Thứ sáu, 27/05/2022, 20:10

[email protected]om

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Báo Úc viết về mục tiêu trở thành số 1 tại Việt Nam của VinFast

“VinFast đang tập trung mục tiêu trở thành hãng xe bán chạy số 1 tại thị trường Việt Nam và sẽ chinh phục người tiêu dùng tại thị trường Mỹ trong năm 2021”. Đó là nhận định trong bài viết về hãng xe Việt trên tờ Motoring - một trong những trang hàng đầu về công nghiệp ô tô toàn cầu.

Khi bắt đầu bước vào sản xuất ô tô, sẽ thật khó tin khi VinFast có thể cho ra mắt những mẫu xe soán “ngôi vua” thị trường nội địa. Sau 2 năm, VinFast đã trở thành thế lực mới trong nhiều phân khúc từ tháng 5/2020. “Trong tháng 7, VinFast đã bán ra 2.214 xe, gồm 1.577 xe Fadil, 355 xe Lux A2.0 và 282 xe Lux SA2.0” – Motoring dẫn thống kê số lượng xe VinFast bán ra được tổng hợp từ truyền thông Việt Nam. Trong năm 2019, Việt Nam tiêu thị số lượng khoảng 322.000 xe ô tô, và theo ước tính của chuyên trang này, con số sẽ lên đến 1 triệu xe vào 2030.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh – Phó Tổng giám đốc VinFast cũng chia sẻ trong buổi phỏng vấn độc quyền với tờ Motoring (Úc): “VinFast đang đi đúng hướng để trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại Việt Nam, sẵn sàng tiến vào những thị trường khó tính trên thế giới”.

"Từ tháng 5-7/2020, mẫu xe VinFast Fadil giữ vững vị trí top 1 doanh số, vượt qua những mẫu xe “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam nhiều năm nay như Kia Morning, Huyndai i10. Không những vậy, cả 3 mẫu xe VinFast Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều lọt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ở từng phân khức”, Bà Vân Anh hào hứng chia sẻ trên Motoring.

Anh-1-JPG-2639-1598965276.jpg

Các mẫu xe của VinFast được người tiêu dùng Việt tin dùng

Anh-2-6380-1598965276.jpg

VinFast Fadil vẫn giữ vững ngôi vương trong suốt tháng 5-7/2020

Chuyên trang về ô tô hàng đầu nước Úc có đặt câu hỏi về việc người tiêu dùng tìm đến VinFast là bởi lòng yêu nước và tự tôn dân tộc. Bà Vân Anh cho rằng: “Lòng yêu nước là một yếu tố, nhưng đó không phải là điểm mấu chốt để giữ chân khách hàng lâu dài. Người Việt Nam rất thực tế và đều là những người tiêu dùng thông thái. Do đó, ngay từ đầu, chúng tôi xác định phải chinh phục niềm tin và tình yêu của khách hàng bằng chính chất lượng và đẳng cấp của sản phẩm. Chúng tôi đã tạo ra 3 dòng ô tô đầu tiên đạt đẳng cấp rất cao về thiết kế, chất lượng và độ an toàn, không hề thua kém các thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới”.

Khi được hỏi liệu VinFast có bán xe tại thị trường Úc, nữ lãnh đạo của VinFast khẳng định "Khi hội tụ đủ các điều kiện cần thiết, VinFast sẽ gia nhập thị trường Úc cũng như sẵn sàng vươn ra các thị trường khác". Tờ Motoring mở rộng phân tích, việc mở Viện Công nghệ Ô tô số 2 tại Melbourne, Úc tập trung nghiên cứu các mẫu ô tô điện sẽ là bước đi khéo léo của VinFast để mang xe điện tới Mỹ. Hãng xe Việt Nam cũng thông báo, chuẩn bị ra mắt mẫu xe VinFast President sử dụng động cơ V8 có thể đạt vận tốc 300km/h.

Nhìn vào những gì VinFast đang làm, độc giả Micheal Fellit của bình luận trên trang Motoring: "Có lẽ việc thống lĩnh thị trường Việt Nam cũng chỉ là một mục tiêu nhỏ của VinFast mà thôi. Họ tính toán nhiều hơn thế!".

Anh-3-JPG-5491-1598965276.jpg

Khát vọng của VinFast không dừng lại tại thị trường Việt Nam

Năm 2018, tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn VinFast là người lĩnh xướng tiên phong đưa Vingroup đi ra thế giới với phương châm "Tấn công luôn tốt hơn là phòng thủ". Bởi thế, việc VinFast tấn công thị trường khó tính nhất thế giới về tiêu chuẩn chất lượng như Mỹ cũng là điều không có gì bất ngờ.

"Tiềm năng của thị trường Mỹ là vô cùng lớn. Chúng tôi tin rằng, với định hướng sản xuất những dòng xe cao cấp, được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới, các mẫu xe mang thương hiệu VinFast sẽ được đón chào bởi người tiêu dùng tại nhiều quốc gia” - Bà Vân Anh nhận định.

Thế kỉ 21 là cuộc chơi của công nghệ và luôn đón chào những người chơi mới như VinFast. Bình luận về thị trường ô tô toàn cầu, độc giả Richard Root nhận định về bài viết: "Sự linh hoạt của một công ty bé nhỏ chưa thể nói sẽ thay đổi cuộc chơi của những gã khổng lồ, song họ hoàn toàn có thể tạo nên những xu thế mới. VinFast sẽ làm gì trong những bước tiếp theo, chúng ta sẽ tiếp tục ủng hộ và chờ xem họ sẽ làm gì tiếp theo".

Tổng hợp

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Sunshine Homes chiến thắng vang dội tại Dot Property Vietnam Awards 2020

Sunshine Homes chiến thắng vang dội tại Dot Property Vietnam Awards 2020

DNTH: Không chỉ vượt “phễu lọc” Covid-19, Sunshine Group với thương hiệu BĐS Sunshine Homes tiếp tục đặt thêm những dấu ấn nổi bật và khác biệt trên thị trường bất động sản Việt Nam năm 2020.
Thêm lựa chọn cho gia đình Việt với sản phẩm máy giặt mới Casper

Thêm lựa chọn cho gia đình Việt với sản phẩm máy giặt mới Casper

DNTH: Thời gian gần đây, Casper được đồn đoán rằng sẽ cho ra mắt thương hiệu ô tô mới. Tuy nhiên, ngày 31/5, Casper đã chính thức cho ra mắt dòng máy giặt, chấm dứt tin đồn được lan truyền thời gian qua.
Du lịch thông thái tại top 10 resort đẹp nhất hành tinh

Du lịch thông thái tại top 10 resort đẹp nhất hành tinh

Cách trung tâm Hà Nội 50km, Flamingo Đại Lải Resort sở hữu hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng phong phú, khép kín, đầy đủ tiện nghi, bể bơi riêng cho từng căn biệt thự, là địa điểm lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày gần nội đô.
Trường Hải, VinFast, TC Motor, Mitsubishi đưa ô tô Việt vượt biển lớn, 'tấn công' mọi thị trường từ ASEAN đến Mỹ và châu Âu

Trường Hải, VinFast, TC Motor, Mitsubishi đưa ô tô Việt vượt biển lớn,...

Các doanh nghiệp trong nước đang cố gắng tăng tỷ lệ nội địa hoá ô tô để thực hiện kế hoạch xuất khẩu ra ngoài thị trường Việt Nam, hưởng ưu đãi thuế xuất/nhập khẩu 0%.
Sản phẩm sữa của Vinamilk ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc

Sản phẩm sữa của Vinamilk ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc

Vinamilk, Công ty sữa lớn nhất Việt Nam và cũng là công ty đã được vinh danh là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhất Việt Nam đã tổ chức trưng bày và cho khách hàng Trung Quốc dùng thử các sản phẩm do Vinamilk sản xuất tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất (CIIE 2018).
Những người xây thương hiệu Quế, Hồi Việt Nam xứng tầm thế giới

Những người xây thương hiệu Quế, Hồi Việt Nam xứng tầm thế giới

DN&TH; Xuất phát điểm là một cơ sở chế biến, Công ty Quế Hồi Việt Nam đã xây dựng được thương hiệu Quế, Hồi Việt Nam đạt chuẩn“organic” sản xuất hữu cơ chuẩn quốc tế, đáp ứng được các thị trường khó tính nhất như Mỹ , Singapore, Châu Âu…
Gốm Chu Đậu: Nâng tầm thương hiệu nền văn minh châu thổ sông Hồng

Gốm Chu Đậu: Nâng tầm thương hiệu nền văn minh châu thổ sông Hồng

Sau nhiều thế kỷ bị thất truyền và đi vào “quên lãng”, giờ đây gốm Chu Đậu đang dần hồi sinh và có sức lan tỏa mạnh mẽ cả ở thị trường trong và ngoài nước. Bất kỳ ở đâu gốm Chu Đậu cũng làm mê mẩn lòng người bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng lại vô cùng nền nã của mình.
Vsmart - bước chuyển của thương hiệu Việt

Vsmart - bước chuyển của thương hiệu Việt

Thêm một thương hiệu smartphone Việt nữa đã ra đời với sự kiện Công ty VinSmart thuộc Vingroup vừa ra mắt 4 mẫu smartphone đầu tiên mang thương hiệu Vsmart