Thứ sáu, 27/05/2022, 18:52

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Bất động sản

Biểu tượng giải trí Sun World sẵn sàng đưa xứ Thanh lên bản đồ du lịch thế giới

DNTH: Trên khắp 3 miền, thương hiệu Sun World đã vẽ nên thế giới giải trí thần kỳ như Sun World Ba Na Hills, Sun World Hon Thom Nature Park, Sun World Halong Complex… thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Sắp tới, bản đồ các trung tâm giải trí tầm cỡ thế giới sẽ được bổ sung thêm 2 đại công viên giải trí Sun World bên bờ sông Đơ tại Sầm Sơn - Thanh Hóa.
Sun World – Thương hiệu vui chơi giải trí nổi tiếng của Sun Group
Sun World – thương hiệu vui chơi giải trí nổi tiếng của Sun Group.

Kỳ tích của thế giới giải trí

Nói về biểu tượng của thế giới giải trí không thể không nhắc tới Walt Disney và hệ thống công viên giải trí Disneyland. 

Một nghiên cứu độc lập được thực hiện năm 2015 bởi Arduin, Laffer & Moore Econometrics (ALME) cho biết Disneyland tạo ra 5,7 tỷ Đô la hàng năm cho nền kinh tế Nam California. Nghiên cứu này cũng kết luận rằng Disneyland đóng góp hơn 370 triệu Đô la Mỹ tiền thuế tiểu bang và địa phương. Disneyland đã trở thành đầu tàu kinh tế cho Nam California trong 60 năm, thúc đẩy 80% công suất khách sạn ở Anaheim và chiếm một phần ba tổng doanh thu từ thuế cư trú tạm thời của Anaheim.

Không cần phải dùng quá nhiều thống kê để thấy rằng thương hiệu Disneyland đã làm nên những kỳ tích ấn tượng, không chỉ về lượng khách, doanh thu mà còn là những đóng góp khổng lồ cho nền kinh tế, nâng cao giá trị điểm đến. Đồng thời, Disneyland cũng tạo nên những thói quen vui chơi, giải trí lành mạnh, giàu tính nhân văn. 

Tại Việt Nam, từ khát khao để người Việt không phải ra nước ngoài vui chơi giải trí, thay vào đó, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến đẳng cấp, nơi khách quốc tế sẽ “tiêu xài” hàng triệu USD như Disneyland, Universal, Magic World… Tập đoàn Sun Group đã kiến tạo nên thương hiệu giải trí Sun World với những trải nghiệm có một không hai, vừa mang đậm bản sắc văn hóa Việt song vẫn ghi dấu ấn quốc tế bằng những kỷ lục ấn tượng. 

Sun World Ba Na Hills – “châu Âu” thu nhỏ đầy hấp dẫn trên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng)
Sun World Ba Na Hills – “châu Âu” thu nhỏ đầy hấp dẫn trên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng).

Cuộc cách mạng giải trí ở Việt Nam

Đánh dấu sự ra đời của “cuộc cách mạng Sun World tại Việt Nam” là Sun World Ba Na Hills trên đỉnh Bà Nà. Từ đỉnh núi Chúa quyến rũ nhưng nhiều chông gai đến nỗi 10 nhà đầu tư lên khảo sát thì tới 9 người lắc đầu bỏ về, chỉ sau 10 năm, Sun World Ba Na Hills đã trở thành biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn được liên tục làm mới như cáp treo, ngắm cảnh núi rừng Bà Nà, tận hưởng thế giới giải trí ngập tràn niềm vui với hàng loạt trò chơi hiện đại cùng những lễ hội sôi động 4 mùa. 

Cùng với kỳ tích làm sống lại khu nghỉ dưỡng mùa hè của người Pháp, Sun World Ba Na Hills đã tạo nên kỳ tích về du lịch Đà Nẵng. Theo thống kê, nếu năm 2001, Đà Nẵng chỉ đón về gần 490 ngàn lượt khách trong và ngoài nước, thì đến năm 2019, con số này đã đạt gần 8,7 triệu lượt, tăng gấp 17,8 lần năm 2001, trong đó 70% du khách đến Đà Nẵng đều ghé thăm Bà Nà. Đặc biệt, kể từ sau “hiện tượng Cầu Vàng”, năm 2019, có thời điểm, cứ ba khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới hai khách yêu cầu đến Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills. 

Hay tại Sa Pa, quần thể tâm linh trên đỉnh Fasipan - Sun World Fansipan Legend không chỉ đưa những điệu múa xòe du dương ra với quốc tế, biến Sa Pa thành Điểm du lịch văn hóa hấp dẫn hàng đầu thế giới, mà còn thay đổi cuộc sống của cả vùng đất Lào Cai. 

Sun World Fansipan Legend – điểm phải đến của bất cứ du khách nào khi đến Sa Pa 5
Sun World Fansipan Legend – điểm phải đến của bất cứ du khách nào khi đến Sa Pa.

Kể từ khi Sun World Fansipan Legend đưa vào khai thác, du lịch Lào Cai liên tục đạt những con số tăng trưởng mới. Năm 2016, Lào Cai đã đón 2,78 triệu lượt khách với tổng thu du lịch đạt 6.405 tỷ đồng thì đến năm 2018, lượng khách tăng lên 4,25 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt 13.406 tỷ đồng. Riêng lượng du khách đến với Sa Pa năm 2016 là 970.000 lượt, năm 2018 đạt con số 2,7 triệu lượt.

Bãi Cháy, Hạ Long với quần thể Sun World Halong Complex, Phú Quốc với Sun World Hon Thom Nature Park và Tây Ninh huyền thoại với Sun World Ba Den Moutain… đều chứng kiến những “cú lột xác” của điểm đến. Không quá khi nói rằng ở đâu có thế giới giải trí Sun World, ở đó người dân có thêm công ăn việc làm, nhiều ngành nghề lĩnh vực được hưởng lợi từ phát triển du lịch.

Sun World Halong Complex góp phần không nhỏ vào tăng trưởng du lịch bứt tốc của Quảng Ninh
Sun World Halong Complex góp phần không nhỏ vào tăng trưởng du lịch bứt tốc của Quảng Ninh.

Sun World đã từng bước trở thành thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam, tạo nên phong cách giải trí mới, đẳng cấp, ấn tượng ở bất kỳ nơi nào Sun World đặt chân tới. Sun World cũng tiên phong cho cách làm du lịch văn minh, bài bản, quy củ hàng đầu ở Việt Nam.

Tương lai xứng tầm của giải trí xứ Thanh

Tiếp nối những thiên đường đã thức giấc Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh, Nam Phú Quốc, bản đồ thế giới giải trí đẳng cấp của Sun World sẽ ghi danh Thanh Hóa, đưa xứ Thanh vào top các điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, từng bước vươn ra thế giới.

Theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam, người đứng sau những show diễn đẳng cấp nhất của Sun Group, Thanh Hóa và Sầm Sơn là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa và giàu tiềm năng du lịch song chưa được khai thác đúng tầm. Bởi vậy, Sun Group sẽ kiến tạo hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế tại trung tâm Sầm Sơn. Trong đó, tâm điểm giải trí là hai công viên Sun World có diện tích hơn 30 ha, mang tới thế giới giải trí kép với những trải nghiệm vừa giàu bản sắc, vừa xứng tầm thế giới.

“2 công viên Sun World sẽ nằm trên 2 bờ sông Đơ. Công viên chủ đề được gợi cảm hứng từ câu chuyện "đẻ đất, đẻ nước" của người Mường. Một cây cổ thụ lớn sinh ra vạn vật, con người và tạo nên thế giới. Từ thiết kế kiến trúc, cảnh quan đến nội dung các trò chơi trong công viên đều thấm đẫm tính sử thi, tạo nên một không gian mang sự kỳ vĩ của những huyền thoại và sự cân bằng các yếu tố trong trời đất. Phía bên kia sông là công viên nước được lấy ý tưởng từ suối cá thần của Thanh Hóa với nhiều trò chơi lôi cuốn, hấp dẫn dành cho cả gia đình”, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết. 

Công viên Sun World là “mảnh ghép” quan trọng trong siêu dự án tỷ đô của Sun Group tại Sầm Sơn (Ảnh phối cảnh) 1
Công viên Sun World là “mảnh ghép” quan trọng trong siêu dự án tỷ đô của Sun Group tại Sầm Sơn (Ảnh phối cảnh).

Đặc biệt, nối liền giữa hai đại công viên là Cầu Kỳ Quan bắc qua sông Đơ. Cây cầu mang kiến trúc đại diện cho rễ Cây Đại Đế nối giữa ngọn lửa sáng rực của trời và mặt nước của dòng sông, tượng trưng cho sự cân bằng trong tự nhiên. Điểm nhấn của tổ hợp giải trí bên bờ sông Đơ là sân khấu nổi nằm trên mặt nước. Đạo diễn mong muốn lưu giữ lại truyền thống diễn kịch và ca xướng trên sông của Thanh Hóa thông qua hình ảnh sân khấu mô phỏng chiếc thuyền rồng Lê Lợi. Sự kết hợp giữa những nghệ sĩ chuyên nghiệp và công nghệ hiện đại của âm thanh, ánh sáng trên mặt nước sẽ mang tới những tiết mục trình diễn mãn nhãn cho khán giả hai bên bờ sông. 

Đặc biệt, hai công viên Sun World là một thành tố trong tổ hợp dự án nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đang được Sun Group thi công tại Sầm Sơn, gồm quảng trường biển, trục đại lộ, các dãy shophouse, cơ sở lưu trú dọc theo trục đại lộ và biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái ven sông Đơ.

Chỉ nay mai thôi, sẽ có những “kỳ tích” mới về tăng trưởng du lịch ở Sầm Sơn, tạo nền tảng cho thành phố biển ghi danh top đầu trên thị trường du lịch biển phía Bắc. 

PV

Cùng chuyên mục

Bến Tre: Giao đất công không qua đấu giá cho Thành Thành Công xây trường học

Bến Tre: Giao đất công không qua đấu giá cho Thành Thành Công xây...

DNTH: Kết luận của Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt các sai phạm của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre (giai đoạn 2015 - 2018) trong công tác quản lý công sản liên quan đến sắp xếp lại nhà, đất thực hiện chậm, có biểu hiện buông lỏng quản lý.
Hà Nội: “Ngủ quên” nhiều năm, nhà tập thể cũ bất ngờ được săn lùng trở lại

Hà Nội: “Ngủ quên” nhiều năm, nhà tập thể cũ bất ngờ được săn...

DNTH: Hiện trên mạng xã hội đã thành lập các nhóm chuyên giao lưu, buôn bán nhà chung cư cũ với hàng chục nghìn thành viên. Không những thế, phần lớn trang về bất động sản cũng liên tục đăng tải tin mua bán căn hộ tập thể, chung cư cũ...
Nam Phú Quốc – điểm đến của kiến trúc và nghệ thuật

Nam Phú Quốc – điểm đến của kiến trúc và nghệ thuật

DNTH: Biển xanh, cát trắng, nắng vàng đã không còn là điều duy nhất khiến du khách bị “bỏ bùa mê” khi tới Phú Quốc, mà chính là vẻ đẹp lãng mạn đầy chất nghệ thuật của những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở phía Nam đảo; Sun Group kiến tạo đã và đang mang tới cho Phú Quốc một hấp lực mới khó cưỡng.
Giá đất nền ở đâu tăng mạnh nhất?

Giá đất nền ở đâu tăng mạnh nhất?

DNTH: Cơn sốt đất lan rộng khắp nơi khiến giá nhà đất tăng nóng trong những tháng vừa qua, nhiều khu vực có mức tăng mạnh trên 30%, thậm chí 50% so với quý trước đó. Nhiều chuyên gia cho rằng, nhiều khu vực tăng nóng trong thời gian ngắn là điều bất thường.
Bắc Giang: Lộ nghi vấn gian lận hồ sơ dự thầu trong gói thầu trăm tỷ của Công ty Tân Thịnh?

Bắc Giang: Lộ nghi vấn gian lận hồ sơ dự thầu trong gói thầu trăm tỷ...

DNTH: Mặc dù có nhiều dấu hiệu gian lận hồ sơ năng lực khi dự thầu, nhưng Công ty TNHH xây dựng Tân Thịnh vẫn được Ban Quản lý dự án (QLDA) giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang phê duyệt trúng nhiều gói thầu có giá trị hàng trăm tỷ đồng.
Sun Group khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn hơn 1 tỷ USD

Sun Group khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du...

DNTH: Ngày 26/10, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công Dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến gần 25.000 tỷ đồng, sẽ góp phần đưa Sầm Sơn trở thành một trong những trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.
Đất vườn, đất nông nghiệp có dấu hiệu "sốt"

Đất vườn, đất nông nghiệp có dấu hiệu "sốt"

DNTH: Nhiều người đổ xô đi tìm mua đất vườn, đất nông nghiệp, đất đồi chỉ để bán kiếm lời.
Shophouse hai mặt tiền tại resort 5 sao kề bên Hà Nội gây “sốt” thị trường bất động sản cao cấp

Shophouse hai mặt tiền tại resort 5 sao kề bên Hà Nội gây “sốt” thị...

Trong bối cảnh thị trường rất khát các dự án thực sự độc đáo và mang về ngay các lợi ích trông thấy, khu biệt thự mặt phố thuộc dự án Flamingo Night Street lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư bất động sản du lịch hạng sang.