Thứ năm, 02/12/2021, 17:11

Doanh nghiệp và tiêu dùng Thị trường

Hàng hóa giảm giá đến 100% trong tháng khuyến mại quốc gia 2021

DNTH: Bộ Công thương vừa công bố triển khai tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - VietNam Grand Sale 2021. Sự kiện diễn ra trong 1 tháng (từ 1/12/2021 đến 1/1/2022). Đặc biệt, trong thời gian này, doanh nghiệp có thể giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ lên đến 100% giá trị.

Họp báo giới thiệu chương trình “tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - VietNam Grand Sale 2021”. Ảnh: VGP.

Tại họp báo giới thiệu “tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - VietNam Grand Sale 2021” ngày 24/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, chương trình này dự kiến được tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/9/2021 đến ngày 30/9/2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương nên Bộ Công thương đã điều chỉnh thời gian thực hiện từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Chương trình kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống, thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực. Các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.Các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương cũng chủ động phối hợp, triển khai các hoạt động khuyến mại với các mức khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50%.

Điểm mới trong VietNam Grand Sale 2021 là các thương nhân, doanh nghiệp khi tham gia chỉ mất khoảng 5 phút để làm thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng thông tin điện tử của Sở Công thương các tỉnh, thành phố với hình thức thông báo, đăng ký trực tuyến, bên cạnh việc thông báo, đăng ký bằng hình thức gửi hồ sơ trực tiếp.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức, thực hiện các chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử như: ngân hàng trung gian thanh toán, ví điện tử...

Dự báo, các chương trình khuyến mãi online, thanh toán không tiền mặt với sự tham gia của các sàn thương mại điện tử lớn sẽ là chủ lực trong bối cảnh dịch bệnh còn những diễn biến phức tạp.Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử,… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.*

Trước đó, tháng khuyến mại tập trung quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1 - 31/7/2020 đã thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Xem link!

Theo Báo Chính phủ
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Bí quyết trị viêm họng cho trẻ em khi giao mùa

Bí quyết trị viêm họng cho trẻ em khi giao mùa

DNTH: Thời tiết giao mùa cũng chính là khoảng thời gian mà nhiều trẻ dễ bị ho khan, ho có đờm, ho lâu ngày, viêm họng và viêm phế quản. Trước những thực trạng này, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra rất lo lắng, không biết làm cách nào để chữa triệt để cho con. Nhiều người lo ngại những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Tây y, vì vậy, Đông y được coi là một sự lựa chọn an toàn hơn cho người bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ.
'Cuộc chiến' VinMart, VinMart+ và Bách hóa Xanh: Lợi thế thuộc về ai?

'Cuộc chiến' VinMart, VinMart+ và Bách hóa Xanh: Lợi thế thuộc về ai?

Mercadona là chuỗi siêu thị hàng đầu Tây Ban Nha, thành công dựa trên sự tập trung mạnh mẽ vào “ông chủ” – từ mà doanh nghiệp này đề cập đến khách hàng của mình. Đây là một hình mẫu được lãnh đạo Vincommerce nhắc tới khi đề cập đến chiến lược phát triển của chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+. Qua quan sát, sự phát triển của chuỗi Bách hóa Xanh từ trước tới nay cũng rất sát với hình mẫu này.
Ngành Công Thương nỗ lực bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

Ngành Công Thương nỗ lực bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị...

Để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị thuộc Bộ, các Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, các Hiệp hội ngành hàng sớm có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các phương án xử lý các biến động bất thường của thị trường.
Tìm lối ra cho chiến lược đầu tư thời Covid-19

Tìm lối ra cho chiến lược đầu tư thời Covid-19

DNTH: Hội thảo thường niên cổ phiếu bất động sản lần thứ 4-2020 được diễn ra tại TP.HCM ngày 18/11, với sự tham dự của các chuyên gia, diễn giả cùng hơn 200 nhà đầu tư đến từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, tài chính.
Cấp phép trực tuyến xe đi 'luồng xanh': giải thoát lưu thông hàng hóa

Cấp phép trực tuyến xe đi 'luồng xanh': giải thoát lưu thông hàng hóa

DNTH: Đã có phần mềm giúp chủ xe kinh doanh vận tải đăng ký và nhận giấy nhận diện kèm mã QR. Thẻ nhận diện cho phép xe hoạt động trên các “luồng xanh” tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội, đảm bảo lưu thông hàng hóa 24/7.
Thành lập công ty để “trả nợ rừng”

Thành lập công ty để “trả nợ rừng”

Đỗ Hoàng và Nguyễn Công Huân là 2 sáng lập viên của Vietherb (Thuốc Nam Việt). Họ tìm kiếm, nghiên cứu ra các bài thuốc, sản phẩm làm từ dược liệu tốt cho sức khỏe người dùng nhưng lại sẵn sàng chia sẻ bí quyết cho người khác.
Khai trương Chi nhánh Showroom Nội thất Home&Home tại Vinhomes Ocean Park

Khai trương Chi nhánh Showroom Nội thất Home&Home tại Vinhomes Ocean Park

DNTH: Mới đây, Công ty CP Kiến trúc Nội thất Home&Home đã tổ chức lễ khai trương chi nhánh showroom nội thất tại dự án khu đô thị Vinhomes Ocean Park, đánh dấu một cột mốc phát triển mới của Home&Home trong lĩnh vực thiết kế thi công nội - ngoại thất, đặc biệt là tại phân khúc nội thất biệt thự cao cấp, sang trọng.
Xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu: Thị phần lớn song hành cùng thách thức

Xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu: Thị phần lớn song hành cùng thách thức

DNTH: Hiện nay xuất khẩu cá ngừ sang EU đang có mức tăng trưởng ấn tượng do hưởng lợi từ Hiệp định EVFTA, nhưng tới đây, mặt hàng này được dự báo sẽ đối diện với nhiều sức ép cạnh tranh, cũng như nhiều quy định, rào cản kỹ thuật đến từ các nước châu Âu.