Thứ tư, 10/08/2022, 19:01

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Mười năm thương hiệu Dược phẩm Abipha: Câu chuyện từ “người trong cuộc”

DNTH: Ngay từ thời điểm thành lập, đội ngũ ban lãnh đạo Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha đã xác định xây dựng Abipha phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc, thực phẩm chức năng và các sản phẩm phục vụ hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ con người. Sau 10 năm, dược phẩm Abipha đã có nhiều bước phát triển ấn tượng, mở rộng chi nhánh trải khắp ba miền.

Để có dược phẩm Abipha lớn mạnh và khẳng định thương hiệu trên thị trường dược phẩm như ngày hôm nay, những người đặt nền móng đầu tiên đóng vai trò hết sức quan trọng. Họ dám nghĩ dám làm, sớm xây dựng chiến lược cho hành trình phát triển thương hiệu. Theo sự lý giải của ông Trịnh Đình Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha, chữ Abi trong Abipha có nghĩa là “An Bình”. Chắc hẳn khi lựa chọn tên thương hiệu, đội ngũ ban lãnh đạo đã đặt sức khoẻ cộng đồng lên trước tiên, luôn mong muốn mang lại những sản phẩm giá trị, chất lượng cao phục vụ cộng đồng.

Ảnh 1 (1)
Ông Phan Thế Kiên – PTGĐ Kinh doanh

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng trò chuyện với ông Phan Thế Kiên, Phó Tổng giám đốc kinh doanh Công ty CP Dược phẩm quốc tế Abipha để hiểu về hành trình đầu tiên của những con người đặt nền móng cho Dược phẩm Abipha.

PV: Chào ông, được biết ông đã gắn bó với dược phẩm Abipha được 9 năm, tức là chỉ 1 năm sau khi công ty thành lập. Ông có thể chia sẻ về cơ duyên đưa ông đến với Abipha với độc giả Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu không?

Ông Phan Thế Kiên: Vào thời điểm dược phẩm Abipha thành lập, tôi vẫn đang làm việc tại công ty cũ. Nhưng ngay sau khi thấy cơ hội được chuyển về Abipha, tôi nhận thấy điều kiện làm việc, công việc được định hướng bài bản, có hệ thống, môi trường làm việc thuận lợi,… tôi đã quyết định gắn bó với dược phẩm Abipha. Ở đây, tôi được phát huy thế mạnh bản thân, làm việc cùng đội ngũ đồng nghiệp chuyên nghiệp. Abipha dần đã trở thành ngôi nhà thực sự đối với tôi.

PV: Theo tôi được biết, ở Abipha, có rất nhiều nhân sự đã gắn bó trên 5 năm. Ông cũng là một trong những người gắn bó với công ty ngay từ thời kỳ đầu thành lập. Ông có thể chia sẻ về “sức hút” của Abipha?

Ông Phan Thế Kiên: Theo tôi, công ty nào có đội ngũ nhân sự gắn bó lâu dài đều cần có những điều kiện làm việc hấp dẫn, cơ hội phát triển lâu dài cho các thành viên. Dược phẩm Abipha đã chứng tỏ được thương hiệu, nhờ có định hướng và tầm nhìn lâu dài. Nhân viên được làm việc trong môi trường thân thiện, gần gũi, chia sẻ, chuyên nghiệp. Mọi người được phát huy tốt khả năng của mình ở từng vị trí, được ghi nhận và thấy rõ cơ hội thăng tiến. Công ty có các chính sách đãi ngộ tốt, rõ ràng cho các cán bộ công nhân viên. Đó chính là những sức hút của Abipha.

PV: Trong 10 năm qua, Abipha đã đạt được nhiều cột mốc đáng nhớ. Ông hãy chia sẻ quá trình mở rộng phạm vi hoạt động của dược phẩm quốc tế Abipha, các thành quả đã đạt được ?

Ông Phan Thế Kiên: Như mọi người đã biết, Abipha thành lập vừa tròn 10 năm. Từ một công ty nhỏ bé, dược phẩm Abipha đã phát triển thành công ty có đội ngũ lớn mạnh trên khắp cả nước, khoảng 600 nhân sự. Dược phẩm Abipha đã liên tục mở rộng hệ thống chi nhánh, đại lý, TDV, Nhà thuốc trên tất cả các tỉnh thành. Trong 10 năm qua, dược phẩm Abipa đã đưa ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, bao gồm các sản phẩm hỗ trợ hệ hô hấp, xương khớp, tuần hoàn não, gan mật… Ngoài ra, dược phẩm Abipha luôn hoàn thành trách nhiệm với cộng đồng, cùng chung tay đóng góp cho các hoạt động từ thiện, khám chữa bệnh cho người già, người có công, thương binh, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong hai năm dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, dược phẩm Abipha đã ủng hộ nhiều sản phẩm, thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu và các địa phương bị ảnh hưởng.

PV: Năm 2021 là một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của làn sóng dịch bệnh, phong toả kéo dài tại nhiều địa phương. Dược phẩm Abipha đã vượt qua những khó khăn trên như thế nào, thưa ông ?

Ông Phan Thế Kiên: Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, trong năm vừa qua, Dược phẩm Abipha vẫn cho ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa các bệnh hô hấp cho người tiêu dùng. Đặc biệt, một số sản phẩm như Xịt họng Abipolis, nước súc miệng, nước rửa tay… được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Cán bộ, công nhân viên nói chung, nhân viên kinh doanh nói riêng đã nỗ lực hết mình, thúc đẩy bán hàng không quản khó khăn vì giãn cách, cung cấp đầy đủ các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ tới các nhà thuốc và người tiêu dùng. Nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ nhân sự, Dược phẩm Abipha từng bước vượt qua khó khăn.

Ảnh 2 (1)

PV: Vậy trong năm tới, những định hướng kinh doanh của Dược phẩm Abipha sẽ là gì, thưa ông ?

Ông Phan Thế Kiên: Bước sang năm mới 2022, bộ phận kinh doanh cũng như các phòng ban của dược phẩm Abipha đang xây dựng một số chính sách đổi mới. Cụ thể, bên cạnh việc đẩy mạnh các sản phẩm cũ, ban kinh doanh dược phẩm Abipha định hướng phát triển các nhóm sản phẩm chủ lực như nhóm Abipolis chăm sóc sức khoẻ hô hấp từ nguyên liệu keo ong nhập khẩu độc quyền từ Italia, bộ sản phẩm Meta dạng dùng ngoài chăm sóc da, giảm đau…, nhóm sản phẩm bổ thận cho nam và nữ, các sản phẩm thuốc từ đông dược, tân dược… Với từng nhóm sản phẩm, ban kinh doanh sẽ có định hướng cụ thể kèm chính sách bán hàng, chăm sóc đến tận các nhà thuốc và người tiêu dùng, mở thêm các nhà thuốc khách hàng trên cả nước. Chúng tôi dự kiến sẽ đặt điểm bán trên 8000 – 10.000 nhà thuốc trên khắp cả nước trong năm 2022.

Bên cạnh đó, Ban kinh doanh dược phẩm Abipha sẽ triển khai, áp dụng số hoá vào hệ thống bán hàng, đặt hàng. Các nhà thuốc, quầy thuốc sẽ dễ dàng đặt hàng trên website, xây dựng và bán hàng trên các kênh thương mại điện tử…

Với những định hướng và chiến lược cho năm mới rõ ràng như vậy, tôi tin rằng, dược phẩm Abipha sẽ bước sang một hành trình mới, hành trình của 10 năm tiếp theo trên chặng đường phát triển. Mục tiêu của dược phẩm Abipha sẽ sớm đạt được, trở thành một trong 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam về chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng các sản phẩm chất lượng cao từ thảo dược thiên nhiên, được phát triển trên nền tảng kết hợp tinh hoa y học cổ truyền và hiện đại.

PV: Cám ơn những chia sẻ của ông, Tạp chí xin chúc dược phẩm Abipha vững bước trên chặng đường phát triển tiếp theo!

PV

Cùng chuyên mục

Nhà máy CNC Abipha: Mạnh dạn làm chủ công nghệ điều khiển tự động trong chiết xuất cao dược liệu

Nhà máy CNC Abipha: Mạnh dạn làm chủ công nghệ điều khiển tự động...

DNTH: Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng lớn về dược liệu trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chuộng sử dụng thuốc và các sản phẩm từ dược liệu theo y học cổ truyền. Nhìn rõ tiềm năng của cây thuốc Việt Nam nói chung và ngành chế biến, chiết xuất cao dược liệu nói riêng, Ban lãnh đạo Công ty Dược phẩm quốc tế Abipha luôn mong muốn được góp sức mình để nâng tầm dược liệu Việt, đồng thời đảm bảo sự chủ động về nguồn nguyên liệu chất lượng cao cho chính nhà máy CNC Abipha và cung cấp cho các đối tác sản xuất dược phẩm, TPCN khác.
Uber đạt thỏa thuận bán mảng Đông Nam Á cho Grab

Uber đạt thỏa thuận bán mảng Đông Nam Á cho Grab

Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết Uber Technologies và Grab có thể công bố thương vụ sớm nhất vào sáng mai tại Singapore.
VinFast Lux khẳng định vị thế xe sang được ưa chuộng nhất Việt Nam

VinFast Lux khẳng định vị thế xe sang được ưa chuộng nhất Việt Nam

Dòng xe cao cấp của VinFast đang ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng Việt, đồng thời tái định nghĩa chuẩn mực xe sang tầm giá trên 1 tỷ đồng, điều mà nhiều dòng xe thương hiệu Nhật, Hàn nhiều năm nay vẫn chưa làm được tại thị trường Việt Nam.
Công ty TNHH Dược Phẩm Orange: Uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp tạo nên thương hiệu

Công ty TNHH Dược Phẩm Orange: Uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp tạo...

DNTH: Sau 4 năm thành lập, công ty TNHH Dược phẩm Orange (Orange Pharma) đã nỗ lực xây dựng hình ảnh cho chính mình và tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cung cấp trang thiết bị y tế. Sản phẩm Orange Pharma trở nên quen thuộc trong và ngoài nước, nổi bật nhất là khẩu trang y tế Masquer-anti-fog
Thương hiệu trong kinh doanh - Kỳ 1: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Thương hiệu trong kinh doanh - Kỳ 1: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam...

DNTH: Thương hiệu của một cá nhân, doanh nghiệp, do nhiều yếu tố cấu thành. Trong đó, không thể thiếu uy tín mà họ xây dựng và chất lượng sản phẩm mà họ cung cấp ra thị trường. Từ niềm tin đó, các nhà đầu tư rót vốn vào doanh nghiệp, để tìm kiếm lợi ích là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không phải lúc nào kỳ vọng của nhà đầu tư cũng như dòng chảy xuôi chiều. Tính đến thời điểm hiện tại là 9 năm liền, nhà đầu tư chưa được chia cổ tức.
Thương hiệu Việt được đưa vào sách cho học sinh Hàn Quốc

Thương hiệu Việt được đưa vào sách cho học sinh Hàn Quốc

Mới đây, Tạp chí Good Vietnam (Tạp chí dành cho người Hàn Quốc tại Việt Nam) vừa phát hành cuốn sách về các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam với mục đích cung cấp thông tin về nền kinh tế Việt Nam, đời sống sinh hoạt ở Việt Nam cho các đối tượng là khách du lịch, nhà đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc, du lịch.
Ngăn chặn hàng hoá giả mạo nhãn mác xuất xứ Việt Nam

Ngăn chặn hàng hoá giả mạo nhãn mác xuất xứ Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả, vừa ký ban hành Kế hoạch Tăng cường phòng chống buôn lậu sản xuất kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn mác xuất xứ Việt Nam. Kế hoạch được thực hiện từ 1/8/2019 đến 1/8/2020.
VinFast President tiếp tục lộ diện ngoài đời thực: Nhiều chi tiết vàng sáng chói ‘hiện nguyên hình’

VinFast President tiếp tục lộ diện ngoài đời thực: Nhiều chi tiết vàng...

Góc chụp mới nhất cho thấy rõ độ bóng bẩy của các chi tiết trang trí trên VinFast President.