Thứ năm, 02/12/2021, 22:31

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

NESCAFÉ tự hào quảng bá cà phê Việt ra thế giới

DNTH: TPHCM, ngày 05/12/2018 – Nằm trong chuỗi hoạt động phát triển và quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới, công ty Nestlé Việt Nam vừa tổ chức chuyến đi dành cho các phóng viên quốc tế đến thăm mô hình canh tác cà phê bền vững NESCAFÉ Plan cũng như tìm hiểu hoạt động gắn kết với nông dân, hoàn thiện chuỗi giá trị cà phê từ trang trại cà phê đến người tiêu dùng.

Trong chuyến đi thực tế này, các phóng viên quốc tế lần lượt trải nghiệm quá trình những hạt cà phê Việt Nam sạch và chất lượng cao được hình thành từ vườn ươm của viện nghiên cứu hợp tác cùng Nestlé, được đưa đến tay người nông dân qua chương trình hỗ trợ tái canh cà phê và canh tác bền vững với sự hỗ trợ kỹ thuật của NESCAFÉ Plan, đồng thời tham quan nhà máy chế biến cà phê công nghệ hiện đại của Nestlé, nơi sản xuất những sản phẩm cà phê từ 100% cà phê Việt Nam cho thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

 Nữ phát thanh viên đài MBC tự hào với thành quả hái quả cà phê chín dưới sự hướng dẫn của chị Nguyễn Thị Huệ, nông dân Đắk Lắk, tham gia dự án NESCAFÉ Plan từ năm 2012.

Để có được nguồn cà phê sạch và chất lượng cao đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, từ năm 2011 đến nay, công ty Nestlé Việt Nam đã nỗ lực hỗ trợ hàng trăm nghìn nông dân tái canh, phát triển nông nghiệp bền vững kết hơp các hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu, nhằm nâng cao giá trị hạt cà phê Việt thông qua Chương trình NESCAFÉ Plan tại các tỉnh Tây Nguyên.

Sau hơn 7 năm triển khai, NESCAFÉ Plan đã phân phối trên 27 triệu cây giống năng suất cao, kháng bệnh nhằm hỗ trợ cho nông dân tái canh trên 21.000 ha diện tích cây cà phê già cỗi. Không chỉ hỗ trợ người nông dân canh tác bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế 4C (*), Chương trình NESCAFÉ Plan còn hỗ trợ người nông dân trồng cà phê nắm bắt về cách quản lý chất lượng cà phê thu hoạch, kỹ thuật thử nếm cũng như hỗ trợ nông dân nâng cao năng lực nắm bắt thông tin thị trường.

 

Các phóng viên thử nếm, đối chiếu các sản phẩm cà phê chất lượng cao sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Với nỗ lực nâng cao giá trị gia tăng cho cà phê Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã liên tục đầu tư dây chuyền sản xuất và chế biến hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao. Tháng 7 vừa qua, Công Ty đã đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất sản phẩm viên nén cà phê NESCAFÉ Dolce Gusto với công suất ban đầu khoảng 2.500 tấn cà phê/năm (tương đương 130 triệu viên) và dự kiến sẽ tăng công suất trong các năm tới.

Dây chuyền này sử dụng 100% nguyên liệu là hạt cà phê chất lượng cao của Việt Nam nhằm sản xuất các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người Việt và xuất khẩu đi 14 thị trường khác nhau trên toàn thế giới.

Trước đó, Nestlé Việt Nam đã đầu tư nhà máy hạt cà phê khử caffeine lớn nhất khu vực châu Á tại Việt Nam cũng như phát triển dòng sản phẩm Nescafé Cà phê Việt để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Việt đến các thị trường khó tính trên thế giới. Toàn bộ các sản phẩm cà phê NESCAFÉ trong nước và xuất khẩu đều sử dụng 100% cà phê Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế 4C. Điều này không chỉ phù hợp với chủ trương mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là đẩy mạnh cho ngành hàng nông sản chủ lực của Việt Nam để cải thiện tình trạng sản phẩm cà phê chế biến sâu mới chỉ chiếm 10% tổng sản lượng cà phê nhân trong cả nước.

 Đoàn phóng viên quốc tế thăm quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ vừa được đưa vào hoạt động tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Đoàn báo chí quốc tế đã kết thúc chuyến thăm quan với kỳ vọng nhiều quan sát thực tiễn và kiến thức phong phú sẽ được chuyển tải đến người tiêu dùng yêu cà phê quốc tế qua những bài báo và thước phim sống động. Hoạt động truyền thông quảng bá này một lần nữa khẳng định những nỗ lực không mệt mỏi của NESCAFÉ thúc đẩy chế biến cà phê chất lượng cao trong nước và đưa thương hiệu cà phê Việt ra thế giới.

Thái Hằng

(*)  Bộ nguyên tắc chung cho cộng đồng cà phê (gọi tắt là Bộ tiêu chuẩn 4C) do Hiệp hội 4C ban hành, về canh tác cà phê bền vững dựa trên một loạt các tiêu chuẩn về kinh tế, môi trường, xã hội.

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Hà Nội: 5 đơn vị được sử dụng địa danh địa phương đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Hà Nội: 5 đơn vị được sử dụng địa danh địa phương đăng ký bảo...

DNTH: UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành các Quyết định về việc cho phép các đơn vị sử dụng địa danh địa phương để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể.
Có nên sợ hàng Thái?

Có nên sợ hàng Thái?

Hỏi là để hỏi bởi câu trả lời đã có sẵn: Sợ nhưng càng sợ mình càng phải mạnh lên để "chiến đấu"
Dalatmilk: Dòng sữa tinh khiết “di sản từ cao nguyên”

Dalatmilk: Dòng sữa tinh khiết “di sản từ cao nguyên”

Trong dòng lịch sử, đất chẳng phụ công người, vậy nên tự bao giờ, khi nhắc tới Dalatmilk, người ta gắn kết ngay đó là một “di sản từ cao nguyên”, mang chất lượng “đặc sản” trong ngành chăn nuôi bò sữa cũng như trên thị trường sữa Việt Nam.
Nông sản Việt không có thương hiệu:  Nghịch lý: Top đầu thế giới nhưng được hưởng phần ít nhất

Nông sản Việt không có thương hiệu: Nghịch lý: Top đầu thế giới...

Nông dân Nhật Bản bán một quả xoài được 4.000 Yên (khoảng 850.000 đồng), người nông dân được hưởng lợi lớn nhất. Trong khi ở Việt Nam nhiều loại nông sản xuất khẩu đứng top 1 thế giới nhưng giá trị đem lại rất thấp và nông dân luôn là người được hưởng lợi ít nhất.
Làm việc sâu - kiến tạo giá trị mới

Làm việc sâu - kiến tạo giá trị mới

DNTH: Internet phát triển mang tới những lợi ích to lớn trong việc trao đổi thông tin dễ dàng hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều cha mẹ than phiền rằng con họ đang ở độ tuổi cấp ba trong khi bài vở nhiều mà hay bị mất tập trung do tin báo facebook, tin nhắn message…
Vingroup ra mắt tổ hợp nhà phố thương mại đẳng cấp đầu tiên tại Mỹ Tho

Vingroup ra mắt tổ hợp nhà phố thương mại đẳng cấp đầu tiên tại...

Ngày 13/12/2019, Công ty CP Vincom Retail - Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt Tổ hợp nhà phố thương mại - Vincom Shophouse đầu tiên tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Được quy hoạch đồng bộ trong tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom Plaza, Vincom Shophouse Mỹ Tho mang tới nơi an cư đẳng cấp và tiềm năng đầu tư sinh lời hấp dẫn.
“Tết sum vầy cùng thiết bị nhà bếp Giovani”

“Tết sum vầy cùng thiết bị nhà bếp Giovani”

DNTH: Tết đang từng ngày gõ cửa, còn niềm vui nào bằng những phút giây cả nhà quây quần bên mâm cơm, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện của một năm vừa qua. Tuy nhiên,vì nhiều nguyên nhân khác nhau trong công việc nội trợ, bếp núc khiến bữa cơm ngày tết của bạn chưa được trọn vẹn. Nhưng bạn sẽ không phải lo lắng nữa, hãy để thiết bị nhà bếp Giovani giúp bạn thực hiện niềm vui đó.
Uber có thể IPO năm 2019

Uber có thể IPO năm 2019

Tân CEO Uber muốn thay đổi toàn bộ văn hóa, việc kinh doanh và sắp xếp lại đội ngũ lãnh đạo cho công ty này.