Thứ sáu, 18/06/2021, 07:15

Thaco đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ

DNTH; Đầu tháng 5/2021, THACO tiếp tục xuất khẩu lô 50 sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ sau khi lô hàng đầu tiên gồm 69 sản phẩm cùng loại đã được xuất khẩu thành công.

Tính riêng ở thị trường này, THACO dự kiến sản lượng sơmi rơmoóc trong năm 2021 tăng gấp 5 lần sau năm đầu tiên xuất khẩu. 

Sau quá trình nghiên cứu, khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu và năng lực của hai bên, tháng 2/2020, THACO đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, phân phối sản phẩm sơmi rơmoóc với PITTS Enterprises - 1 trong 15 nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Mỹ (công ty này mỗi năm cung ứng cho thị trường Mỹ hơn 5.000 sản phẩm). Trong đó, Dorsey Intermodal - công ty con của PITTS Enterprises, là đại diện của THACO tại Mỹ. Dorsey sử dụng hệ thống đại lý của mình để phân phối và bảo hành các sản phẩm của THACO, đồng thời tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ cung cấp linh kiện để THACO sản xuất đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn, phù hợp với quy định hiện hành và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Mỹ.

Tiêu dùng & Dư luận - Thaco đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ

Sản phẩm SMRM xương 20'_40' CITY kết hợp, 2 trục, có chiều dài tổng thể tối đa 40 feet 10 inch

Sau lô hàng đầu tiên được khách hàng đánh giá cao, THACO và Dorsey tiếp tục ký kết những hợp đồng lớn hơn trong năm 2021, phát triển các sản phẩm phù hợp và mở rộng thị trường phân phối tại Mỹ. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, hoạt động logistics gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến việc xuất khẩu bị trì hoãn trong nhiều tháng. Sau những nỗ lực tìm kiếm các giải pháp giao nhận - vận chuyển khả thi, lô hàng 50 sơmi rơmoóc đã được xuất sang Mỹ. Dự kiến, THACO sẽ xuất thêm 475 sản phẩm trong tháng 6 và Quý III, Quý IV. Dorsey cho biết, hợp tác với THACO đã giúp công ty gia tăng năng lực cung ứng, đa dạng nguồn cung và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại thị trường Mỹ.

Tiêu dùng & Dư luận - Thaco đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ (Hình 2).

Đưa kiện SMRM vào container

Bên cạnh Mỹ, châu Á là thị trường đầy tiềm năng mà THACO hướng đến, đặc biệt là Nhật, Thái Lan và Myanmar với sản lượng dự kiến hơn 100 sơmi rơmoóc trong năm nay, nâng tổng sản lượng xuất khẩu sơmi rơmoóc sang Mỹ và châu Á năm 2021 lên 630 sản phẩm.

Xuất khẩu sơmi rơmoóc được xem là thành công lớn của THACO bên cạnh xuất khẩu ô tô các loại và linh kiện phụ tùng (năm 2020, kim ngạch xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng đạt gần 50 triệu USD). Sản phẩm sơmi rơmoóc của THACO đa dạng, phù hợp với yêu cầu riêng biệt của từng đối tác, trong đó, chủ lực là sơmi rơmoóc xương chở container 20 feet và 40 feet, sơmi rơmoóc ben và sơmi rơmoóc sàn. Các sản phẩm đã được chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông tại Mỹ, Nhật Bản và các nước ASEAN. Đặc biệt, sơmi rơmoóc nhập khẩu từ Việt Nam có mức thuế 0%, do đó có lợi thế cạnh tranh cao và hoàn toàn có cơ hội thâm nhập sâu vào thị trường Mỹ cũng như tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tiêu dùng & Dư luận - Thaco đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ (Hình 3).

Xe chở sản phẩm SMRM xuất khẩu

Hiện nay, nhà máy xe chuyên dụng của THACO (THACO SV) tiếp tục đầu tư nâng cấp công nghệ và hệ thống dây chuyền, máy móc thiết bị nhằm gia tăng năng lực sản xuất; tập trung nghiên cứu đặc điểm, nhu cầu của từng thị trường, các tiêu chuẩn chất lượng và điều kiện tham gia giao thông ở từng nước, làm cơ sở cho hoạt động phát triển sản phẩm (R&D) và triển khai các dự án xuất khẩu khả thi.

Cùng với sơmi rơmoóc, THACO đang triển khai kế hoạch xuất khẩu hơn 1.500 xe các loại (gồm xe du lịch Kia, xe bus, xe tải) sang các thị trường hiện hữu trong năm 2021; đồng thời thâm nhập vào các thị trường mới tại châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia...

Thu Hà
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Vinsmart huy động 3.000 tỷ đồng trái phiếu

Vinsmart huy động 3.000 tỷ đồng trái phiếu

Trong năm 2020, các đơn vị thành viên của Vingroup là một trong những nhà phát hành chính trên thị trường trái phiếu.
Chiến lược quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Chiến lược quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đến năm 2030.
'Có doanh nghiệp làm hầu hết thủ tục qua mạng, vẫn phải in một xe giấy để nộp, kèm theo phong bì'

'Có doanh nghiệp làm hầu hết thủ tục qua mạng, vẫn phải in một xe...

"Có doanh nghiệp nói với tôi, mặc dù hầu hết các thủ tục hiện nay đều qua mạng, song vẫn còn một bước cuối cùng là phải in 'một xe tải giấy má' đến để nộp, kèm đó là phải có phong bì... đó là một trong những vấn đề cần khắc phục", TS Lê Đăng Doanh cho biết.
Ký sự 6 năm kinh hoàng của một DN thành đạt từng là con nghiện ma túy Kỳ 7: Chở lậu vũ khí, tung hoành xóm bụi và đi tù

Ký sự 6 năm kinh hoàng của một DN thành đạt từng là con nghiện ma túy...

"Có lúc ngồi dặt dẹo, đói thuốc nơi xó chợ gầm cầu, nhớ hồi đèn sách thơ ngây, tôi đã đọc ở đâu đó một câu nói dí dỏm của một bậc trí thức phương Tây nghiện thuốc lá. Rằng “bỏ thuốc là điều rất dễ, bạn có tin không. Riêng tôi rất tin điều đó, bởi tôi đã bỏ thuốc lá nhiều lần!” Tôi cũng vậy. Cay đắng quá!" - Lê Trung Tuấn.
Nhà đầu tư BOT Thái Nguyên - Chợ Mới kêu sắp phá sản

Nhà đầu tư BOT Thái Nguyên - Chợ Mới kêu sắp phá sản

Liên danh nhà đầu tư cho rằng việc chỉ thu phí một trạm khiến dự án nguy cơ phá sản và đang đề xuất cho thu thêm trạm khác trên Quốc lộ 3.
Biên lãi tốt của các đại gia xuất khẩu phần mềm Tường Minh, NashTech Vietnam, Luvina, Rikkeisoft

Biên lãi tốt của các đại gia xuất khẩu phần mềm Tường Minh, NashTech...

Các doanh nghiệp thuộc tốp xuất khẩu phần mềm đều có tỷ suất sinh lời ở mức cao. Trong đó, nổi bật hơn cả là TMA Solutions và NashTech Vietnam.
2.230 tỉ đồng đổ về nhóm Năm Sao Group

2.230 tỉ đồng đổ về nhóm Năm Sao Group

Cụ thể là về CTCP Xuất nhập khẩu Vật tư Nông nghiệp III (Cajimex) - một thành viên trong hệ sinh thái Năm Sao Group.
Giữ nguyên vị trí hiện tại của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Giữ nguyên vị trí hiện tại của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

DNTH: Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) cũng có văn bản gửi Chính phủ về việc thống nhất giữ nguyên vị trí hiện tại của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thuộc CMSC, không thực hiện điều chuyển doanh nghiệp này về Bộ GTVT.