Thứ năm, 01/12/2022, 19:28

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Doanh nghiệp và tiêu dùng

Dẫu biết mua hàng online là đánh cược, nhưng nhìn những thảm họa mua hàng này thật sự khiến hội chị em "ngất lịm"

Rất nhiều khách hàng đã gặp phải tình huống “dở khóc, dở cười” khi nhận được những sản phẩm khác xa so với quảng cáo.

Mua hàng qua mạng đang tạo nên một cơn sốt và gần như bước cải cách cho nền công nghiệp thời trang bởi chúng mang lại nhiều tiện ích, dịch vụ thu hút đối với người mua hàng.

 

Song song với sự phát triển, lợi ích từ việc shopping online là những bất cập như từ các shop thời trang "dỏm" ra đời. Nhiều shop thời trang đã đăng tải những hình ảnh lung linh và khác xa thực tế của món đồ mà họ bán ra.

Dẫu biết hiểm họa từ mua hàng online luôn thường trực nhưng vì shop ở xa hay một lý do nào đó khiến chúng ta buộc phải ship hàng. Đã có rất nhiều bài học để cảnh tỉnh chị em về vấn đề này nhưng có vẻ sở thích mua sắm đã lấn át nỗi sợ hãi.

Dưới đây là chùm ảnh thảm họa mua hàng online khiến mọi người phải cân nhắc:

Nhiều trường hợp "hàng đẹp như hình" như thế này đã làm mất lòng tin của nhiều khách hàng online.

Bỏ tiền ra mua bộ váy có giá 450 nghìn đồng, nhưng cô gái trẻ phải ấm ức “nuốt cục tức” khi quảng cáo và thực tế khác xa nhau hoàn toàn. Trong khi váy mẫu có đường xếp ly ở ngực để tạo độ bồng cho vai thì chiếc váy thật lại như bị thắt nút ở giữa khiến cho những đường vải rủ hai bên vai trông thật vô duyên.

Chiếc váy trong hình ảnh quảng cáo so với hình ảnh thực tế khác nhau khá nhiều từ kiểu dáng đến chất liệu vải.

Váy xếp li ánh kim trendy bỗng làm người ta "down mood" khi ở ngoài chẳng khác gì tờ giấy gói quà xếp bèo nhèo.

Chất liệu, màu sắc hoàn toàn khác nhau giữa hàng thật và ảnh đăng tải trên shop online.

Đặt mua một bộ váy thiết kế có giá 2 triệu, một cô gái trẻ ở Đã Nẵng “khóc dở mếu dở” khi nhận được sản phẩm không khác gì váy… biếm họa, khi đính đầy ngọc, cánh hoa nhựa trên ngực. Đã thế cách trang trí của người thợ may lại vừa vụng vừa quê mùa, khiến tổng thể chiếc váy trông vô cùng rối rắm.

Không hiểu lúc đặt hàng là chiếc váy sang chảnh nhưng khi nhận lại là một sản phẩm không khác gì đồ bỏ đi.

Không còn từ gì để mô tả.

Thậm chí có những shop thời trang dỏm, dùng hình của các shop danh tiếng để đăng tải và khi giao hàng thì kết quả là như thế này đây.

Nhìn qua thì hai chiếc váy cũng có nét giống nhau về kiểu cách nhưng rõ ràng là "khác nhau một trời một vực".

Quả thực, khi gặp những chủ shop bán hàng không có tâm như thế này, bạn chỉ muốn nổi điên.

Một chàng trai cũng nhận “quả đắng” khi mua áo qua mạng.

Có thể thấy, ảnh chào bán trên facebook của chiếc đầm khá xinh xắn, chân váy xòe bồng lãng mạn nhẹ nhàng, cổ sơ mi thanh lịch, tôn dáng. Tuy nhiên, thực tế thì…

Không chỉ quần áo, khi bạn đặt mua giày online cũng nhiều rủi ro lắm nhé!

Da đẹp mà như thế này sao?

 

Lily (th)

Theo giadinh.net.vn

Cùng chuyên mục

Tổng cục QLTT: Hướng dẫn công tác xử lý hàng hóa bị tạm giữ hoặc tịch thu đối với khẩu trang y tế và nước sát khuẩn

Tổng cục QLTT: Hướng dẫn công tác xử lý hàng hóa bị tạm giữ hoặc...

Tổng cục Quản lý thị trường vừa có Công văn gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn công tác xử lý hàng hóa bị tạm giữ hoặc bị tịch thu do vi phạm hành chính đối với hàng hóa là khẩu trang y tế và dung dịch nước sát trùng, diệt khuẩn.
Bắc Giang triển khai hàng loạt “siêu thị 0 đồng”   

Bắc Giang triển khai hàng loạt “siêu thị 0 đồng”  

DNTH: Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho đời sống công nhân trong và ngoài tỉnh đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong thời gian thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid - 19, Tổ hỗ trợ ổn định đời sống cho công nhân được thành lập và thực hiện triển khai các siêu thị 0 đồng từ các nguồn lực hỗ trợ.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra nhà vệ sinh một số cơ sở giáo dục, y tế, du lịch

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra nhà vệ sinh một số cơ sở giáo...

Ngày 31/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi kiểm tra tình hình vệ sinh môi trường tại một số cơ sở giáo dục, y tế, du lịch tại Hà Nội.
Masan muốn mỗi người Việt chi 100 USD hàng năm mua sản phẩm của mình

Masan muốn mỗi người Việt chi 100 USD hàng năm mua sản phẩm của mình

Tập đoàn Masan đặt kì vọng đến năm 2020, mỗi người dùng Việt Nam sẽ chi khoảng 100 USD để sử dụng các sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm dinh dưỡng, dịch vụ tài chính… do tập đoàn mang lại.
Giảm giá 50% vé tàu ghế ngồi cho trẻ em

Giảm giá 50% vé tàu ghế ngồi cho trẻ em

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, doanh nghiệp này sẽ thực hiện chương trình ưu đãi giảm 50% giá vé tàu cho trẻ em từ 6 đến 10 tuổi khi đi tàu trong tháng 4 và tháng 5.
Người tiêu dùng Việt hào hứng trải nghiệm công nghệ mua sắm “siêu tốc” VinMart Scan & Go

Người tiêu dùng Việt hào hứng trải nghiệm công nghệ mua sắm “siêu...

DNTH: Chỉ cần “quét” mã rồi ung dung ra về là hàng sẽ tự được mang tới nhà, hàng nghìn khách hàng đầu tiên tham gia trải nghiệm tính năng VinMart Scan & Go trên ứng dụng VinID đang vô cùng thích thú với phương thức mua sắm siêu tiện lợi này.
Tràn lan nhụy hoa nghệ tây giá rẻ không rõ xuất xứ

Tràn lan nhụy hoa nghệ tây giá rẻ không rõ xuất xứ

Nhụy hoa nghệ Tây (Saffron) là một sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam tìm kiếm và sử dụng thường xuyên vì công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ. Tuy nhiên mặt hàng này đang được rao bán trôi nổi, tràn lan trên các website, mạng xã hội với giá thành rẻ, nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng không được kiểm chứng.
Hơn 4.000 con heo nghi bị tiêm thuốc an thần trước khi giết mổ

Hơn 4.000 con heo nghi bị tiêm thuốc an thần trước khi giết mổ

Đêm 28, rạng sáng 29-9, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ giết mổ hơn 4.000 con heo tại cơ sở Xuyên Á (huyện Củ Chi, TP HCM) do có dấu hiệu tiêm thuốc an thần