Thứ bảy, 03/06/2023, 22:37

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Asanzo kêu kiệt quệ, thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng

Gần một tháng kể từ ngày bị rơi vào nghi vấn thay đổi xuất xứ hàng hoá, Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo đã gần như kiệt quệ.

Asanzo đã gửi thư đến cơ quan chức năng đề nghị khẩn trương kiểm tra, phân định rõ đúng - sai dựa trên các quy định pháp luật hiện hành, vì tình trạng DN là đang ngắc ngoải, chỉ còn tính được bằng ngày.

Đại diện Asanzo cho biết, sau khi gửi thỉnh nguyện thư đề nghị các cơ quan chức năng khẩn thiết vào cuộc kiểm tra việc chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, phân định rõ đúng - sai, các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Mặc dù mới đang trong giai đoạn kiểm tra, chưa có bất kỳ kết luận nào cho rằng Asanzo giả xuất xứ hay hàng hoá của Asanzo vi phạm pháp luật nhưng không hiểu từ đâu đã lan truyền tin đồn “sản phẩm của Asanzo bị cấm bán”, khiến cho hệ thống phân phối của Asanzo hoàn toàn tê liệt.

Trên thực tế, tại hệ thống điện máy Nguyễn Kim, nhân viên bán hàng cho biết đã không còn bán bất cứ mặt hàng nào của Asanzo. Website thương mại điện tử Adayroi cũng đã gỡ sản phẩm nhãn hiệu Asanzo.

Tại khu vực chợ Kim Biên, TP.HCM, các cửa hàng bán lẻ đồ điện gia dụng đã ngưng không bán sản phẩm Asanzo. Trả lời lý do, nhân viên bán hàng nói: “Nghe nói là bị cấm bán. Cấm rồi thì ai dại gì mà bán nữa”.

Asanzo kêu kiệt quệ, thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

CEO tập đoàn Asanzo - ông Phạm Văn Tam.

 

Nhiều cửa hàng điện máy, điện tử gia dụng ở khu vực Quận 5, Quận 6, Bình Chánh, TP.HCM cũng ngưng bán hàng vì tin đồn tương tự.

Trong khi đó, theo các cơ quan chức năng, hiện hoạt động kiểm tra đang được tiến hành. Khi chưa có kết luận chính thức, sản phẩm của Asanzo vẫn được bày bán bình thường, không có bất cứ cơ quan nào được cấm bán như tin đồn.

Ông Ngọc Yên là chủ một cửa hàng điện máy ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết trước khi bị nghi ngờ giả xuất xứ, các sản phẩm tivi, máy lạnh của Asanzo bán rất chạy vì giá mềm, cạnh tranh rất tốt về giá, trong khi Asanzo còn cam kết bảo hành tới 3 năm, thay vì chỉ có 2 năm như các sản phẩm thương hiệu khác.

Vì thế, việc bị cáo buộc thay xuất xứ và lại thêm tin đồn bị cấm bán không biết do bên nào tung ra có thể khiến hãng này bị thiệt hại nặng nề.

Ông Phạm Văn Tam cho biết, Asanzo đã mất khoảng 95% doanh thu. Mỗi tháng như vậy, Asanzo mất vài trăm tỉ đồng. Trong khi đó, ngân hàng đóng băng các khoản vay, lương công nhân vẫn phải trả, sản xuất vẫn phải duy trì, nhà phân phối trả lại hàng, thương hiệu bị tổn thương, các dự án đầu tư bị ngưng trệ, kế hoạch phát triển công nghệ chuyên sâu bị đình đốn...

Hàng loạt vấn đề xảy ra, Asanzo ước tính con số thiệt hại lên gần 1.000 tỷ đồng.

Theo Hoài Nam

Vienamnet

Cùng chuyên mục

Chủ tịch FPT dự định tăng cường hoạt động và nhân lực ở Nhật Bản

Chủ tịch FPT dự định tăng cường hoạt động và nhân lực ở Nhật...

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, “Đến năm 2020, chúng tôi muốn tăng 2,5 lần số nhân viên tại Nhật Bản lên khoảng 3.000 người và doanh thu lên 500 triệu USD”.
Chơi lớn như Minh Hưng Quảng Trị: Một nửa tài sản là trái phiếu công ty chứng khoán

Chơi lớn như Minh Hưng Quảng Trị: Một nửa tài sản là trái phiếu công...

DNTH: Cùng với việc rót tiền mua trái phiếu, Minh Hưng Quảng Trị cũng chào đón sự góp mặt của quỹ đầu tư VietinBank Capital.
Doanh nghiệp thực phẩm lo sợ phải 'bán mình'

Doanh nghiệp thực phẩm lo sợ phải 'bán mình'

Một loạt doanh nghiệp chế biến thực phẩm có thương hiệu lớn, vốn đang được xem là trụ cột thị trường trong nước, dần mất vào tay những doanh nghiệp ngoại. Xu hướng này khiến nhiều doanh nghiệp Việt lo lắng và buộc phải thay đổi.
Abipha Group san sẻ yêu thương cùng Đà Nẵng chống dịch Covid - 19

Abipha Group san sẻ yêu thương cùng Đà Nẵng chống dịch Covid - 19

DNTH: Đợt dịch Covid -19 lần thứ tư diễn biến hết sức phức tạp, gây ra những hậu quả nặng nề nhất từ trước tới nay. Nhiều địa phương trở thành điểm nóng của tâm dịch, gặp phải nhiều khó khăn, thách thức. Thấu hiểu điều đó, mới đây, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã gửi tặng nhiều suất quà ý nghĩa, bao gồm những dược phẩm thiết yếu tới người dân Đà Nẵng.
Một thập kỷ của 'bầu' Đức

Một thập kỷ của 'bầu' Đức

Người hâm mộ bóng đá hiện nhắc đến "bầu" Đức như "người hùng" bởi những cống hiến thầm lặng cho bóng đá Việt Nam. Còn về kinh doanh, công ty của vị doanh nhân này vẫn đang cố gắng thoát khỏi khoản nợ chục nghìn tỷ đồng.
Go-Viet chính thức bổ nhiệm cựu CEO Facebook Việt Nam, bà Lê Diệp Kiều Trang đảm nhận vị trí Tổng giám đốc

Go-Viet chính thức bổ nhiệm cựu CEO Facebook Việt Nam, bà Lê Diệp Kiều...

Bà Lê Diệp Kiều Trang cũng được biết đến với gia thế “khủng” khi là ái nữ của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó Tổng giám đóc Casumina. Anh trai bà Lê Diệp Kiều Trang là ông Lê Trí Thông, hiện là CEO CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).
Shark Hưng: Muốn giàu không chỉ quản lý tài chính mà còn phải học kỹ năng

Shark Hưng: Muốn giàu không chỉ quản lý tài chính mà còn phải học kỹ...

Quản lý tài chính không phải là giữ tiền, quản lý tài chính là phải tiêu tiền nhưng là tiêu tiền có hiệu quả. Trong tiêu tiền có rất nhiều điều huyền diệu, tiêu tiền cũng là một môn khoa học.
Doanh nhân Đỗ Cao An Nhiên – TGĐ Công ty Dược mỹ phẩm Laurent Việt Nam: Tôi tạo ra cuộc đời tôi

Doanh nhân Đỗ Cao An Nhiên – TGĐ Công ty Dược mỹ phẩm Laurent Việt Nam:...

Cuộc đời giống như một thước phim nhiều sắc màu mà mỗi người chúng ta là nhân vật chính tạo nên những khoảnh khắc quan trọng. Dù ta không được lựa chọn một thước phim hay nhưng chính chúng ta lại được quyền chỉnh sửa nội dung của nó. Vì vậy người ta hay nói: “ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng được lựa chọn cách mình sẽ sống”. Đối với CEO Đỗ Cao An Nhiên – TGĐ Công ty Thương mại Quốc tế GTG cũng vậy, “Nếu muốn tạo ra thịnh vượng, điều quan trọng là bạn phải tin rằng bạn là người cầm lái của cuộc đời mình”.