Thứ sáu, 30/09/2022, 04:50

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Asanzo kêu kiệt quệ, thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng

Gần một tháng kể từ ngày bị rơi vào nghi vấn thay đổi xuất xứ hàng hoá, Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo đã gần như kiệt quệ.

Asanzo đã gửi thư đến cơ quan chức năng đề nghị khẩn trương kiểm tra, phân định rõ đúng - sai dựa trên các quy định pháp luật hiện hành, vì tình trạng DN là đang ngắc ngoải, chỉ còn tính được bằng ngày.

Đại diện Asanzo cho biết, sau khi gửi thỉnh nguyện thư đề nghị các cơ quan chức năng khẩn thiết vào cuộc kiểm tra việc chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, phân định rõ đúng - sai, các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Mặc dù mới đang trong giai đoạn kiểm tra, chưa có bất kỳ kết luận nào cho rằng Asanzo giả xuất xứ hay hàng hoá của Asanzo vi phạm pháp luật nhưng không hiểu từ đâu đã lan truyền tin đồn “sản phẩm của Asanzo bị cấm bán”, khiến cho hệ thống phân phối của Asanzo hoàn toàn tê liệt.

Trên thực tế, tại hệ thống điện máy Nguyễn Kim, nhân viên bán hàng cho biết đã không còn bán bất cứ mặt hàng nào của Asanzo. Website thương mại điện tử Adayroi cũng đã gỡ sản phẩm nhãn hiệu Asanzo.

Tại khu vực chợ Kim Biên, TP.HCM, các cửa hàng bán lẻ đồ điện gia dụng đã ngưng không bán sản phẩm Asanzo. Trả lời lý do, nhân viên bán hàng nói: “Nghe nói là bị cấm bán. Cấm rồi thì ai dại gì mà bán nữa”.

Asanzo kêu kiệt quệ, thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

CEO tập đoàn Asanzo - ông Phạm Văn Tam.

 

Nhiều cửa hàng điện máy, điện tử gia dụng ở khu vực Quận 5, Quận 6, Bình Chánh, TP.HCM cũng ngưng bán hàng vì tin đồn tương tự.

Trong khi đó, theo các cơ quan chức năng, hiện hoạt động kiểm tra đang được tiến hành. Khi chưa có kết luận chính thức, sản phẩm của Asanzo vẫn được bày bán bình thường, không có bất cứ cơ quan nào được cấm bán như tin đồn.

Ông Ngọc Yên là chủ một cửa hàng điện máy ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết trước khi bị nghi ngờ giả xuất xứ, các sản phẩm tivi, máy lạnh của Asanzo bán rất chạy vì giá mềm, cạnh tranh rất tốt về giá, trong khi Asanzo còn cam kết bảo hành tới 3 năm, thay vì chỉ có 2 năm như các sản phẩm thương hiệu khác.

Vì thế, việc bị cáo buộc thay xuất xứ và lại thêm tin đồn bị cấm bán không biết do bên nào tung ra có thể khiến hãng này bị thiệt hại nặng nề.

Ông Phạm Văn Tam cho biết, Asanzo đã mất khoảng 95% doanh thu. Mỗi tháng như vậy, Asanzo mất vài trăm tỉ đồng. Trong khi đó, ngân hàng đóng băng các khoản vay, lương công nhân vẫn phải trả, sản xuất vẫn phải duy trì, nhà phân phối trả lại hàng, thương hiệu bị tổn thương, các dự án đầu tư bị ngưng trệ, kế hoạch phát triển công nghệ chuyên sâu bị đình đốn...

Hàng loạt vấn đề xảy ra, Asanzo ước tính con số thiệt hại lên gần 1.000 tỷ đồng.

Theo Hoài Nam

Vienamnet

Cùng chuyên mục

Nữ MC thời tiết xinh đẹp và chuyện “dấn thân” vào ngân hàng: Ngày làm việc hơn 12 tiếng, sút 3kg một tháng để đổi lại thành quả vượt chỉ tiêu gần 600%

Nữ MC thời tiết xinh đẹp và chuyện “dấn thân” vào ngân hàng: Ngày...

Dương Huyền chia sẻ, mặc dù đang có nhiều cơ hội tốt với nghề MC nhưng ngân hàng mới là định hướng theo đuổi từ ban đầu và muốn gắn bó lâu dài nhất. Cô cũng tiết lộ, thu nhập ở ngành ngân hàng ngang ngửa với thu nhập từ dẫn chương trình, thậm chí là…nhỉnh hơn nếu có kết quả xuất sắc.
Hướng Dương Holdings, Xích Lô Đỏ, Điền Phát Land: 2.258 tỷ đồng dồn dập chảy về nhóm DN “họ hàng”

Hướng Dương Holdings, Xích Lô Đỏ, Điền Phát Land: 2.258 tỷ đồng dồn...

So với những doanh nghiệp có nhiều mối liên hệ như Xích Lô Đỏ hay Điền Phát Land, Hướng Dương Holdings vẫn còn khá non trẻ và cũng xa lạ với phần đông thị trường.
Khát vọng người lính

Khát vọng người lính

Tên tuổi của ông gắn liền với thương hiệu HPT trong suốt một phần tư thế kỷ qua và luôn ở vị thế những cánh “chim đầu đàn” ngành công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Với ông, làm chủ công nghệ, dịch vụ là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp (DN) tồn tại và phát triển bền vững. Bất kể vận hội hay thử thách, khát vọng đổi mới, vươn lên của vị thuyền trưởng một thời mang áo lính luôn cháy bỏng. Ông là Ngô Vi Đồng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT.
Công bố Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo

Công bố Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo đến ngày 15/7/2020.
TP Hồ Chí Minh bình chọn doanh nhân - doanh nghiệp tiêu biểu 2020

TP Hồ Chí Minh bình chọn doanh nhân - doanh nghiệp tiêu biểu 2020

Các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia xét chọn đảm bảo các tiêu chí, như: Doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách (trong 2 năm 2018 và 2019); thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và lao động; thực hiện tốt chính sách pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, phòng cháy, chữa cháy… và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.
CEO Nhạc của tui:  “Điều khó khăn nhất của 1 start-up là tìm người bạn đồng hành”

CEO Nhạc của tui: “Điều khó khăn nhất của 1 start-up là tìm người...

Nhan Thế Luân - CEO Nhạc của tui cho biết muốn khởi nghiệp thành công “cần một người đồng hành, để cùng ra biển lớn, cùng đối mặt với những thách thức của thị trường”.
Lần đầu tiên đường sắt có tàu container chạy thẳng từ Việt Nam sang Bỉ

Lần đầu tiên đường sắt có tàu container chạy thẳng từ Việt Nam sang...

DNTH: Chuyến tàu chuyên container đầu tiên từ Việt Nam sang Bỉ xuất phát từ Ga Yên Viên kết nối với TP. Liege (Bỉ) sau đó chuyển đường bộ đi đến điểm đích là TP. Rotterdam (Hà Lan) chính thức lăn bánh sáng nay (20/7).
Doanh nhân Đào Hồng Tuyển mua hết vé chuyến bay đầu tiên TP. HCM - Vân Đồn

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển mua hết vé chuyến bay đầu tiên TP. HCM - Vân...

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu đã mua hết vé khứ hồi chuyến bay đầu tiên từ TP. HCM - Quảng Ninh vào ngày 30/12.