Trang chủ >> An toàn thực phẩm

Hà Nội: Yêu cầu các cửa hàng trái cây nội thành phải có đăng ký kinh doanh

Hà Nội: Yêu cầu các cửa hàng trái cây nội thành phải có đăng ký kinh doanh

Hà Nội đang triển khai Đề án "Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP. Hà Nội". Theo đó, mục tiêu đề ra là trong năm 2017 đạt 60% và hết năm 2018 đạt 100% cửa hàng bán trái cây tại quận nội thành có đăng ký kinh doanh.

Sẽ cấm kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi

Từ năm 2018 chỉ cho sử dụng thức ăn chăn nuôi có pha trộn kháng sinh vào mục đích phòng, chữa bệnh

"Trái ngọt" của những mối quan hệ đối tác chiến lược

Tuần lễ cấp cao APEC do Việt Nam đăng cai tổ chức tại Đà Nẵng đã kết thúc tốt đẹp. Nhiều thỏa thuận song phương, đa phương đã đạt được. Từ APEC, có thể thấy rằng, những mối quan hệ đối tác chiến lược, hướng đến "thương mại công bằng" đều có thể mang đến cho hai bên những kết quả tốt đẹp. Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – APEC đạt hơn 236 tỷ USD

Không nên để DN tự công bố tiêu chuẩn thực phẩm

DN&TH; Theo Nghị định sửa đổi Nghị định 38 của Chính phủ (gọi tắt là Nghị định 38/2012), quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm (ATTP) do Bộ Y tế soạn thảo mới đây, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã kiến nghị bỏ thủ tục cấp công bố phù hợp quy định ATTP cho sản phẩm trước khi lưu hành, mà để (doanh nghiệp) DN tự công bố. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra, người tiêu dùng (NTD) có thể tin tưởng vào sản phẩm mà DN tự sản xuất, rồi tự xác nhận chất lượng ATTP hay không?


Sự cố ngộ độc sữa ở Hậu Giang là do sơ suất trong pha chế

Sự cố ngộ độc sữa ở Hậu Giang là do sơ suất trong pha chế DNTH - Ngày 6/11, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam ra thông cáo xác định sản phẩm MILO là an toàn, đạt chất lượng. Về sự cố tại hai trường tiểu học của tỉnh Hậu Giang là do sơ suất trong pha chế.

Bắt giữ lô hàng trị giá hơn chục tỷ đồng, không rõ nguồn gốc của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam

Bắt giữ lô hàng trị giá hơn chục tỷ đồng, không rõ nguồn gốc của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam và phát hiện và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị ban đầu của lô hàng là gần 11 tỷ đồng.

Gần 50 tấn mỹ phẩm, bánh kẹo "Made in USA" bị nghiền nát

Gần 50 tấn mỹ phẩm, b Sáng 24-10, Chi cục QLTT TP HCM tiến hành tiêu hủy lô mỹ phẩm, thực phẩm không đủ tiêu chuẩn lưu thông trị giá gần 20 tỉ đồng

Thị trường trái cây bao giờ được quản lý?

Thị trường tr Hàng triệu người tiêu dùng Hà Nội hằng ngày vẫn phải mua trái cây với “niềm tin” vào “ý thức” của người bán hàng với hy vọng trái cây đảm bảo an toàn thực phẩm.

Rau sạch hữu cơ của Tập đoàn TH đắt như tôm tươi trên thị trường

Rau sạch hữu cơ của Tập đoàn TH đắt như tôm tươi trên thị trường Trung tuần tháng 10, chúng tôi có dịp đến thăm cánh đồng rau sạch hữu cơ của Công ty cổ phần sản xuất & cung ứng rau quả sạch Quốc tế (thương hiệu FVF) của tập đoàn TH, được chứng kiến quy trình sản xuất rau sạch từ gốc đến ngọn mới hiểu vì sao thương hiệu rau này luôn hút khách trên thị trường.

Truy xuất nguồn gốc heo: Ra tối hậu thư cho thương lái

Truy xuất nguồn gốc heo: Ra tối hậu thư cho thương l Tính đến ngày 18-10, lượng thịt heo có đầy đủ thông tin truy xuất tại các chợ đầu mối chỉ mới đạt 59%

Truy xuất nguồn gốc thịt heo: Nếu vội sẽ bại

Truy xuất nguồn gốc thịt heo: Nếu vội sẽ bại Đề án đòi hỏi sự tham gia của nhiều chủ thể, quá trình thay đổi nhận thức và hành động của họ cần nhiều thời gian hơn

Siết thịt heo sạch: Thương lái gây áp lực với chợ đầu mối

Siết thịt heo sạch: Thương l Hai chợ đầu mối thịt heo tại TP HCM vẫn chưa thể từ chối các xe chở thịt heo đeo vòng không có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc

Siết chặt việc quản lý thịt heo

Siết chặt việc quản l TP HCM mong muốn giải quyết dứt điểm, kiên quyết nói không với thịt heo không truy xuất được nguồn gốc theo quy định của TP

Vụ “Sâm Alipas không có yếu tố sâm”: Nghi vấn đánh tráo khái niệm lừa người tiêu dùng?

Vụ “Sâm Alipas không có yếu tố sâm”: Nghi vấn đánh tráo khái niệm lừa người tiêu dùng? Dù trong Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mà Cục ATTP (Bộ Y Tế) cấp cho Công ty CP Dược phẩm Eco đều ghi rõ tên sản phẩm là “TPCN Alipas Platium”, không phải là Sâm. Tuy nhiên, trên các trang web quảng cáo, sản phẩm này lại được gắn thêm khái niệm “Sâm" Alipas, liệu đây có phải là chiêu trò để qua mặt cơ quan chức năng, đánh lừa người tiêu dùng?
x