Thứ bảy, 13/08/2022, 20:23

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nhịp sống doanh nghiệp Đô thị cuộc sống

Hà Nội: Công an huyện Phúc Thọ quyết liệt xử lý xe quá khổ, quá tải

DNTH: Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Phúc Thọ, Công an huyện phối hợp với Đội Thanh tra giao thông vận tải đã xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý xe ô tô vận tải hàng hóa vi phạm trật tự, an toàn giao thông và vận tải đường bộ. Với tinh thần vào cuộc quyết liệt, kiên quyết xử lý vi phạm nên chỉ qua 6 tháng đầu năm hàng trăm trường hợp đã bị xử phạt, kế hoạch đã đạt hiệu quả cao.

Trung tá Nguyễn Tiến Tùng, đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự cho biết: "Công an huyện Phúc Thọ đã tiến hành khảo sát, nắm tình hình địa bàn, làm tốt công tác điều tra cơ bản, tập trung kiểm soát gần nơi xe xuất phát như: bến bãi, khu vực gần kho bãi, điểm tập kết hàng hóa... Huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát cơ động nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các trường hợp xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải.".

z3548162329440_75d62d6ce6610afab45e8d6874f555b2
Trung tá Nguyễn Tiến Tùng, đội trưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự huyện Phúc Thọ kiên quyết xử lý "cắt cơi" về đúng kích thước quy định

Công an huyện đã xây dựng kế hoạch số 70/KH-CAPT, ngày 14/3/2022 về tăng cường kiểm tra, xử lý xe ô tô vận tải hàng hóa vi phạm trật tự, an toàn giao thông và vận tải đường bộ trên địa bàn huyện; triển khai kế hoạch đến toàn bộ cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, ông Tùng cho biết thêm.

z3548162359563_7271e314ed8c3ea768b0aad6f5131d61
Đội Cảnh sát giao thông trật tự huyện phối hợp làm nhiệm vụ với Đội Thanh tra Giao thông vận tải huyện Phúc Thọ xử lý, cắt bỏ phần thành thùng cơi nới

Đội Cảnh sát GTTT Công an huyện Phúc Thọ phối hợp với Đội Thanh tra Giao thông vận tải thực hiện kế hoạch số 57/KH-ĐPT ngày 16/3/2022 về kiểm soát tải trọng phương tiện; kiểm tra xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn huyện.

6 tháng đầu năm 2022, Công an huyện và Đội Thanh tra Giao thông vận tải huyện Phúc Thọ đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp, ra quyết định xử phạt hơn 400 triệu đồng. Trong đó, nhiều nhất là các lỗi chở quá tải trọng, chở vật liệu xây dựng rơi vãi, xếp hàng hóa làm lệch xe, tự ý cải tạo kích thước thành thùng. Buộc các trường hợp tự ý cải tạo kích thước thành thùng phải cắt bỏ phần cơi nới, khôi phục kích thước thành thùng đúng quy định.

z3548162281878_736252183db3ed94f87bebd0bb560bb1
Người vi phạm ký biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đồng thời được tuyên truyền nhắc nhở tránh tái phạm

Nhờ việc vào cuộc quyết liệt, quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch đề ra nên số lượng xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp lén lút hoạt động khi không có mặt lực lượng chức năng Công an huyện. Vì vậy, Công an huyện Phúc Thọ sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát ngoài giờ hành chính để giải quyết triệt để tình trạng các phương tiện chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng. Đặc biệt, Đội Cảnh sát giao thông trật tự sẽ theo dõi các trường hợp có biểu hiện tái phạm để áp dụng các tình tiết xử phạt tăng nặng đúng quy định.

z3548162300683_ed769cf3ae53e2f3991cbb3c74eb6f05
Công an huyện Phúc Thọ và Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện tập trung xử lý các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, cơi nới phá nát đường giao thông 

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, kiểm soát xử lý vi phạm trên các tuyến, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Phúc Thọ trực tiếp tuyên truyền các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông để người dân và các doanh nghiệp chấp hành. Vì thế, số lượng trường hợp vi phạm giảm rõ rệt, ý thức tham gia giao thông của người dân được nâng cao, kéo giảm tai nạn giao thông ở nhiều tiêu chí, đảm bảo môi trường giao thông an toàn.


Clip: Xử lý bến bãi hoạt động trong mùa mưa lũ, xe chở quá tải trọng lén lút hoạt động.

Nguyễn Mạnh - Trần Ngân

Cùng chuyên mục

Kinh nghiệm thực tế xây dựng đô thị thông minh tại Hà Lan

Kinh nghiệm thực tế xây dựng đô thị thông minh tại Hà Lan

DNTH: Giống như các quốc gia phát triển khác trên thế giới, các thành phố của Hà Lan đã làm việc trên các dự án thử nghiệm và sáng kiến để đưa ra bản chất cho khái niệm “thành phố thông minh” ngày càng phổ biến hiện nay. Tại Hà Lan, thành phố thông minh là một phần của chương trình nghị sự về phát triển đô thị bền vững. Đó là việc nâng cao khả năng sống, tính bền vững và tính toàn diện của các thành phố.
Thành phố cà phê-Đô thị số 1 đến từ Tập đoàn cà phê số 1

Thành phố cà phê-Đô thị số 1 đến từ Tập đoàn cà phê số 1

Vừa qua, tại Thành phố Buôn Ma Thuột – tại Bảo tàng Thế giới Cà phê, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức Khai trương Sales Gallery Thành phố Cà phê nhằm chia sẻ thông tin về Dự án chứa đựng toàn bộ tâm huyết của Nhà lãnh đạo Cà phê số 1 đến từ thủ phủ Tây Nguyên.
Quỹ bảo trì chung cư: Mầm mống của những tranh chấp, khiếu kiện

Quỹ bảo trì chung cư: Mầm mống của những tranh chấp, khiếu kiện

Do một số chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, chỉ chú trọng đến thu lợi nhuận từ việc bán căn hộ, sử dụng quỹ bảo trì không công khai, minh bạch, chưa quan tâm thích đáng đến nghĩa vụ sau bán hàng dẫn đến tình trạng tranh chấp, khiếu kiện kéo dài ở rất nhiều chung cư trên cả nước.
Hà Nội: Cần lắm một công trình biểu tượng mới

Hà Nội: Cần lắm một công trình biểu tượng mới

DN&TH; Hà Nội hội tụ tất cả những yếu tố về “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” nhưng vẫn chưa thể vươn lên trở thành điểm dừng chân số 1 của châu Á và Thế giới. Phải chăng, vẫn đang thiếu một công trình biểu tượng mang tầm cỡ quốc tế để có thể làm nên tên tuổi của Thủ đô?!
Hơn 1.200 tỷ đồng xây dựng tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng

Hơn 1.200 tỷ đồng xây dựng tuyến đường ven biển nối cảng Liên...

DNTH: Theo đó, dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ đường nội bộ của cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân với chiều dài khoảng 2,95 km, bao gồm nhánh ra nút giao cuối tuyến dài khoảng 700 m, mặt cắt ngang 30 m, quy mô 6 làn xe.
Phường Hạ Đình: Đảm bảo Trật tự Văn minh đô thị những tháng cuối năm 2018

Phường Hạ Đình: Đảm bảo Trật tự Văn minh đô thị những tháng...

DN&TH; Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Mệnh lệnh 02 của Giám đốc CATP Hà Nội và các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của UBND Thành phố về công tác đảm bảo TTATGT-TTĐT với mục tiêu tạo môi trường xanh, sạch, đẹp. Ban chỉ đạo 197(BCĐ 197) phường Hạ Đình xây dựng Kế hoạch tuần tra giải quyết TTATGT-TTĐT-VSMT trong 3 tháng cuối năm 2018.
Hà Nội tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc cấp và sử dụng giấy đi đường

Hà Nội tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc cấp và sử dụng giấy...

DNTH: UBND thành phố Hà Nội giao công an thành phố tăng cường kiểm soát việc đi lại của người dân theo đúng quy định về giãn cách xã hội, kiểm soát chặt chẽ việc cấp và sử dụng giấy đi đường; nghiên cứu, tham mưu UBND thành phố quy định rõ đối với từng loại hình được cấp và sử dụng giấy đi đường.
Định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050

Định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn...

DNTH: Ngày 19/7/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định 1246/QĐ-TTg phê duyệt định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.