Thứ tư, 27/10/2021, 07:34

Doanh nghiệp và tiêu dùng Thị trường

Hà Nội: Công khai thông tin giá các mặt hàng thiết yếu

DNTH: Ngày 30/8 Sở Tài chính thành phố Hà Nội ra văn bản số 5479/STC-QLG về công khai thông tin giá các mặt hàng thiết yếu trong thời gian  thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, Công điện số 19/CĐ-UBND ngày 21/8/2021 của UBND thành phố. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, có nhiều chợ đầu mối và chợ dân sinh cùng siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở Hà Nội bị tạm dừng hoạt động trong một khoảng thời gian. Điều này đã làm ảnh hưởng một phần nào đó đến việc cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. Nguồn intetner.

Để hỗ trợ người dân cũng như làm giảm sự đứt chuỗi trong cung ứng hàng hóa, thành phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ nhân dân (nhiều hệ thống đã tăng lên trên 50% so với ngày bình thường), đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7...).

Mới đây, Sở Công Thương Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị, điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn có triển khai hình thức bán hàng trực tuyến trên Cổng thông tin của Sở.

Theo đó, có 600 điểm bán hàng hóa thiết yếu gồm: 565 điểm bán hàng đặt tại các quận, huyện của Thành phố và 35 siêu thị, hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Cụ thể: Công ty cổ phần thực phẩm sạch Clevefood (8 điểm), Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ Lan Chi (8 điểm), Công ty TNHH Nông sản Dũng Hà (3 điểm), Công ty TNHH TMĐT Goldfriut Việt Nam (9 điểm), Công ty TNHH Luôn Tươi Sạch (13 điểm), Công ty CP Sói Biển Trung Thực (20 điểm), Công ty CP Kids Plaza (7 điểm), Công ty CPTM và DVTH Đức Thành (3 điểm), Công ty CP quốc tế Homefarm (13 điểm), Chuỗi cửa hàng Bác Tôm, Công ty TNHH bán lẻ BRG (62 điểm), Co.opFood miền Bắc (30 điểm), Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam), Công ty TNHH AEON Việt Nam, Shopee…

Các điểm này đều bán thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng hóa thiết yếu, theo hình thức đặt hàng qua điện thoại, trang web, qua các ứng dụng như Zalo, Apps, kênh Gozek, Now, hotline…

Để bình ổn giá cả cũng như công khai thông tin về giá các mặt hàng thiết yếu, Sở Tài chính đã ban hành Công văn số 5479/STC-QLG ngày 30/8/2021, người dân có thể tham khảo và tìm hiểu giá cả các mặt hàng thiết yêu tại đây trước khi tham gia vào mua sắm tiêu dùng cho gia đình trong những ngày giãn cách xã hội./.

Minh họa:

STT Tên Hàng Đơn vị tính Giá tham khảo đã bao gồm VAT
1 Gạo Hải hậu 5KG túi                 115.600
2 Gạo Thái đỏ 5kg C503 túi                 120.900
3 Gạo nếp 1kg C503 túi                   27.500
4 Thịt nạc thăn heo Meat Deli 400gr 400gr                   67.960
5 Thịt đùi heo Meat Deli 400gr 400gr                   63.960
6 Nạc heo xay 300gr 300gr                   52.000
7 Trứng gà đỏ Quả                     4.200
8 Rau mồng tơi 300gr 300 gr                     5.790
9 Phở bò Vifon 65g gói                     6.000
Nguyên Khánh
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Loại rau chống được 8 bệnh ung thư bao gồm ung thư vú và dạ dày, chợ Việt Nam vừa sẵn lại rẻ bèo

Loại rau chống được 8 bệnh ung thư bao gồm ung thư vú và dạ dày, chợ...

Giá bán vài chục ngàn 1kg nhưng ít ai ngờ loại rau quen thuộc này có thể chống được 8 căn bệnh ung thư thường gặp.
"Phố Vàng" vắng vẻ lạ thường ngày Thần Tài

"Phố Vàng" vắng vẻ lạ thường ngày Thần Tài

"Phố Vàng" hôm nay (21/2) sôi động hơn so với ngày thường nhưng vắng vẻ hơn hẳn so với ngày Thần Tài những năm trước.
Liên kết để vớt vát mùa du lịch ảm đạm

Liên kết để vớt vát mùa du lịch ảm đạm

TP.HCM đang thúc đẩy liên kết du lịch với các tỉnh - thành vùng Đông Bắc, Tây Bắc và miền Trung để tăng doanh thu cho ngành...
Tiếp tục nỗ lực kiềm chế lạm phát thời điểm cuối năm

Tiếp tục nỗ lực kiềm chế lạm phát thời điểm cuối năm

DNTH: Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến nền kinh tế suốt cả năm 2020. Mặc dù vậy, mục tiêu kiềm chế lạm phát dưới 4% cho cả năm 2020 vẫn được coi là có thể đạt được.
Quảng Trị: Phát huy giá trị cây dược liệu

Quảng Trị: Phát huy giá trị cây dược liệu

Tỉnh Quảng Trị chọn bộ sản phẩm nông nghiệp chủ lực gồm “sáu cây, hai con”, trong đó rất chú trọng phát triển cây dược liệu gắn liền chế biến, tiêu thụ sản phẩm.
Xung đột thị trường bia qua sự cố Heineken – Sabeco: Góc nhìn pháp lý từ thực tiễn

Xung đột thị trường bia qua sự cố Heineken – Sabeco: Góc nhìn pháp lý...

Thực tế, nhìn từ khía cạnh chuỗi phân phối, nếu doanh nghiệp sản xuất dành ưu đãi cho các đại lý trung thành thông qua việc thưởng hàng tháng là hợp lý và công bằng. Do đó, việc xác định bản chất khoản "tiền thưởng" mà Heineken dành cho các đại lý là một yếu tố mấu chốt để xác định có hay không hành vi vi phạm.
Bài thuốc dân gian từ cây ba chạc

Bài thuốc dân gian từ cây ba chạc

Từ xa xưa cây ba chạc có nguồn gốc thiên nhiên mọc và phát triển ở một số nơi như đồi núi, đồng bằng. Loại cây này chứa rất nhiều dược tính tốt có thể chữa được một số bệnh như mẩn ngứa, lở loét, viêm họng… loài cây này được nhiều người tìm và áp dụng chữa theo phương pháp dân gian hiệu quả.
Doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động, linh hoạt ứng phó trước các “cú sốc”

Doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động, linh hoạt ứng phó trước các...

DNTH: Từ sự cố tại kênh đào Suez vừa qua cho thấy tính dễ tổn thương của chuỗi cung ứng toàn cầu. Bởi vậy, việc linh hoạt chuyển đổi phương thức vận tải, thúc đẩy sản xuất container rỗng… là việc doanh nghiệp Việt hoàn toàn làm được để có thể tăng tính chủ động trong sản xuất, kinh doanh.