Thứ hai, 27/06/2022, 02:46

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Doanh nghiệp và tiêu dùng Bảo vệ người tiêu dùng

Cần xử lý nghiêm nhóm đối tượng làm giả giấy tờ của cơ quan chức năng để bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

DNTH: Thời gian qua một nhóm đối tượng đã táo tợn làm giả giấy tờ của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế để quảng cáo bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội có tên gọi là Nano Plus, khiến nhiều người tiêu dùng vì nhẹ dạ, thiếu thông tin đã sập bẫy lừa. 

Hiện nay, trên các nền tảng mạng xã hội Tiktok, xuất hiện hàng loạt các clip quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Plus, các nhân vật trong clip quảng cáo thường thổi phồng công dụng của sản phẩm này có thể tăng chiều cao từ 5 đến 7cm, thậm chí có clip quảng cáo còn "nổ" cao thêm 10 cm sau 3 tháng sử dụng.

Khi khách hàng nhấn vào nút tương tác, sẽ được dẫn đến trang website www.nanomax.top, truy cập vào trang này hàng loạt các thông tin quảng cáo thổi phồng công dụng của thực phẩm Nano Plus được đăng tải.

Thông tin giấy phép giả mạo.
Thông tin giấy phép giả mạo.

Cùng với đó là những giấy tờ liên quan đến Nano Plus như: giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm số 2404/2021/ĐKSP, ngày 17/3/2021; giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 825 ngày 1/4/2021 của Cục An toàn thực phẩm cấp.

Tuy nhiên, khi tra cứu trên trang website của Cục An toàn thực phẩm, thì những giấy tờ trên được cấp cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Nhất Tâm Plus, của Công ty TNHH dược mỹ phẩm Nam Dương, có địa chỉ tại số 22, ngõ 81/35 phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Liên hệ qua số điện thoại với ông Đinh Văn Hoàng, lãnh đạo Công ty TNHH dược mỹ phẩm Nam Dương, vị này cho biết: "đấy là họ làm giả giấy tờ, họ lấy số giấy tờ của công ty mình, xong dùng photoshop thay tên sản phẩm để quảng cáo lừa người tiêu dùng trên mạng. Phía công ty mình cũng đã nhận được phản ánh từ khách hàng, hiện nay chúng tôi đã liên hệ với các cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn xử lý".

Ảnh được chụp từ màn hình.
Ảnh quảng cáo được chụp từ màn hình.

Các nhóm đối tượng lừa đảo này cũng tỏ ra rất kinh nghiệm, để tránh bại lộ, nhóm đối tượng này chỉ tập trung chạy quảng cáo trên kênh Tiktok và facebook, và tắt tính năng bình luận của khách hàng, nên các nạn nhân khi phát hiện bị lừa cũng không có cơ hội phản hồi hoặc cảnh báo cho người khác.

Và khi người tiêu dùng bị thu hút bởi các thông tin quảng cáo thổi phồng công dụng, thì họ chỉ có một cách duy nhất là click đến trang website, nơi mà các đối tượng lừa đảo đang đợi sẵn "con mồi" vào để tư vấn rồi biến họ thành nạn nhân sập bẫy lừa.

Theo bảng giá rao bán sản phẩm, mỗi lọ Nano Plus trị giá 199 ngàn đồng; mỗi ngày có tới cả trăm khách hàng trên phạm vi cả nước bị dính bẫy lừa, con số được thể hiện trên thông tin chốt đơn; ước tính, nhóm đối tượng đã lừa thu lợi hàng chục triệu đồng/ngày.

Quá trình tìm hiểu vụ việc, chúng tôi đã gửi toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến sản phẩm Nano Plus và nhóm đối tượng lừa đảo trên tới các cơ quan chức năng, để có biện pháp xử lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nói trên.

Về phía người tiêu dùng - hãy là người tiêu dùng thông thái, cẩn trọng trước những thông tin quảng cáo bán hàng, không nên tin theo những lời quảng cáo hoa mỹ trên mạng xã hội rồi rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tiền mất tật mang.

PV

Cùng chuyên mục

Người dân khổ với dự án khu dân cư 13 A của Công ty Hồng Quang

Người dân khổ với dự án khu dân cư 13 A của Công ty Hồng Quang

DNTH: Ngày 16/12/2021, người dân khu dân cư 13 A (do Công ty cổ phần xây dựng công trình và đầu tư địa ốc Hồng Quang làm chủ đầu tư) trên địa bàn ấp 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh và phường 7, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục cầu cứu các cơ quan chức năng vì sai phạm của chủ đầu tư.
MB tung nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ chủ thẻ thời Covid

MB tung nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ chủ thẻ thời Covid

DNTH: Tiếp theo chuỗi các gói hỗ trợ mà Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đồng hành sẻ chia, giúp sức các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, MB tiếp tục đưa ra gói giải pháp thiết thực nhằm góp phần hỗ trợ các chủ thẻ của Ngân hàng đẩy lùi khó khăn do Covid-19 mang lại.
Chất 2-CE trong mì Hảo Hảo nội địa cao hơn sản phẩm bị thu hồi tại thị trường EU

Chất 2-CE trong mì Hảo Hảo nội địa cao hơn sản phẩm bị thu hồi tại...

DNTH: Trong khi chỉ số chất 2-chloroetanol trong sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay xuất khẩu của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam bị thu hồi vì không phù hợp quy định tại thị trường Liên minh châu Âu (EU) là 0,622 ppm, thì chỉ số 2-chloroetanol trong sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa lại lên tới 1,171 ppm…
Dòng xe ô tô Toyota Raize bị yêu cầu thu hồi để khắc phục lỗi

Dòng xe ô tô Toyota Raize bị yêu cầu thu hồi để khắc phục lỗi

DNTH: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công thương phát đi thông báo chương trình thu hồi dòng xe Toyota Raize sản xuất năm 2021 do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức để khắc phục lỗi.
Cảnh báo người dân không tham gia đầu tư thực phẩm chức năng APLGO

Cảnh báo người dân không tham gia đầu tư thực phẩm chức năng APLGO

DNTH: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa đưa ra cảnh báo thực phẩm chức năng thương hiệu APLGO có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, người dân không nên tham gia đầu tư.
Công ty LBQ Việt Nam quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có lừa dối người tiêu dùng?

Công ty LBQ Việt Nam quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có lừa...

DNTH: Đối với hoạt động của doanh nghiệp, thì việc quảng cáo giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng là rất cần thiết, nhưng quảng cáo vượt quá sự thật, thổi phồng công dụng của sản phẩm lại là hành vi lừa dối người tiêu dùng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, với những trường hợp này, rất cần sự vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm minh của cơ quan chức năng.
Sữa đậu nành Fami bị ‘tố’ vón cục, bốc mùi

Sữa đậu nành Fami bị ‘tố’ vón cục, bốc mùi

Mới đây, Tòa soạn Thương hiệu & Sản phẩm nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về việc sản phẩm sữa đậu nành Fami đã có hiện tượng lên men, vón cục dù hạn sử dụng vẫn còn.
BÍ QUYẾT NUÔI CON THÀNH CÔNG

BÍ QUYẾT NUÔI CON THÀNH CÔNG

DN&TH; Sáng 13/5/2018, tại thành phố Vinh, Diễn giả giả Đào Ngọc Cường chia sẻ các kiến thức về Bí quyết nuôi dạy con thành công. Đến tham dự chương trình có hơn 100 phụ huynh mang trong mình mong muốn có thêm kiến thức về nuôi dạy con.