Chủ nhật, 27/09/2020, 13:13

Ông Phạm Nhật Vượng: Cứ xe tốt, giá hợp lý thì người dân sẽ mua

Tại Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Vingroup diễn ra ngày 31/5, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup cho rằng: Vinfast hoàn toàn đủ sức cạnh tranh trên thị trường. "Cứ xe tốt, giá hợp lý thì người dân sẽ mua", ông Vượng khẳng định.
Ông Phạm Nhật Vượng cho rằng VinFast đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
Ông Phạm Nhật Vượng cho rằng VinFast đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Tại ĐHĐCĐ diễn ra ngày 31/5, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - Công ty CP cho biết định hướng của Vinfast sẽ là thị trường ô tô trong nước, không phải nước ngoài.

Cho biết dù hiện nay vẫn là tên tuổi mới trong lĩnh vực này song ông Vượng cho rằng khả năng thành công vẫn cao nếu công ty làm tốt.

Theo Chủ tịch Vingroup, ngay từ đầu Vinfast sẽ tập trung vào khâu chất lượng và đây sẽ là yếu tố để cạnh tranh với các thương hiệu khác.

“Tại Vinfast, mức độ tự động hoá rất cao, riêng xưởng hàn có tới 1.200 robot, hoàn toàn tự động, các công đoạn phức tạp khác cũng hoàn toàn tự động nên chất lượng xe sẽ rất tốt. Tôi cho rằng, cái quan trọng đầu tiên là chất lượng, tiếp đến là giá thành”, ông Vượng nói.

Đề cập tới chiến lược lâu dài, ông Vượng cho biết Vinfast tiến tới sẽ hướng đến việc xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Chủ tịch Vingroup cũng cho rằng người tiêu dùng thế giới “không hẳn chỉ quan tâm đến thương hiệu”, như ở Mỹ là một ví dụ. Ở nước này, cứ xe tốt, giá hợp lý thì người dân sẽ mua.

Dự kiến huy động 20 nghìn tỷ đồng trong năm 2018

Báo cáo trước cổ đông, ban lãnh đạo Vingroup cho biết, năm 2017, Vingroup đạt 89.350 tỷ đồng doanh thu và 5.655 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng trưởng 55% và 27%.

Với kết quả này, Vingroup trình các cổ đông thông qua phương án chi trả cổ tức năm 2017 với tỷ lệ 21%. Trong đó, chia cổ tức bằng cổ phiếu từ lợi nhuận sau thuế lũy kế đến hết năm 2017 với tỷ lệ là 1.000:100 với tổng giá trị cổ tức là 2.638 tỷ đồng và chia cổ tức bằng cổ phiếu từ lợi nhuận sau thuế lũy kế đến hết 31/03/2018 với tỷ lệ là 1.000:110 với tổng giá trị cổ tức là 2.901 tỷ đồng. Phần lợi nhuận còn lại sẽ được bổ sung cho hoạt động kinh doanh của công ty.

HĐQT Vingroup cũng trình cổ đông chủ trương phát hành cổ phần ưu đãi nhằm bổ sung nguồn vốn để đầu tư vào các dự án và phục vụ hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn.

Số lượng cổ phần dự kiến chào bán sẽ do HĐQT quyết định dựa trên kết quả thực tế đàm phán với nhà đầu tư. Tổng giá trị tối đa dự kiến thu được là 20.000 tỷ đồng. Dự kiến đợt phát hành sẽ tiến hành ngay trong năm 2018.

HĐQT Vingroup cũng trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh là khoảng 120.000 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp là khoảng 8.500 tỷ đồng, ứng với mức tăng trưởng hơn 34% về doanh thu và 50% về lợi nhuận.

 

 

Nguyễn Mạnh

Dân Trí

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Những câu chuyện thú vị về lịch sử phát triển của Hyundai

Những câu chuyện thú vị về lịch sử phát triển của Hyundai

Hyundai là một trong những tập đoàn kinh tế và sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc. Những câu chuyện lịch sử của Tập đoàn này cũng vô cùng thú vị.
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH THÍCH ỨNG VỚI CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ 4.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH THÍCH ỨNG VỚI CUỘC CÁCH MẠNG...

DN&TH; Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trong giai đoạn khởi phát và sẽ tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Việt Nam vì nó không chỉ nhằm vào công nghiệp, nó nhằm vào công nghệ số, đem những thành tựu vượt bậc của công nghệ số tới mọi lĩnh vực, trong đó có Du lịch. Để độc giả của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu có được thêm thông tin, chúng tôi đã phỏng vấn ông Phạm Bá Cẩn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Intertour Việt Nam, đơn vị có uy tín top 10 trong các doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về cơ hội và thách thức của doanh nghiệp du lịch trước cuộc CMCN 4.0.
Quảng Ngãi: Trăn trở thương hiệu muối Sa Huỳnh

Quảng Ngãi: Trăn trở thương hiệu muối Sa Huỳnh

Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ) là nơi cực Nam của tỉnh Quảng Ngãi, cũng là “thủ phủ” làm muối của khắp dải ven biển miền Trung. Từ lâu, muối Sa Huỳnh đã là một thương hiệu ra Bắc, vào Nam. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, những cánh đồng muối ở Sa Huỳnh trở nên đìu hiu do diêm dân không còn mặn mà nhiều với nghề này.
Câu chuyện về chàng trai 9X và hệ thống nha khoa

Câu chuyện về chàng trai 9X và hệ thống nha khoa

DNTH: “Những ước mơ sẽ không chết khi chừng nào bạn còn nuôi dưỡng nó bằng niềm đam mê” là câu nói mà Chàng trai 9x Bùi Thiên Tạo chia sẻ, với bao thăng trầm trong cuộc sống, những nỗ lực và cố gắng đã giúp anh thành công như ngày hôm nay với chuỗi hệ thống nha khoa mang tên Nha khoa Thẩm mỹ Smile HT.
Forbes lý giải hiện tượng Vsmart

Forbes lý giải hiện tượng Vsmart

DNTH: (Forbes) Ở Đông Nam Á, điện thoại thông minh Samsung và hàng loạt điện thoại thương hiệu Trung Quốc đang thống trị thị trường Việt Nam. Các điện thoại thông minh tại đây khá đa dạng, từ các kiểu camera khác nhau cho tới kích cỡ, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Tất cả chúng đều chạy trên hệ điều hành Android quen thuộc, và dĩ nhiên, có giá rẻ hơn iPhone. Tất cả những yếu tố này đều phù hợp với thị trường của một quốc gia đang phát triển.
Khai trương Vincom Center Landmark 81 tại tòa tháp cao nhất Việt Nam

Khai trương Vincom Center Landmark 81 tại tòa tháp cao nhất Việt Nam

DN&TH; Ngày 26.07.2018, tháp Landmark 81 – Tòa tháp cao nhất Việt Nam – TOP những tòa nhà cao nhất thế giới – chính thức đưa vào hoạt động hạng mục đầu tiên.
Hàng Việt bước sang chương mới: Chinh phục người Việt

Hàng Việt bước sang chương mới: Chinh phục người Việt

Trải qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng Việt đã sẵn sàng bước sang giai đoạn mới với tâm thế mới, tiến tới chiếm lĩnh thị trường nội địa, vươn ra phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.
SEVEN.am đìu hiu trong ngày mở cửa trở lại, nhiều mặt hàng bị âm thầm "khai tử"

SEVEN.am đìu hiu trong ngày mở cửa trở lại, nhiều mặt hàng bị âm...

Sau hơn 20 ngày ngừng hoạt động, niêm phong sản phẩm để phục vụ điều tra nghi án tem mác, SEVEN.am ở Hà Nội đã mở cửa đón khách trở lại, song không nhiều khách hàng tìm đến đây mua sắm.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất