Thứ năm, 02/02/2023, 09:22

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Mạng xã hội thiện nguyện: phục vụ cộng đồng nhờ công nghệ

DNTH: Chuyển đổi số trong hoạt động nhân đạo, hướng đến sự minh bạch và thuận tiện cho các chủ thể tham gia từ thiện, dự án "Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam" của Ngân hàng MB đạt giải cao nhất trong cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV.

Ứng dụng Thiện nguyện của MB hiện sở hữu hơn 700.000 thành viên. Tính đến hết tháng 11/2022, có hơn 800 tổ chức và cá nhân vận động ủng hộ qua tài khoản minh bạch, hơn 1000 mục tiêu gây quỹ được khởi tạo với số tổng số tiền ủng hộ qua nền tảng lên đến hơn 110 tỷ đồng. MB đặt mục tiêu đến năm 2025, ứng dụng Thiện nguyện sẽ trở thành mạng xã hội thiện nguyện chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam.

Mạng xã hội thiện nguyện: Phục vụ cộng đồng nhờ công nghệ - Ảnh 1.
Ông Tạ Quốc Đan - Chủ nhiệm Chính trị MB đại diện nhận giải thưởng.

Ngày 29/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ Tổng kết và Trao giải cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV. Sự kiện vinh danh 22 dự án xuất sắc, đem lại những giá trị thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ, phục vụ lợi ích cộng đồng cao. Sáng kiến xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam của ngân hàng MB là một trong hai tác phẩm đạt giải A tại cuộc thi lần này.

MB là đơn vị được Chính phủ giao nghiên cứu các giải pháp chuyển đổi số, xây dựng và phát triển nền tảng nhân đạo số nhằm thúc đẩy tính minh bạch, gắn kết cộng đồng. Theo đó, từ năm 2021 đến nay, MB đã xây dựng giải pháp thiện nguyện số với 3 cấu phần, bao gồm: ứng dụng mạng xã hội thiện nguyện - trợ lý công nghệ dành cho các chủ thể hoạt động nhân đạo; tài khoản thanh toán minh bạch là tài khoản ngân hàng; và bản đồ địa chỉ nhân đạo số.

Với ứng dụng mạng xã hội thiện nguyện (App thiện nguyện), các tổ chức, cá nhân vận động có thể thiết kế, chia sẻ mục tiêu gây quỹ, nhận hoặc chia sẻ báo cáo thu chi tự động 24/7 mọi số tiền nhận ủng hộ và chi hỗ trợ; còn những nhà hảo tâm có thể chuyển tiền trực tiếp đến tài khoản của các chiến dịch mình quan tâm, cũng như theo dõi, giám sát tài chính thuận tiện, dễ dàng.

Mạng xã hội thiện nguyện: Phục vụ cộng đồng nhờ công nghệ - Ảnh 3.
Sao kê minh bạch và nhanh chóng theo thời gian thực tế trên App Thiện nguyện.

Từng gây tiếng vang với sản phẩm tài khoản số đẹp, MB tiếp tục đưa ý tưởng đặc biệt này vào hoạt động thiện nguyện. Cụ thể, tài khoản thanh toán minh bạch (tài khoản ngân hàng) chuyên biệt dành cho các tổ chức, cá nhân tham gia tình nguyện chỉ gồm 4 chữ số, đồng thời có tính năng tự động công khai sao kê qua App Thiện nguyện hoặc website http://thiennguyen.app/, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng thiện nguyện, đặc biệt các cá nhân hoạt động độc lập.

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp tiện ích để sứ giả nhân đạo dễ dàng giới thiệu các địa chỉ nhân đạo, MB tích hợp bản đồ địa chỉ nhân đạo số, gắn với bản đồ số Vmap các địa chỉ nhân đạo do các cấp trực thuộc Hội Chữ thập đỏ giới thiệu và xác minh.

"Khi nền tảng số đã có, tài khoản 4 số minh bạch đã có, điều chúng tôi cần hơn nữa là sự tham gia của các thành phần xã hội, các cá nhân, tổ chức để cho công cụ này thực sự trở thành một giải pháp hữu hiệu, một "phản xạ có điều kiện" cho tất cả những ai muốn tham gia hoạt động vì cộng đồng", ông Vũ Thành Trung - Thành viên Ban điều hành MB, lãnh đạo dự án chia sẻ.

Trong tháng 11 này, chiến dịch "Cùng MB phủ xanh Việt Nam" do MB hợp tác cùng Quỹ Sống bền vững (Sống Foundation) đã chính thức phát động nhằm gây quỹ trồng rừng, hướng đến mục tiêu phủ xanh 14 ha rừng tại Ninh Thuận cũng như truyền thông nhận thức về vấn đề biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Đây là chiến dịch đầu tiên sử dụng hình thức ủng hộ bằng điểm thành viên MB Star trên App MBBank với số tiền chỉ từ 100 đồng. Với sự thuận tiện và khả năng lan toả, chiến dịch đến nay đã thu hút được gần 25 ngàn người ủng hộ và hơn 250 ngàn lượt ủng hộ.

Chương trình "Sáng kiến vì cộng đồng" là chương trình thường kỳ hai năm một lần với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo, nhằm góp phần giải quyết các vấn đề cộng đồng, xã hội. Chương trình "Sáng kiến vì cộng đồng"- lần thứ IV do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức.

 

Ban tổ chức đánh giá các dự án tham dự dựa trên 7 tiêu chí là: đối tượng tác động và kết quả mong đợi; khả thi; phát triển; sáng tạo; bền vững và khả năng nhân rộng; hiệu quả chi phí; và năng lực của đơn vị triển khai.

 

Thanh Lịch

Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng TH ở Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng TH ở Tuần lễ hàng...

DNTH: Tham dự khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam 2022 nhân chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm một số gian hàng tiêu biểu trong đó có gian hàng của Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK.
Để cạnh tranh, doanh nghiệp phải xây dựng “thương hiệu”

Để cạnh tranh, doanh nghiệp phải xây dựng “thương hiệu”

Việc xây dựng thương hiệu được đánh giá là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp cạnh tranh tuy nhiên hiện tại không ít doanh nghiệp có quan niệm, việc xây dựng thương hiệu là tốn kém, lãng phí và chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn.
Chiếc Chevrolet cuối cùng xuất xưởng, một kỷ nguyên mới của xe GM tại Việt Nam sắp mở ra dưới thời VinFast phân phối

Chiếc Chevrolet cuối cùng xuất xưởng, một kỷ nguyên mới của xe GM...

Chiếc Chevrolet cuối cùng xuất xưởng, một kỷ nguyên mới của xe GM tại Việt Nam sắp mở ra dưới thời VinFast phân phối
Chết điếng với kiểu chăm sóc khách hàng của

Chết điếng với kiểu chăm sóc khách hàng của

Khi mua tủ lạnh Hitachi tại siêu thị điện máy Trần Anh, khách hàng bức xúc khiếu nại khi sản phẩm bị lỗi đến lần thứ 3, còn Trần Anh và Hitachi dường như đang bỏ mặc thượng đế này.
Nestlé Việt Nam và Hội Thể thao học sinh Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác các hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2022-2026

Nestlé Việt Nam và Hội Thể thao học sinh Việt Nam - Bộ Giáo dục và...

DNTH: Ngày 22/12, Công ty Nestlé Việt Nam và Hội Thể thao học sinh Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác các hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2022-2026, hướng đến mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giáo dục và chăm sóc sức khỏe của học sinh trong các trường học trên cả nước, từ đó bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho thế hệ trẻ.
Chủ tịch AUTOBEST: Với VinFast, những kỳ tích mới vẫn còn ở phía trước

Chủ tịch AUTOBEST: Với VinFast, những kỳ tích mới vẫn còn ở phía...

DNTH: “Dự đoán về VinFast là điều không dễ dàng bởi tốc độ chưa từng có cùng khả năng phá vỡ các giới hạn của hãng xe Việt. Nhưng chắc chắn VinFast sẽ dẫn đầu nhiều xu hướng và sớm trở thành một đối thủ đáng gờm với tất cả các nhà sản xuất ô tô hàng đầu.”
TH true MILK nhận giải thưởng “Tin và Dùng Việt Nam” 2018 cho “Thương hiệu có tâm”

TH true MILK nhận giải thưởng “Tin và Dùng Việt Nam” 2018 cho “Thương...

Ngày 29/11 vừa qua, sản phẩm sữa tươi TH true MILK là một trong 10 thương hiệu - sản phẩm vinh dự được nhận giải thưởng “Tin và dùng Việt Nam 2018”.
Nhiều sản phẩm của SHB được vinh danh “Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất năm 2021”

Nhiều sản phẩm của SHB được vinh danh “Top 1 Hàng Việt Nam được...

DNTH: Vừa qua, tại lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất", Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã được vinh danh với 03 sản phẩm nằm trong Top 1 sản phẩm, dịch vụ nhận nhiều bình chọn nhất.