Trang chủ >> Vấn đề & dư luận

Hàng loạt thiếu niên TP HCM lập nhóm trên facebook tổ chức 'bão đêm'

04-08-2017 - 19:17

Nhiều thanh thiếu niên lập nhóm trên mạng xã hội kêu gọi đua xe, cử người theo dõi CSGT để kịp thời đối phó.

Chiều 4/8, báo cáo tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông tại TP HCM những tháng đầu năm, Phó ban an toàn giao thông Nguyễn Ngọc Tường cho biết, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự đang diễn ra phức tạp và hầu hết các ngày trong tuần.

"Họ lập nhóm trên Facebook, Zalo hẹn thời gian, địa điểm và cắt cử người theo dõi hoạt động tuần tra, kiểm soát của CSGT để thay đổi địa điểm tụ tập… gây khó cho công tác phòng ngừa, xử lý", ông Tường nói.

Trước tình hình này, Công an TP HCM đã triển khai nhiều phương án và tăng cường công tác kiểm tra, không để xảy ra đua xe trái phép gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong 6 tháng đầu năm có 22 tốp tụ tập, so với cùng kỳ tăng 4 tốp (22,2%); lập biên bản 52 trường hợp lưu thông thành đoàn, lạng lách, tụ tập dàn hàng ngang, sử dụng pô không có bộ phận giảm thanh… và tạm giữ 64 xe máy.

thieu-nien-tp-hcm-lap-nhom-tren-fabook-to-chuc-bao-dem

Lực lượng tuần tra chống "bão đêm" ở Sài Gòn đã phát hiện và ngăn chặn nhiều tốp thanh niên tụ tập đua xe. Ảnh: Quốc Thắng.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67 - Công an TP HCM) cho hay, công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn nhìn chung có nhiều chuyển biến đáng ghi nhận.

Trong đó, số người chết vì tai nạn giao thông giảm khá sâu (69 người), nạn nhân tự gây tai nạn tử vong là 26 người (năm ngoài là 156). Kết quả này, theo ông Phong, là nhờ CSGT thành phố tăng cường xử lý nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế.

Tuy nhiên, ông Phong bày tỏ lo ngại vì mỗi tháng thành phố có thêm 30.000 xe đăng ký mới, nhất là ôtô tải. Điều này khiến tình trạng kẹt xe ngày càng phức tạp. Khung giờ cao điểm ở TP HCM không phải là sáng - chiều như trước mà là buổi trưa, do xả giờ cao điểm (6-8h) lượng xe tải ra đường đồng loạt tăng.

Trưởng phòng CSGT cũng nêu một số bất cập gây ùn tắc như nút thắt cổ chai ở vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình), cầu Kênh Sáng (Nhà Bè)…

Trong khi đó, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho rằng, việc đầu tư hạ tầng chưa đồng bộ đã tạo ra các nút thắt cổ chai, gây ùn tắc giao thông. Sở sẽ tiếp tục tính toán thực hiện các công trình khác, tạo các tuyến đường mới để kéo giảm kẹt xe.

"Tại các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tổ chức phân luồng từ xa, giảm áp lực cho khu sân bay; đồng thời phối hợp xử lý nhanh các vụ tai nạn giao thông, sự cố, bố trí xe cẩu tại các điểm nóng để tránh ùn tắc dây chuyền", ông Cường nói.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các sở - ngành, quận - huyện cần tập trung phân luồng giao thông, điều chỉnh hệ thống tín hiệu, tăng cường phối hợp để xử lý ùn tắc giao thông.

Ông yêu cầu không cấp phép xây dựng cho các cao ốc, công trình tập trung đông người nếu chưa đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đảm bảo; đẩy nhanh nghiên cứu triển khai thu phí ôtô vào khu vực trung tâm; sớm hoàn thành các đồ án xây dựng các tuyến phố đi bộ khu vực trung tâm thành phố.

Theo ông Phong, trước mắt phải sớm hoàn tất thủ tục để khởi công bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám và bãi đậu xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại Trống Đồng; khai trương tuyến buýt đường sông vào tháng 8.

Về việc xe tải gây ùn tắc vào buổi trưa, Chủ tịch thành phố yêu cầu Sở GTVT nghiên cứu thí điểm chỉ cho chạy ban đêm trên một số tuyến đường hành lang thương xuyên bị ùn tắc.

Hữu Công

Gửi bình luận của bạn
  • Mới cập nhật
  • Xem nhiều
x