Thứ năm, 28/09/2023, 14:20

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Tài chính ngân hàng

CEO MB Lưu Trung Thái: Tỷ trọng giao dịch số của MB đang đứng trong nhóm đầu của châu Á

DNTH: Theo ông Lưu Trung Thái, hiện nay 1 ngày MB có 1,1 triệu giao dịch và giao dịch trên kênh số chiếm 92-93%.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm “Xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số: Xu hướng và Sáng kiến chiến lược” do Ban Kinh tế Trung ương, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tập đoàn IEC và Công ty Backbase đồng chủ trì tổ chức mới đây, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, chuyển đổi số và tạo lập hệ sinh thái ngân hàng số  có quá nhiều ưu thế cho các ngân hàng, qua đó sẽ giúp ngân hàng giải được bài toán trải nghiệm khách hàng; tiếp cận với số lượng khách hàng nhanh mà không cần phải mở rộng đầu tư chi nhánh và phòng giao dịch vật lý; và nhanh chóng hiểu được khách hàng, đọc hay nhận biết được những phàn nàn hoặc yêu cầu mới của họ.

CEO MB Lưu Trung Thái: Tỷ trọng giao dịch số của MB đang đứng trong nhóm đầu của châu Á
Ông Lưu Trung Thái (ảnh: Nguyễn Nguyễn)

Năm 2016, MB xác định đầu tư nền tảng cho cá nhân (App MB) và cho doanh nghiệp (BizMB). Gần đây, MB có nghiên cứu và triển khai mô hình smartbank nhằm chuyển đổi từ online sang offline, gộp khoảng 30 loại dịch vụ được thực thi tại Smartbank. MB đã triển khai mô hình mới này tại 30 điểm trọng điểm, qua đó giúp giải quyết cơ bản vấn đề chuyển từ online sang offline.

CEO MB cho biết thêm, tư tưởng xuyên suốt của MB trong thời gian qua là các vấn đề liên quan đến sự khác biệt, cần chuyển đổi nhanh, hay sản phẩm thì MB tự sở hữu về công nghệ tức là tự phát triển và nghiên cứu. Với tư duy như vậy làm cho cho lực lượng và hệ thống của các đơn vị ở dưới sẽ vất vả nhưng sẽ giải quyết được câu chuyện khi cần sẽ xử lý được ngay, gặp sự cố sẽ giải quyết được nhanh hơn.

Những thay đổi đó đã giúp MB phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua. Cụ thể, trải qua 27 năm phát triển, trong đó 25 năm đầu, MB có khoảng 4 triệu khách hàng. Tuy nhiên, đến năm 2020, MB có thành quả lớn đầu tiên từ chuyển đổi số, khi có thêm khoảng 2 triệu khách hàng mới. 6 tháng đầu năm 2021, ngân hàng có thêm 2,5 triệu khách hàng mới và dự kiến sẽ đạt 4-5 triệu khách hàng mới trong năm 2021. Hiện tại, cộng cả các công ty thành viên thì MB đang phục vụ khoảng 10 triệu khách hàng. Năm 2018, MB lập khối Ngân hàng số, với mục tiêu đạt 8 triệu giao dịch/năm trên kênh số. Nhưng đến năm 2021, trong 1 ngày MB có 1,1 triệu giao dịch và giao dịch trên kênh số chiếm 92-93%. Đến nay, tỷ trọng giao dịch số của MB đứng trong nhóm đầu của châu Á.

Copy Link

Theo Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng miễn giảm phí chuyển khoản nhưng phải bù lỗ vì cước tin nhắn quá cao

Các ngân hàng miễn giảm phí chuyển khoản nhưng phải bù lỗ vì cước...

DNTH: Do ngân hàng miễn, giảm phí cho khách hàng nên toàn bộ số tiền nhà mạng thu của ngân hàng chính là số lỗ mà ngân hàng phải gánh chịu.
HDBank chia cổ tức 25%, 2023 tiếp tục kế hoạch tăng trưởng bền vững

HDBank chia cổ tức 25%, 2023 tiếp tục kế hoạch tăng trưởng bền vững

DNTH: Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) công bố tài liệu Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 họp ngày 26/4/2023 tới đây.
Ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định...

DNTH: Đến năm 2025, sẽ có 100% các dịch vụ công của Ngân hàng Nhà nước đủ điều kiện được nâng cấp lên mức độ 4 và được tích hợp toàn bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Ngân hàng Nhà nước điều hành chính sách linh hoạt, bảo đảm an sinh xã hội

Ngân hàng Nhà nước điều hành chính sách linh hoạt, bảo đảm an sinh xã...

DNTH: Từ đầu năm đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện nhiều giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Nhờ đó, thị trường tiền tệ, ngoại hối ổn định, lạm phát được kiểm soát.
10 sự kiện tài chính - ngân hàng nổi bật năm 2020

10 sự kiện tài chính - ngân hàng nổi bật năm 2020

Lãi suất giảm sâu nhất trong khu vực; hàng triệu tỷ đồng vốn rẻ được bơm ra thị trường, các ngân hàng rầm rộ chuyển đổi số và lên sàn, chuyển sàn...là một vài điển hình của thị trường tài chính ngân hàng năm qua.
Hậu Giang: Trồng chanh không hạt, không những hết nghèo còn tiền tỷ tậu ô tô

Hậu Giang: Trồng chanh không hạt, không những hết nghèo còn tiền tỷ...

Với mô hình trồng chanh không hạt theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HTX Nông nghiệp Thạnh Phước ở huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) đã có thị trường tiêu thụ ổn định, sản phẩm xuất khẩu đi nhiều nước và bán được giá cao.
Ôm cổ phiếu "cây thông", hàng loạt nhà đầu tư mất đào chơi Tết

Ôm cổ phiếu "cây thông", hàng loạt nhà đầu tư mất đào chơi Tết

DNTH: Kể từ vùng đỉnh, nhiều cổ phiếu đã giảm tới hơn 50%. Nhà đầu tư mang tiền dành dụm cả năm đi đầu tư, giờ ngã ngửa khi lời lãi không thấy, rốt cục một cành đào chơi Tết cũng chẳng thể mua về.
PVcomBank dùng công nghệ để chinh phục trải nghiệm giới trẻ

PVcomBank dùng công nghệ để chinh phục trải nghiệm giới trẻ

DNTH: Với việc ứng dụng yếu tố công nghệ vào các sản phẩm dịch vụ tài chính, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã gây được ấn tượng mạnh và mang đến những cảm xúc mới lạ trong trải nghiệm cho hơn 5.000 sinh viên của trường Đại học Thủy lợi ngay trong ngày đầu quay trở lại trường học.