Trang chủ >> Sự kiện

ĐOẠN ĐƯỜNG CHỢ BẾN – XUÂN MAI: Xe quá tải “bao giờ sẽ giảm?”

02-04-2018 - 08:41

Nhận được phản ảnh của người dân về việc hàng ngày có không dưới 500 lượt xe chở vật liệu xây dựng, từ các mỏ khai thác đá trên trục đường Chợ Bến - Xuân Mai, trong địa phận tỉnh Hòa Bình, xe nào cũng như những trái núi di động, có xe phủ kín vải bạt, có xe ấp thành tôn 2 bên, để hở ở giữa, vật liệu rơi vãi khắp mặt đường gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nhất là mô tô, xe gắn máy và các phương tiện xe 2 bánh khác. Nhóm phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có mặt và tham gia giao thông trên cung đường Chợ Bến – Xuân Mai, trong suốt cả ngày 29/3/2018.

Quả là không sai khi các mỏ đá nối đuôi nhau bám sát dọc đoạn đường này, mặc dù trên đường mòn Hồ Chí Minh, tại khu vực ngã ba Chợ Bến là trạm cân của tỉnh Hòa Bình, với 01 xe 29 chỗ ngồi thường xuyên túc trực, phục vụ công tác di động của trạm và 6 nhân viên/ca. Từ Chợ Bến chạy ngược Xuân Mai luôn có 1 đội Cảnh sát Giao thông đường mòn (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình) tuần tra, kiểm soát. Tuy nhiên hiệu lệnh kiểm tra hầu như chỉ áp dụng cho những xe chở hàng hóa khác như gia súc, gia cầm, xe tải chạy đường dài…, những xe “chở núi” thì mặc nhiên đi qua giống như đã được xếp vào hàng “xe ưu tiên đặc biệt” không phải kiểm tra.

Đi tìm nguyên do, chúng tôi dừng chân tại đội Cảnh sát Giao thông đường mòn thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình, một chiến sỹ cho hay: Mặc dù phát hiện bằng mắt thường là như vậy, nhưng việc cân tải trọng xe rất khó khăn, bởi khi có chuyên đề cân tải trọng là lập tức các xe báo nhau dừng hoạt động hoàn toàn, gây khó khăn cho công tác của đội rất nhiều.

Việc tuần tra kiểm soát hoặc thực hiện chuyên đề của Cảnh sát Giao thông là như vậy, còn trạm cân được đặt cố định và trách nhiệm của Thanh tra Giao thông tỉnh Hòa Bình thì sao? Có lẽ nào các xe chuyên chở vật liệu xây dựng, khi qua trạm cân cũng được “ưu tiên” vì mục tiêu phục vụ xây dựng cho kịp tiến độ?

Thiết nghĩ nhu cầu vật liệu xây dựng là rất cao và không thể thiếu. Tuy nhiên tải trọng xe có quá hay không là phụ thuộc vào trách nhiệm của các cơ quan chức năng, mà trực tiếp là Thanh tra Giao thông và Cảnh sát Giao thông phụ trách trên cung đường tuần tra đó.

Đề nghị Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình nắm bắt được thực trạng trên và có hướng xử lý xe quá khổ, quá tải tại cung đường này.

Nhóm PV Ban Chuyên đề

Gửi bình luận của bạn
  • Mới cập nhật
  • Xem nhiều
x