Thứ bảy, 26/09/2020, 04:42

Vietjet Air – Khi niềm tin của 'thượng đế' đặt nhầm chỗ?

Ngoài những scandal đình đám và “đặc sản” delay, thời gian vừa qua niềm tin của khách hàng đối với hãng hàng không giá rẻ này rơi xuống chạm đáy khi liên tiếp những chuyến bay gặp sự cố gây hoang mang dư luận. Phải chăng, chọn Vietjet Air khách hàng đang đặt niềm tin nhầm chỗ?

Bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối năm 2011, trở thành hãng hàng không thứ 4 của Việt Nam, sau Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietnam Aviation Service Company (VASCO). Tuy nhiên, chưa đầy 7 năm hoạt động, Vietjet nổi lên với hàng loạt scandal như: Máy bay rơi tự do; Tiếp viên mặc Bikini; Chở khách từ Đà Lạt lại đến Nha Trang; Từ chối khách hàng khuyết tật;… hay mới đây nhất Vietjet khiến cả nước phải chấn động bởi vụ hạ cánh khẩn cấp tại Buôn Ma Thuột do máy bay gặp sự cố. Đáng nói, trước đó chưa đầy một tuần tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietjet cũng rơi vào tình trạng tương tự khiến hàng trăm hành khách “kinh hồn bạt vía”…

Hành khách đòi kiện Vietjet Air ra tòa vì bị Delay gần 7 tiếng tại sân bay Nội Bài

Liệu chăng tất cả đang là chiêu trò PR hay lại là một thực tại khẳng định tên tuổi của Vietjet? Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, bà chủ của Vietjet từng được dư luận biết đến hình ảnh là một doanh nhân thành đạt với vốn liếng chỉ bằng chữ “tín”, tuy nhiên với thực tại của Vietjet trong thời gian vừa qua thì chữ “tín” bà Thảo từng thành công liệu đáng giá bao nhiêu? Trong khi đó, niềm tin của khách hàng cho hãng hàng không giá rẻ này đang dần chạm đáy. 

Không chỉ có vậy, ngày 18/11 những hành khách mua vé trên chuyến bay VJ781 của Vietjet Air đã bị delay gần 7 tiếng đồng hồ tại sân bay Nội Bài. Bức xúc về cách làm việc của hãng hàng không này, nhiều hành khách tại chuyến bay tuyên bố: “Sẽ khởi kiện Vietjet Air ra tòa…”. 

Sự việc trên diễn ra chưa lâu thì mới đây nhất, các cơ quan truyền thông lại dậy sóng về việc nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietjet bị hành hung tại sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa. Và ngay ngày 05/12/2018 trong chuyến bay VJ212 từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh, Vietjet lại tiếp tục để dấu ấn khi đưa “thượng đế” đáp xuống sân bay Nội Bài với lý do thời tiết xấu khiến hai hành khách bức xúc đến mức định “đấm” tiếp viên. Cách ứng xử của hành khách như đã nêu thực sự không đúng mực và đáng bị lên án, tuy nhiên, dư luận cũng hoài nghi về cách ứng xử của chính những tiếp viên của hãng hàng không tai tiếng này?!

Trở lại với những scandal của Vietjet Air trong quá khứ, nổi cộm nhất là hình ảnh đón những người hùng của đất nước (đội tuyển U23 Việt Nam trở về sau thành tích lịch sử tại Thường Châu – Trung Quốc) thì Vietjet Air đã khiến dư luận không sao “nuốt” trôi với những vũ công ăn mặc hở hang, khoe da thịt vô cùng phản cảm, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. 

“Thượng đế” công khai tẩy chay Vietjet trên mạng xã hội với lượt hưởng ứng lên tới hơn 15 ngàn người

Chưa dừng lại ở đó, niềm tin của hành khách ngày một bị xói mòn hơn khi công khai tẩy chay Vietjet trên mạng xã hội bằng một Fanpage với lượng người hưởng ứng tới hơn 15 ngàn người. Phải chăng giá trị vào niềm tin về Vietjet đang bị đặt nhầm chỗ?

Liên tục đẩy mạnh đầu tư, liên tục quảng bá về hình ảnh đặc biệt của một hãng hàng không tư nhân giá rẻ đi đầu trong lĩnh vực hàng không nhưng những bê bối trong thời gian vừa qua của Vietjet lại “vạch trần” bộ mặt thật phía sau tấm áo choàng hào nhoáng được đơn vị này vẽ lên; tất cả những gì hành khách được nghe không giống những gì họ thấy. Tôn chỉ mục đích hoạt động của Vietjet ở đâu? Con đường họ chọn là như thế nào? Đến bao giờ những niềm tin đang chạm đáy của hành khách sẽ được hãng hàng không này vực lên? 

Một hình ảnh xấu xí của Vietjet khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ảnh: nguồn internet.

Chữ “tín” của bà chủ Vietjet khi nào mới trở lại với những “thượng đế” đã từng gửi gắm niềm tin? Những câu hỏi đã được đề ra, xin chuyển tới người đứng đầu của Vietjet Air để tìm câu trả lời.
Việt Nam Hội nhập điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

 

 

Anh Khôi – Hoàng Nguyên

VNHN

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Nguyễn Phong Lan: Con người là yếu tố tạo nên uy tín, chất lượng và sự chuyên nghiệp

Doanh nhân Nguyễn Phong Lan: Con người là yếu tố tạo nên uy tín, chất...

Có người từng nói, cuộc đời mỗi người như một cuốn tự truyện vậy, hãy lấp đầy những trang giấy bằng lịch sử của riêng mình và những việc làm ý nghĩa của bản thân... Trang giấy của nữ doanh nhân Nguyễn Phong Lan - Chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ chuyên nghiệp Mãnh Hổ được viết bằng niềm đam mê, sự tự tin cùng với nỗ lực của bản thân...
NASON GOLF SCHOOL – CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ GOLF VIỆT

NASON GOLF SCHOOL – CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ GOLF VIỆT

DN&TH; Ngày 20/01, Nason Golf School đã chính thức khai trương, trở thành một trong những câu lạc bộ học viên đáng quan tâm nhất với hệ thống trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, cùng giáo trình và đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp; đồng thời Nason cũng cho ra mắt bộ gậy golf và phụ kiên golf đầu tiên MADE BY VIETNAM.
VinFast giới thiệu xe phiên bản giới hạn President

VinFast giới thiệu xe phiên bản giới hạn President

Ngày 7/9/2020, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast chính thức công bố mẫu SUV VinFast President phiên bản giới hạn. Với động cơ V8 6.2L, tốc độ tối đa gần 300 km/h, VinFast President là một trong những mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay, biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của thương hiệu ô tô Việt Nam sau hai năm ra mắt.
Thương hiệu quốc gia: Góp phần cải thiện vị thế thương hiệu Việt Nam

Thương hiệu quốc gia: Góp phần cải thiện vị thế thương hiệu Việt...

Theo công bố gần đây của Brand Finance – một tổ chức định giá thương hiệu có tiếng trên thế giới – trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.
THACO xuất khẩu lô khung ghế composite đầu tiên sang Nhật Bản

THACO xuất khẩu lô khung ghế composite đầu tiên sang Nhật Bản

THACO vừa xuất khẩu lô khung ghế ô tô bằng composite đầu tiên trong số 1.300 bộ khung ghế sẽ được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản trong năm 2020. Đặc biệt, đây cũng là các khung ghế composite đầu tiên được THACO cung ứng ra thị trường nước ngoài.
Tập đoàn TH sẵn sàng “chinh phục” thị trường Trung Quốc

Tập đoàn TH sẵn sàng “chinh phục” thị trường Trung Quốc

DN&TH; Khi đặt chân ở vùng đất biên cương Hà Giang, Tập đoàn TH đã có chiến lược xuất khẩu sữa và nông sản sang Trung Quốc, thị trường đầy tiềm năng với hơn 1,4 tỷ dân.
Xây dựng thương hiệu nông sản sạch có dễ?

Xây dựng thương hiệu nông sản sạch có dễ?

Xung quanh câu chuyện này, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp cùng Sở NN-PTNT vừa tổ chức hội nghị với sự tham dự của hàng trăm nông dân, doanh nghiệp.
Nồi chiên không dầu Canzy - sự tiện lợi mang tính đột phá

Nồi chiên không dầu Canzy - sự tiện lợi mang tính đột phá

DNTH: Nồi chiên không dầu còn gọi là nồi chiên không khí hay nồi chiên chân không, là đồ gia dụng đang được người nội trợ quan tâm và rất được ưa chuộng trong mỗi gia đình Việt. Với nhiều ưu điểm, tính năng và thông số kĩ thuật vượt trội, nồi chiên không dầu Canzy đã và đang mang sự tiện lợi mang tính đột phá tới người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất