Thứ ba, 28/06/2022, 06:46

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Lãnh đạo Vinasun: ‘Cuộc chiến với Grab sắp đến hồi kết’

Ông Tạ Long Hỷ khẳng định Vinasun đã qua giai đoạn khó khăn và bắt đầu chiếm lại thị trường vận tải bằng taxi.

Chia sẻ tại phiên họp đại hội cổ đông thường niên sáng 27/4, ông Tạ Long Hỷ - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, mã chứng khoán: VNS) khẳng định doanh nghiệp này đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất từ khi thành lập, dù doanh thu dự báo sẽ giảm năm thứ tư liên tiếp.

Ông Hỷ cho biết, tiềm lực tài chính, uy tín, vị thế… của Vinasun trước đây đều thua kém đối thủ ngoại. Dịch vụ gọi xe của Grab được khách hàng ưa chuộng nhờ giá cước rẻ và liên tục khuyến mại. Cơ quan quản lý cũng đánh giá đây là nhân tố mới trong ngành vận tải hành khách công cộng tại Việt Nam nên tạo điều kiện hoạt động trong bối cảnh khuôn khổ pháp lý chưa hoàn thiện.

Tuy nhiên, đại diện Vinasun cho biết, lãnh đạo Bộ Giao thông mới đây đã đồng ý nhìn nhận tất cả phương tiện vận tải hành khách từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong nội đô đều gọi là taxi. Quan điểm này có thể được trình Thủ tướng xem xét sửa đổi và bổ sung vào Nghị định 86. 

“Sau hai năm đằng đẵng đấu tranh đòi công bằng, cuộc chiến với Grab sắp đến hồi kết. Bây giờ, Vinasun tự tin đứng vững trên hai chân của mình và bắt đầu chiếm lại thị trường”, ông Hỷ nói.

Lãnh đạo Vinasun: Cuộc chiến với Grab sắp đến hồi kết

Mục tiêu của Vinasun khi tham gia cuộc chiến giữa taxi truyền thống và Grab bước đầu thành công, nhưng đại diện doanh nghiệp này nhận định về góc độ thị phần có thể vẫn tiếp diễn.

Doanh nghiệp dẫn đầu thị phần vận tải taxi đề ra nhiệm vụ trọng tâm 2018 là tập trung giữ thị phần và duy trì hoạt động trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn. Công ty sẽ đầu tư thêm tối thiểu 700 xe chất lượng và phát triển ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, triển khai mô hình thương quyền nhằm tăng độ phủ và giảm gánh nặng chi phí quản lý. Mô hình này cho phép công ty hợp tác với những cá nhân sở hữu xe riêng, nhưng hoạt động như người lao động trực tiếp thông qua việc tuân thủ nội quy, mặc đồng phục và dán logo Vinasun.

Năm nay, Vinasun đặt mục tiêu tổng doanh thu xấp xỉ 2.160 tỷ đồng, giảm khoảng 1.070 tỷ so với thực hiện năm trước. Doanh thu thuần cung cấp dịch vụ vận tải và nhượng quyền thương mại dự kiến đóng góp 2.000 tỷ đồng, phần còn lại đến từ thanh lý tài sản.

Công ty dự báo lợi nhuận sau thuế giảm phân nửa so với năm trước, xuống còn 95 tỷ đồng và trở thành mức thấp nhất trong vòng chín năm trở lại đây. Nguyên nhân là do điều chỉnh doanh thu của phương thức nhượng quyền, tỷ lệ ăn chia đối với xe tự doanh và chiết khấu đối với khách hàng.

 

Phương Đông

VNE

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Công ty TNHH Scheneider bị kiện vì chối bỏ trách nhiệm bảo hành với đối tác

Công ty TNHH Scheneider bị kiện vì chối bỏ trách nhiệm bảo hành với...

DNTH: Cho rằng công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam không thực hiện trách nhiệm bảo hành, công ty CP SXTM dây và cáp điện Đông Á đã khởi kiện ra tòa.
Hàng loạt doanh nghiệp gia tăng nắm giữ lượng tiền lên tới cả chục nghìn tỷ đồng

Hàng loạt doanh nghiệp gia tăng nắm giữ lượng tiền lên tới cả chục...

Tính đến 30/6, có 13 doanh nghiệp trên sàn chứng khoán nắm giữ lượng tiền mặt và tiền gửi trị giá trên 10.000 tỷ đồng.
URC Việt Nam và hành trình phát triển xanh

URC Việt Nam và hành trình phát triển xanh

DNTH: 17 năm tại Việt Nam, URC - doanh nghiệp về thực phẩm và đồ uống trong ngành Tiêu dùng nhanh đến từ Philippines - đã mang lại những giá trị xanh bền vững cho Việt Nam qua cam kết mạnh mẽ và sáng kiến nổi bật.
[Doanh nhân tuổi Hợi] ‘Shark’ Phú: 'Muốn khởi nghiệp phải vượt ải cô đơn'

[Doanh nhân tuổi Hợi] ‘Shark’ Phú: 'Muốn khởi nghiệp phải vượt ải...

Chấm dứt cuộc đời làm thuê để mở công ty riêng chuyên kinh doanh hàng gia dụng vào năm 2000, phải mất hàng chục năm, ông Nguyễn Xuân Phú (‘Shark’ Phú) mới khiến Sunhouse len lỏi vào hàng triệu căn bếp của người Việt. Nhớ lại hành trình khởi nghiệp của mình, từ mà ‘shark’ Phú nhấn mạnh chính là “cô đơn”.
Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19: Đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu nguy cơ rác thải với giá 99.000 đồng/cái, dùng 30 ngày không cần giặt

Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch...

Theo đại diện Startup này, chi phí đối với người dùng sẽ vào khoảng 3.000VNĐ/ngày cho tháng đầu tiên và 1.000VNĐ/ngày những tháng còn lại khi chỉ cần thay thế màng lọc sau 30 ngày sử dụng. Kinh tế gấp đôi so với khẩu trang y tế dùng 1 lần với chi phí trung bình 6,000VNĐ/ ngày.
Phút giây ấn tượng

Phút giây ấn tượng

Sáng nay (13.10), tại Hà Nội, đã diễn ra sự kiện lãnh đạo T.Ư Hội ND Việt Nam "Gặp mặt các đại biểu và trao bằng khen của Trung ương Hội cho nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới" cho 87 nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới.
Tỷ phú Trần Bá Dương và Thaco tăng sở hữu tại Thuỷ sản Hùng Vương lên hơn 35% vốn

Tỷ phú Trần Bá Dương và Thaco tăng sở hữu tại Thuỷ sản Hùng Vương...

Ô tô Trường Hải (THACO, THA) đăng ký mua gần 59.63 triệu cổ phiếu, giao dịch dự kiến thực hiện từ 27/3 - 25/4/2020. Mục đích nhằm đầu tư tài chính, thông qua phương thức thoả thuận. Nếu thành công, THACO sẽ chính thức trở thành cổ đông lớn của HVG với tỷ lệ sở hữu 26,26%.
Những ông lớn địa ốc muốn đưa cổ phiếu lên sàn hút vốn

Những ông lớn địa ốc muốn đưa cổ phiếu lên sàn hút vốn

Trong bối cảnh ngân hàng ngày càng siết chặt cửa vay vốn, niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán để huy động vốn là phương án khả dĩ với các doanh nghiệp địa ốc. Đặc biệt, trong trường hợp niêm yết thành công lên HoSE, cổ phiếu các doanh nghiệp này sẽ càng trở nên hấp dẫn.