Thứ tư, 30/11/2022, 10:13

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Bồi dưỡng kỹ năng làm quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp trong thời đại số

DNTH: Sáng ngày 22/11. Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) cùng với tập đoàn META đã tổ chức khóa đào tạo trực tuyến với chủ đề: “Tăng cường kỹ năng marketing cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”. Khóa học được phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
ảnh 1 + bìa
Khóa đào tạo: “Tăng cường kỹ năng marketing cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

Mục đích của khóa học nhằm giúp học viên có thêm kỹ năng sáng tạo nội dung quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng, tối ưu nhất việc kinh doanh trên Facebook của doanh nghiệp. Tham dự khóa học có sự tham gia của TS. Trần Đức Dũng - giảng viên của trường Đại học kinh tế Quốc dân và bà Trần Thu Thủy - giảng viên do tập đoàn META trực tiếp đào tạo.

Khóa học được chia làm 2 bài giảng. Bài giảng đầu tiên của bà Trần Thu Thủy - giảng viên do tập đoàn META trực tiếp đào tạo - với nội dung: “Hướng dẫn tạo lập những quảng cáo hấp dẫn trên các kênh truyền thông trực tuyến”.

Bà Trần Thu Thủy - Giảng viên do tập đoàn META trực tiếp đào tạo
Bà Trần Thu Thủy - giảng viên do tập đoàn META trực tiếp đào tạo.

Nội dung trong bài giảng này chủ yếu đề cập đến việc hướng dẫn các doanh nghiệp tự xây dựng thương hiệu. Bắt đầu từ những bước cơ bản như đi xác định loại hình, mặt hàng mình muốn cung cấp từ đó xây dựng nên một thương hiệu độc đáo mang tính khác biệt. Tiếp theo là tìm kiếm các nhóm khách hàng, gồm nghiên cứu, khảo sát để đánh giá nhu cầu của khách hàng, từ đó cho ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. Trong phần này, bà Trần Thu Thủy cũng tập trung vào hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng bài viết, sáng tạo ra các nội dung quảng bá cho sản phẩm.

Khi mà các bước trên đã được hoàn thiện thì tiếp theo là bước quan trọng nhất, tận dụng các kênh mạng xã hội sẵn có như: Facebook, Instagram,… để đưa đăng các bài viết hoặc quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp. Yêu cầu trong phần này là các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải hiểu rõ các khái niệm về quảng cáo cũng như năm được xu thế của người sử dụng các nền tảng số này từ đó đưa được ra các chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp. Sử dụng các yếu tố hình ảnh sinh động hoặc đăng tải các bài viết hấp dẫn đều là các kĩ năng quan trọng khi các doanh nghiệp hướng tới việc quảng bá thương hiệu trên nền tảng số.

Trong phần sau của khóa học, TS. Trần Đức Dũng trình bày về nội dung xoay quanh chủ đề: “Văn hóa doanh nghiệp và cách tạo lập bản sắc doanh nghiệp”. Các vấn đề trong tạo lập môi trường làm việc chuyên nghiệp, xây dựng cho doanh nghiệp một bản sắc riêng là điều mà TS. Trần Đức Dũng nhấn mạnh.

TS. Trần Đức Dũng - Giảng viên của trường Đại học Kinh tế quốc dân.
TS. Trần Đức Dũng - giảng viên của trường Đại học kinh tế Quốc dân.

Phần cuối cùng của khóa học là thời gian dành cho việc trao đổi và rút kinh nghiệm. Những học viên đăng kí học trực tuyến sẽ được phép tương tác và đặt ra câu hỏi dành cho các giảng viên khách mời để cùng nhau trao đổi và thảo luận.

Đông Bách

Cùng chuyên mục

Chân dung cựu CEO Giao hàng nhanh đầu quân cho Vingroup

Chân dung cựu CEO Giao hàng nhanh đầu quân cho Vingroup

Sau 4 tháng rời khỏi vị trí CEO, Cofounder Giao Hàng Nhanh Nguyễn Trần Thi đã rời công ty sau hơn 7 năm gắn bó. Hiện ông Thi đã đầu quân cho One Mount Group – công ty con của Vingroup.
Tiến sĩ Tô Hoài Nam: “Kinh doanh quyền lực” đang làm nản chí các doanh nhân

Tiến sĩ Tô Hoài Nam: “Kinh doanh quyền lực” đang làm nản chí các doanh...

Tại Diễn đàn Hợp tác - Liên kết và Phát triển doanh nghiệp khu vực phía Bắc, Tiến sĩ Tô Hoài Nam đã có bài phát biểu ấn tượng đánh giá về phát triển kinh tế tư nhân. Ông đã thẳng thắn chỉ ra 15 điểm tồn tại hạn chế tác động không tốt đến phát triển, đưa ra kiến nghị về cải cách thể chế để hỗ trợ, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển.
CEO Techcombank: Trồng cây ăn quả phải mất 3-10 năm, thành quả của chúng tôi hôm nay đã được chuẩn bị từ 3-4 năm trước

CEO Techcombank: Trồng cây ăn quả phải mất 3-10 năm, thành quả của chúng...

Theo ông Nguyễn Lê Quốc Anh, thành công không chỉ nằm ở những con số mà lớn hơn cả là tất cả mọi người trong ngân hàng đã hiểu rõ chiến lược...
CEO Tập đoàn Xuân Nguyên: 'Có quá nhiều khó khăn để khôi phục kinh doanh hậu Covid-19'

CEO Tập đoàn Xuân Nguyên: 'Có quá nhiều khó khăn để khôi phục kinh...

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên, Uỷ viên ban chấp hành Hiệp hội Doanh Nghiệp TP. HCM, cho rằng “độ trễ” của chính sách là điều doanh nghiệp lo lắng hiện nay. Hiện có quá nhiều khó khăn để khôi phục kinh doanh hậu Covid-19.
Điều ít biết về 'đế chế' đa ngành PGS Group

Điều ít biết về 'đế chế' đa ngành PGS Group

Khởi sự là một doanh nghiệp địa phương với vai trò phân phối xe máy và ô tô, những năm gần đây, Tổng Công ty PGS đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang cả nhà hàng và bất động sản.
Những doanh nhân Việt đang làm CEO của công ty ngoại

Những doanh nhân Việt đang làm CEO của công ty ngoại

Trong khi một số doanh nghiệp Việt có xu hướng chiêu mộ lãnh đạo nước ngoài thì không ít công ty đa quốc gia tại Việt Nam lại đặt niềm tin vào những người Việt tài năng.
Doanh nghiệp Việt Nam lưu ý về chính sách cạnh tranh trong Hiệp định CPTPP

Doanh nghiệp Việt Nam lưu ý về chính sách cạnh tranh trong Hiệp định...

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là hiệp định mang tính toàn diện, bao trùm các nguyên tắc về thương mại, đầu tư, sở hữu trí tuệ, chính sách cạnh tranh và nhiều chủ đề khác. Để chủ động trong môi trường hội nhập quốc tế, đặc biệt là khi thực thi cam kết CPTPP, liên quan đến chính sách cạnh tranh, các Doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý một số điều.
Lập cùng lúc hơn chục công ty với tổng vốn gần 19.000 tỷ đồng, Tân Hiệp Phát muốn "chơi lớn" với mảng bất động sản?

Lập cùng lúc hơn chục công ty với tổng vốn gần 19.000 tỷ đồng, Tân...

Đáng chú ý có 10 công ty được thành lập với cùng vốn điều lệ đăng ký 1.500 tỷ đồng và đều do bà Trần Uyên Phương sở hữu 99,9% vốn.