Thứ năm, 02/12/2021, 23:20

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Chết điếng với kiểu chăm sóc khách hàng của

Khi mua tủ lạnh Hitachi tại siêu thị điện máy Trần Anh, khách hàng bức xúc khiếu nại khi sản phẩm bị lỗi đến lần thứ 3, còn Trần Anh và Hitachi dường như đang bỏ mặc thượng đế này.

Theo phản ánh của ông Lê Công Lung tại khu tập thể Xe Khách – Phường Văn Quán – Hà Đông Hà Nội, ngày 23/06/2017 ông Lung có đến siêu thị điện máy Trần Anh tại địa chỉ số 110 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội mua một chiếc tủ lạnh hiệu Hitachi.

Tuy nhiên, sau 10 ngày sử dụng thì viền nhựa kệ kính thứ 2 bị nứt vỡ. Ông Lung đã gọi điện nhiều lần (4 lần) đến siêu thị điện máy Trần Anh để trình bày sự việc, thì phải đến 4 ngày sau mới có nhân viên đến thay kệ.

viennhua

 Viền nhựa kê kính bị vỡ từ chiếc tủ lạnh HITACHI

 Chỉ 2 ngày sau khi thay, viền nhưa kệ kính lại tiếp túc vỡ, ông Lung lại nhiều lần gọi điện đến siêu thị điện máy Trần Anh, sau đó lại phải tiếp tục chờ 4 ngày mới có nhân viên đến thay. Và cũng trong lần này, nhân viên tư vấn có nói rằng : "Nếu lần sau mà bị vỡ như này thì anh, chị sang chọn tủ khác bất kì loại nào’’.

 Tuy nhiên, 20 ngày sau khi thay viền kệ kính thứ 2 thì viền nhựa kệ kính lại tiếp tục bị nứt. Ông Lung đã gọi rất nhiều lần (6 lần) để trình bày sự việc trên, thì nhân viên chỉ bảo sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo lên cấp trên.

 'Thật ra khi mua sản phẩm về lại muốn sản phẩm bị lỗi để đi đi lại lại và bắt đền bất kì ai, nhưng đối với trường hợp gia đình tôi thì điều không muốn lại xảy ra, đến lần thứ 3 vẫn bị lỗi như vậy' ông Lung bức xúc chia sẻ.

Sau nhiều ngày đợi chờ siêu thị Trần Anh đến bảo hành, không thấy phản hồi từ siêu thị. Ngày 05/09/2017, ông Lung tiếp tục gọi điện thì nhân viên trả lời : "Siêu thị chi hỗ trợ đổi kệ kính 2 lần và từ chối bảo hành sản phẩm’’.

 Vì quá bức xúc ông Lung đã trực tiếp qua siêu thị điện máy Trần Anh để giải quyết thì chỉ thấy nhân viên của siêu thị, khi được hỏi về quản lý hay giám đốc thì nhân viên trả lời : đi ăn cơm, đi về, đi vắng... Phải đến lần thứ 3 khi ông Lung cố tình nói to để khách hàng đến nghe thấy thì quản lý mới chịu gặp và mời vào phòng để nói chuyện thì đến ngày 06/09/2017 nhân viên HITACHI đến kiếm tra và kết luận "tủ lạnh bị nứt viền nhựa kính là do lỗi kĩ thuật’’.

phieukythuat
Phiếu kiểm tra tình trạng kĩ thuật của nhân viên Hitachi

 Ngày 12/09/2017 ông Lung qua siêu thị điện máy Trần Anh gặp quản lý Đoàn Đình Tứ. Sau khi trao đổi về kết luận của nhân viên kĩ thuật Hitachi thì quản lý trả lời : "Hết thời hạn đổi tủ mới, chỉ thay kệ kính, nếu lần 2 bị vỡ mà gia đình yêu cầu đổi mới được đổi, nên siêu thị không có trách nhiệm đổi’’.

 Qúa bức xúc trong việc thiếu trách nhiệm của siêu thị, ông Lung yêu cầu phía bên siêu thị trả lời bằng văn bản hoặc viết tay có dấu thì quản lý từ chối và thẳng thắn trả lời không có trách nhiệm giải quyết.

 Cũng theo ông Lung :’’Nhân viên và quản lý của siêu thị điện máy Trần Anh đều giải quyết và xử lý việc này rất vô trách nhiệm, từ nhận và chuyển thông tin đến cuộc nói chuyện trực tiếp đều không có trách nhiệm với khách hàng khác hẳn lúc đầu đến mua sản phẩm’’.

Nhận được phản ánh của ông Lung, Pháp luật & Dân sinh đã liên hệ với bà Hiền, cán bộ tiếp nhận thông tin của Cty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (Trần Anh), bà Hiền yêu cầu gửi nội dung để Trần Anh trả lời. Ngày 15-9, Pháp luật & Dân sinh đã gửi nội dung phản ánh của ông Lung cho Trần Anh qua mail.

Gần một tuần trôi qua không thấy Trần Anh trả lời, Pháp luật & Dân sinh gọi điện lại cho bà Hiền, bà Hiền hứa sẽ trả lời nhưng vẫn im tịt từ đó đến nay.

Pháp luật & Dân sinh cũng liên hệ với Hitachi theo số điện thoại 02438569528, người tiếp nhận thông tin là bà Nguyễn Mây, khi chúng tôi trình bày nội dung khách hàng phản ánh và mong muốn có cuộc làm việc về nội dung này, bà Mây cho nói: Việc này HITACHI đã biết, thông tin của chúng tôi sẽ được chuyển đến ông Hậu là lãnh đạo và sẽ trả lời sau.

Nhưng, cũng giống như Trần Anh, Hitachi không hề phản hồi. Ngày 27-9, chúng tôi gọi lại Hitachi, người nghe máy là bà Thảo. Bà Thảo cho biết, bà Mây hôm nay nghỉ việc, ngày mai đi làm sẽ liên hệ lại cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được phản hồi như bà Thảo nói.

Trần Anh và Hitachi là 2 thương hiệu lớn là đối tác sản xuất và phân phối sản phẩm, không lẽ lại "bắt tay" chăm sóc khách hàng như vậy?

Được biết, không chỉ ông Lung, có những khách hàng mua tủ lạnh Hitachi cũng dính "lỗi kỹ thuật" như trường hợp của ông Lung.

Theo Thúy Hồng- Quỳnh Anh/ PL&DS

dantri
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Nescafé Plan gắn kết với nông dân vì chất lượng cà phê Việt

Nescafé Plan gắn kết với nông dân vì chất lượng cà phê Việt

DN&TH; Ngày 9 tháng 12 năm 2018, trong khuôn khổ “Ngày Cà Phê Việt Nam” diễn ra từ ngày 9 - 11/12/2018 tại Đăk Nông, do Hiệp Hội Cà Phê – Ca Cao Việt Nam phối hợp với Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Đăk Nông tổ chức, công ty Nestlé Việt Nam đã chia sẻ về hành trình “Gắn kết với Nông dân” của dự án NESCAFÉ Plan trong suốt gần 8 năm qua. Đây là một dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với Nestlé nói riêng mà còn của ngành cà phê Việt Nam nói chung.
Ra mắt ‘bộ sưu tập đá quý’ Vsmart Active 3

Ra mắt ‘bộ sưu tập đá quý’ Vsmart Active 3

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vương giả của đá quý, điện thoại Vsmart Active 3 sở hữu bộ sưu tập sắc màu độc đáo, thời thượng cùng camera selfie dạng trượt 16 MP và cụm 3 camera AI có độ phân giải lên tới 48MP.
Vincom ghi dấu ấn mới tại Lạng Sơn và Bắc Ninh dịp Quốc khánh

Vincom ghi dấu ấn mới tại Lạng Sơn và Bắc Ninh dịp Quốc khánh

DN&TH; Đón chào Quốc khánh 02.09, đúng 9h sáng ngày 31.08.2018, Vincom đồng loạt tổ chức lễ khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) đầu tiên tại thành phố Lạng Sơn và Bắc Ninh. Cùng với hàng loạt hoạt động khuyến mãi và văn hóa sôi động, các Vincom Plaza mới đã mang tới cho người dân nơi đây thêm một điểm đến mua sắm, vui chơi, ẩm thực đẳng cấp vào đúng dịp lễ lớn của cả nước.
Vingroup lập "hattrick" tại giải thưởng Quy hoạch Quốc gia VUPA 2018

Vingroup lập "hattrick" tại giải thưởng Quy hoạch Quốc gia VUPA 2018

DN&TH; Tối ngày 25/4/2019 tại lễ trao Giải Quy hoạch Đô thị Quốc gia (VUPA) - Vingroup đã lập “hattrick” ở cả 3 hạng mục danh giá nhất của hệ thống VUPA. Trong đó, Vinpearl Nam Hội An nhận Giải Đặc biệt cho “Các Khu vực đã được xây dựng”, Vinhomes Ocean Park nhận Giải Vàng cho hạng mục “Đồ án Quy hoạch Xây dựng” và Công ty Vinhomes nhận Giải Xuất sắc tiêu biểu cho “Tổ chức tham gia quản lý phát triển đô thị xuất sắc”
Trường tiểu học Sunshine Maple Bear giúp trẻ song ngữ, kiến tạo tương lai

Trường tiểu học Sunshine Maple Bear giúp trẻ song ngữ, kiến tạo tương...

DN&TH; Trường tiểu học Sunshine Maple Bear mang đến một môi trường giáo dục đỉnh cao thời công nghệ 4.0, luôn tôn trọng sự khác biệt, đánh thức tiềm năng học sinh.
Nhiều doanh nghiệp mạo danh Viettel trong dịch vụ chuyển phát

Nhiều doanh nghiệp mạo danh Viettel trong dịch vụ chuyển phát

Viettel đã hoàn tất thủ tục khiếu nại tại Cục quản lý cạnh tranh, việc ngày càng xuất hiện nhiều đơn vị sử dụng tên miền website, nhãn hiệu tương tự với Viettel Post, gây nhầm lẫn cho khách hàng về dịch vụ.
NASON GOLF SCHOOL – CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ GOLF VIỆT

NASON GOLF SCHOOL – CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ GOLF VIỆT

DN&TH; Ngày 20/01, Nason Golf School đã chính thức khai trương, trở thành một trong những câu lạc bộ học viên đáng quan tâm nhất với hệ thống trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, cùng giáo trình và đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp; đồng thời Nason cũng cho ra mắt bộ gậy golf và phụ kiên golf đầu tiên MADE BY VIETNAM.
Cần làm gì để doanh nghiệp Việt không "mất bò mới lo làm chuồng"?

Cần làm gì để doanh nghiệp Việt không "mất bò mới lo làm chuồng"?

DNTH: ST25 - gạo Việt ngon nhất thế giới đang đứng trước nguy cơ mất thương hiệu tại thị trường Mỹ.