường đèo hiểm trở với những khúc cua và đèo dốc thách thức bậc nhất cả nước.

Empty

Rạng sáng ngày thứ 2, cả đoàn khởi hành khi trời chưa sáng rõ. Nhiệt độ ngoài trời thời điểm này chỉ khoảng 5 - 6 độ thế nhưng hơn 300 VinFaster đều rất nóng lòng để chứng kiến những cung đường đẹp nhất Hà Giang. Trong ảnh là dàn xe VinFast Lux nổi bật với “đôi mắt hí” đặc trưng.

Empty

Vén mây mù, những cung đường dưới chân công viên đá địa chất Đồng Văn hiện ra đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Empty

Hình ảnh "đoàn xe quốc kỳ" như một dải lụa đỏ trên những cung đường uốn lượn. Hà Giang khiến nhiều người mê đắm vì ngút tầm mắt một màu xám của đá tai mèo, những bông cúc cam rực rỡ và cả những con đường mảnh như sợi chỉ vắt vẻo giữa lưng chừng trời.

Empty

Những khúc cua chữ U nối nhau, kéo dài bất tận là "đặc sản" của mảnh đất nơi địa đầu Tổ Quốc. Hơn 300 VinFaster đã cùng nhau trải nghiệm cảm giác hồi hộp xen lẫn thích thú với những cung đường thử thách tay lái.

Empty

Những con đường tuyệt đẹp nằm lọt thỏm giữa những đỉnh núi cao ngất. Trong ảnh là khoảnh khắc đáng nhớ khi các bạn nhỏ người Mông với gùi hoa cải vàng trên lưng, cố nhún mình vẫy tay đón chào đoàn xe VinFast.

Empty

Một trong những hình ảnh cảm xúc nhất của chuyến caravan lịch sử. Đèo Mã Pí Lèng huyền thoại là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng núi phía Bắc. Rất nhiều VinFaster trong hành trình đã chia sẻ cảm xúc lần đầu trong đời được chạy xe trên đỉnh Mã Pí Lèng, giữa một bên là núi đá cao ngút trời, một bên là vực sâu thăm thẳm và ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn lượn. Đó thực sự là cảm giác mê đắm lòng người.

Empty

Điểm xuyết trong hành trình qua miền đá là hình ảnh nụ cười hồn nhiên của những em bé vùng cao. Suốt quãng đường gần 200 cây số từ thành phố Hà Giang lên đèo Mã Pì Lèng, “đoàn xe Quốc kỳ” được rất nhiều em nhỏ vẫy chào.

Empty

Cuối ngày thứ hai trong hành trình chinh phục miền biên ải, hơn 300 VinFaster đã có giây phút vô cùng xúc động khi chứng kiến khoảnh khắc lá cờ Việt Nam tung bay trên cột cờ Lũng Cú. Tại đây, đại diện VinFast đã trao tặng Đồn biên phòng Lũng Cú quốc kỳ rộng 54m2 - tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, cũng là lá cờ lớn nhất Việt Nam. VinFast cũng đã trao tặng 3 suất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn được Đồn biên phòng Lũng Cú nhận làm con nuôi.

Empty

Nhìn lá cờ đỏ sao vàng hiên ngang trong gió, những người có mặt trong thời khắc lịch sử đều chung cảm xúc tự hào, xúc động. Rất nhiều thành viên trong đoàn caravan sau đó đều bảo nhau, chỉ khi đứng dưới chân cột cờ, nhìn lá cả đỏ sao vàng kiêu hãnh, mới thấy thấm thía câu nói: “Là người Việt Nam, nếu chưa một lần được đứng trên đỉnh Lũng Cú để ngắm lá cờ Tổ quốc, kể ra vẫn thiếu thiếu cái gì đó…”.

Empty

Hơn 300 VinFaster không thể quên buổi tối đặc biệt. Giữa núi rừng Hà Giang, chỉ cách Mã Pí Lèng và dòng Nho Quế huyền thoại chưa đầy 1 cây số, hàng trăm con người được quây quần bên ảnh lửa hồng, cùng cổ vũ cho của đội tuyển U22 trong trận đấu với Campuchia.

Empty

Những thành viên trong hành trình, cả quen, cả lạ, cùng nhau hô vang “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!” trong niềm hạnh phúc vỡ òa.

Empty

Hành trình 1.000 km chinh phục nơi địa đầu Tổ quốc là một caravan với quy mô chưa từng có của cộng đồng yêu xe Việt. Hành trình của “đoàn xe Quốc kỳ” không chỉ khám phá vẻ đẹp của mảnh đất địa đầu Hà Giang, mà còn mang ý nghĩa kết nối ý chí, tinh thần những con người Việt Nam luôn hướng về Tổ quốc thân yêu.

“Hà Giang hiện ra như một bức tranh thủy mặc, hùng vĩ mà nên thơ cùng nền văn hóa đa sắc màu qua những hình ảnh đoàn caravan VinFast ghi lại. Qua đó, du lịch Hà Giang đã được quảng bá rộng rãi và thành công nhất từ trước đến nay.”

Clip: https://youtu.be/9TdSQSj6GFc

 

 

 

T.H

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Thương hiệu Việt: Con đường ngắn nhất là chinh phục chính người Việt

Thương hiệu Việt: Con đường ngắn nhất là chinh phục chính người...

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc đã có những khuyến nghị chính sách để hàng Việt Nam có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập trên sân nhà.
MB Ageas Life thay đổi logo đánh dấu bước ngoặt lớn tại Việt Nam

MB Ageas Life thay đổi logo đánh dấu bước ngoặt lớn tại Việt Nam

DNTH: Hãng bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life vừa ra mắt logo mới, cũng là cột mốc đánh dấu một bước trưởng thành vượt bậc tại Việt Nam. Điều này cũng hứa hẹn trong thời gian tới, MB Ageas Life sẽ mang tới nhiều giá trị vượt trội cho khách hàng.
Ông Phạm Nhật Vượng: VinFast đủ sức cạnh tranh trên thị trường

Ông Phạm Nhật Vượng: VinFast đủ sức cạnh tranh trên thị trường

Chủ tịch HĐQT Vingroup cho biết mục tiêu trước tiên của VinFast là thị trường trong nước dù đang có khá nhiều đối thủ lớn.
VinEco lọt Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống 2018

VinEco lọt Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống 2018

Vietnam Report vừa chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018. VinEco là doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp duy nhất nằm trong danh sách này.
CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU HOÀNG NGỌC

CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU HOÀNG NGỌC

DN&TH; Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hoàng Ngọc sau 14 năm thành lập đã trải qua rất nhiều khó khăn; những vất ngả trên thương trường đã giúp giám đốc Nguyễn Thế Cường có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh trong kinh doanh. Xác định mục tiêu, chiến lược phát triển nhanh, bền vững phải xây dựng chữ “Tín” bằng chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ.
TRẢI NGHIỆM NGỦ DORM TẠI GO NINH BÌNH HOSTEL: Khi lưu trú không chỉ để Ngủ & Nghỉ

TRẢI NGHIỆM NGỦ DORM TẠI GO NINH BÌNH HOSTEL: Khi lưu trú không chỉ để...

DN&TH; Phong trào du lịch bụi ở Việt Nam tuy xuất hiện khá muộn so với thế giới, tuy nhiên, với lợi thế là một điểm đến hấp dẫn đối với cánh “Tây balo”, những giá trị tinh tuý của loại hình du lịch này nhanh chóng được thẩm thấu và phát triển. Đặc biệt là loại hình lưu trú Dorm & Hostel.
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH THÍCH ỨNG VỚI CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ 4.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH THÍCH ỨNG VỚI CUỘC CÁCH MẠNG...

DN&TH; Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trong giai đoạn khởi phát và sẽ tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Việt Nam vì nó không chỉ nhằm vào công nghiệp, nó nhằm vào công nghệ số, đem những thành tựu vượt bậc của công nghệ số tới mọi lĩnh vực, trong đó có Du lịch. Để độc giả của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu có được thêm thông tin, chúng tôi đã phỏng vấn ông Phạm Bá Cẩn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Intertour Việt Nam, đơn vị có uy tín top 10 trong các doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về cơ hội và thách thức của doanh nghiệp du lịch trước cuộc CMCN 4.0.
Dalatmilk "Di sản từ cao nguyên"

Dalatmilk "Di sản từ cao nguyên"

Được trân quý như một “di sản từ cao nguyên”, Dalatmilk - với trang trại bò sữa và khuôn viên nhà máy sữa đẹp và thơ mộng hiếm thấy (đến mức đã trở thành một điểm du lịch tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng – cách thành phố Đà Lạt 30km) là thương hiệu kế thừa những giá trị lịch sử ngành chăn nuôi bò sữa ở Lâm Đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất