Trang chủ >> Sức khỏe

Giảm 5kg sau 1 hộp, sản phẩm giảm cân Obiuty Slim có quảng cáo đúng sự thật?

12-06-2018 - 15:45

“Cam kết giảm 5kg sau 1 hộp, không giảm hoàn tiền 100%”, là quảng cáo của sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Obiuty Slim, nhập khẩu từ Mỹ. Vậy sản phẩm này có hiệu quả như như quảng cáo hay không?

Doanh nghiệp và Thương hiệu nhận được phản ánh của bạn đọc về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Obiuty Slim quảng cáo sai sự thật. Được biết đây là sản phẩm do Công ty TNHH TM & XNK Obiuty Việt Nam chịu trách nhiệm phân phối và quảng bá.

Qua tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm hiện đang trong thời gian chạy quảng cáo bán thử. Tuy nhiên, với cam kết “chắc nịch” trên website Obiuty.com, người tiêu dùng có nên đặt niềm tin vào sản phẩm hay không?

Cam kết trên website Obiuty.com

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe được chế biến dưới dạng viên nang, viên hoàn, viên nén… chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh tật, chứ không thể thay thế được thuốc điều trị bệnh. Tuy nhiên, với trang tin quảng cáo của sản phẩm Obiuty Slim lại nêu rõ: “Sản phẩm giảm cân siêu tốc của Mỹ, dành cho những ai khó giảm cân hoặc đã dùng nhiều sản phẩm mà chưa giảm được cân. Cam kết hàng chính hãng có đầy đủ giấy chứng nhận y tế và hóa đơn đỏ khi gửi hàng. Cam kết giảm 5kg sau 1 hộp đầu tiên, không giảm sẽ hoàn tiền 100% cho khách hàng”.

Theo như phản ánh, sau khi sử dụng Obiuty Slim được 15 ngày, người dùng có cảm giác buồn nôn, chóng mặt. Người tiêu dùng cho rằng, sản phẩm được quảng cáo quá mức, không đúng tác dụng thực, khiến họ nghĩ sản phẩm có thể chữa khỏi bệnh, không gây tác dụng phụ. Chắc chắn trong vòng 1 tháng họ sẽ giảm được số cân như ý muốn, mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục.

\

Bao bì sản phẩm Obiuty Slim

 

Theo thông tư số 43/2014/TT-BYT, chương IV, thông tư quy định về quản lý thực phẩm chức năng có nêu rõ: Thành phần chính tạo nên công dụng của sản phẩm phải được liệt kê trước cùng tên đầy đủ và hàm lượng. Các thành phần khác được liệt kê tiếp sau theo thứ tự giảm dần về khối lượng.

Khi so sánh giữa quảng cáo trên website và kịch bản quảng cáo đã được Bộ y tế - Cục an toàn thực phẩm cấp phép của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Obiuty Slim thì nhiều điểm khác nhau. Ngoài ra, ở sản phẩm Obiuty Slim các thành phần nhóm Vitamin B lại được đẩy lên trước?

 

Thành phần Vitamin nhóm B của sản phẩm Obiuty Slim được đẩy lên trước.

 

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên đã có buổi làm việc với anh Đoàn Thế Hưng – PGĐ Công ty TNHH TM & XNK Obiuty Việt Nam. Qua trao đổi, anh Hưng chia sẻ: “Anh đang trong quá trình cho chạy thử quảng cáo để bán sản phẩm, khi phát hiện lỗi sai, anh đã cho dừng chạy quảng cáo trong 1 tuần nay rồi. Còn về sản phẩm gây ra triệu chứng buồn nôn là do khi mà không ăn được vào, ức chế cơn thèm ăn, thì sẽ gây ra triệu chứng buồn nôn, hiện tượng này rất phổ biến đối với sản phẩm giảm cân…”.

Trước hiện trạng trên, tại sao phía Công ty lại không phát hiện sớm về lỗi quảng cáo để tìm cách khắc phục, mà đến khi phóng viên vào cuộc điều tra mới cho dừng chạy quảng cáo. Người tiêu dùng nên đặt niềm tin ở đâu, nếu sản phẩm bảo vệ sức khỏe nào cũng cam kết chắc chắn về thương hiệu của mình? Nếu những sản phẩm của đơn vị này bán ra ngoài thị trường mà người tiêu dùng sử dụng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thì Công ty có chịu trách nhiệm hoàn toàn hay không?

Trước thông tin có sự sai lệch quảng cáo về sản phẩm Bảo vệ sức khỏe đang được bán trên thị trường, người tiêu dùng thông thái nên tìm hiểu rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm,  để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc và tin bài kế tiếp.

 

 

PV

Gửi bình luận của bạn
  • Mới cập nhật
  • Xem nhiều
x