Thứ ba, 28/06/2022, 06:00

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

Ngày 15/11, tại TPHCM, trong khuôn khổ Triển lãm VietNam Foodexpo 2019, với sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp cùng 15 thương hiệu sản phẩm cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức Cuộc thi Vietpresso 2019.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Âu-Mỹ, Bộ Công Thương phát biểu tại Cuộc thi 

Cuộc thi VietPresso 2019 được tổ chức với mục đích chọn ra một số sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất để quảng bá tại một số nước châu Âu trong chương trình quảng bá Cà phê Việt Nam năm 2020. Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn trong thời gian tới thay vì nguyên liệu thô như truyền thống.

15 thương hiệu cà phê tham dự Cuộc thi gồm: Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Café RuNam sẽ sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình. Từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới, mà trước tiên là quảng bá thông qua các đơn vị tham gia VietNam FoodExpo 2019, gồm 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành phố trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng hàng ngàn khách tham quan sự kiện.

Kết quả, giải Vàng thuộc về thương hiệu Real Bean Coffee; giải Bạc thuộc về thương hiệu Trung Nguyên Legend và thương hiệu Lamant coffee đạt giải Đồng.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Âu-Mỹ, Bộ Công Thương cho biết: Hiện tại, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỷ USD, tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm trước đó.

“Với những con số thống kê như trên thì việc nghiên cứu-phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết”, ông Linh nhấn mạnh.

Bộ Công Thương luôn quan tâm hỗ trợ xúc tiến các cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp cà phê trong nước để mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ là nguyên liệu thô mà quan trọng hơn là các sản phẩm đã qua chế biến. Cuộc thi VietPresso 2019 được tổ chức với mục đích chọn ra một số sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất để quảng bá tại một số nước châu Âu trong chương trình quảng bá cà phê Việt Nam năm 2020.

Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp cà phê Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng và kết nối với các doanh nghiệp nhập khẩu cà phê đến từ nhiều nước trên thế giới.

Theo Lê Anh

VNHN

https://vietnamhoinhap.vn/article/nang-tam-thuong-hieu-ca-phe-viet---n-24123

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Chìa khóa để “thức giấc” du lịch Đà Nẵng

Chìa khóa để “thức giấc” du lịch Đà Nẵng

DNTH: Lượng khách tăng ấn tượng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều sản phẩm mới độc đáo chỉ - Đà Nẵng - mới - có, du lịch thành phố sông Hàn đã ghi những dấu ấn trở lại đầy sôi động, hứa hẹn những cú bứt phá ngoạn mục trong năm 2022.
Tiết lộ loạt công nghệ thông minh vượt trội trên ô tô điện VF e34

Tiết lộ loạt công nghệ thông minh vượt trội trên ô tô điện VF e34

DNTH: Nhờ những ứng dụng của công nghệ hiện đại với nền tảng là trí tuệ nhân tạo (AI), VinFast VF e34 trở thành chiếc xe thông minh, có khả năng đáp ứng chính xác các nhu cầu của khách hàng, mang đến trải nghiệm thú vị, cá nhân hóa hơn cho người dùng.
“Cô gái trẻ” đã biến cửa hàng giày bình dân trở thành thương hiệu quốc tế

“Cô gái trẻ” đã biến cửa hàng giày bình dân trở thành thương...

Sau 6 năm, thương hiệu giày Heatwave của cô Elizabeth Tan đã bắt đầu được nhượng quyền ở các nước như: Indonesia, Malaysia, Brunei, Vietnam, Myanmar, Cambodia, Qatar, Saudi Arabia và Philippines.
TRẦM HƯƠNG THIỀN VIỆT - TINH HOA THƯỞNG HƯƠNG MÙA TẾT CỔ TRUYỀN

TRẦM HƯƠNG THIỀN VIỆT - TINH HOA THƯỞNG HƯƠNG MÙA TẾT CỔ TRUYỀN

DNTH: Trao quà tặng, gửi tấm lòng vào những dịp Tết Lễ trọng đại là một nét văn hóa đẹp đi sâu vào truyền thống trọng đạo hiếu của dân tộc ta. Ngày nay, khi đời sống vật chất lẫn tinh thần ngày một cải thiện, việc chọn những món quà sao cho vừa sang trọng, độc đáo lại truyền tải được thông điệp tình cảm ý nghĩa càng được đề cao hơn bao giờ hết. Bộ thượng phẩm “Thiên Mộc Trầm Hương” của Trầm Hương Thiền Việt là món quà tinh hoa chứa đựng ý nghĩa văn hoá sâu sắc dành tặng những người thân yêu, đối tác – đồng nghiệp như một lời tri ân, cảm ơn chân thành & niềm hy vọng cho một năm mới thành công, may mắn & hạnh phúc.
VinFast giới thiệu xe phiên bản giới hạn President

VinFast giới thiệu xe phiên bản giới hạn President

Ngày 7/9/2020, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast chính thức công bố mẫu SUV VinFast President phiên bản giới hạn. Với động cơ V8 6.2L, tốc độ tối đa gần 300 km/h, VinFast President là một trong những mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay, biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của thương hiệu ô tô Việt Nam sau hai năm ra mắt.
Những cuộc chiến một mất một còn: “Cá mập” ngoại nuốt doanh nghiệp nội

Những cuộc chiến một mất một còn: “Cá mập” ngoại nuốt doanh...

Tự nguyện "bán mình" hay bắt tay với các đối tác ngoại để rồi bị "nuốt chửng" diễn ra rất nhiều trên thị trường Việt Nam. Đến nay, những vụ "thay tên đổi chủ" của thương hiệu Việt vẫn chưa dừng lại.
Huyền thoại âm nhạc Mỹ John Legend sắp đến Việt Nam biểu diễn tại lễ trao giải VinFuture

Huyền thoại âm nhạc Mỹ John Legend sắp đến Việt Nam biểu diễn tại...

DNTH: Lễ trao giải thưởng khoa học – công nghệ toàn cầu VinFuture lần thứ nhất sẽ diễn ra vào 20h tối ngày 20/01/2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ không chỉ là sự kiện khoa học đỉnh cao mang tầm cỡ quốc tế mà còn là một sân khấu nghệ thuật đẳng cấp, với sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới như huyền thoại âm nhạc người Mỹ John Legend.
Sơn Lantiden chất lượng khẳng định thương hiệu

Sơn Lantiden chất lượng khẳng định thương hiệu

DN&TH; Với phương trâm tạo ra một sản phẩm trang trí đẳng cấp cho các công trình, ngôi nhà của bạn, nhưng cũng đặc biệt chú tâm đến việc đảm bảo được tính năng thân thiện với môi trường nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe con người. Lantiden VietNam JSC tự hào là thành viên của công ty Lantiden và là đơn vị phân phối các loại vật tư, vật liệu ngành sơn Latiden chính hãng - dòng sơn thương hiệu hàng đầu thế giới với công nghệ bùn tảo cát hoàn toàn mới đã được nhiều công trình tín nhiệm ( chung cư Ecohome...).