Thứ sáu, 30/09/2022, 03:56

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nhịp sống doanh nghiệp Văn hóa

Tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các Travel Blogger

DNTH: Nhiều địa danh hút lượng khách du lịch khá lớn từ các bức ảnh checkin do du khách học theo các gợi ý có sẵn từ các bức ảnh tạo trend trên cộng đồng mạng… Theo xu thế chung, đẩy mạnh xu hướng checkin, các Travel Blogger và nhiếp ảnh gia cùng CLB Du lịch Quảng Bình thực hiện một chuỗi các hoạt động nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn cho du lịch Quảng Bình.

10 KOLs sẽ mang đến Góc nhìn mới, trải nghiệm mới cho Du lịch Quảng Bình

Lần đầu tiên tại Quảng Bình diễn ra các hoạt động quảng bá “kiểu mới”- như hướng dẫn quảng bá du lịch Quảng Bình từ chính những người đã thành công trên nền tảng số: facebook, youtube, Tiktok với “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”. Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 24/3 - 1/4  từ sự đồng hành chia sẻ và hướng dẫn quảng bá, trải nghiệm thực tế cùng những travel blogger, Vlogger và các nhiếp ảnh gia. Bao gồm 2 chuỗi hoạt động nổi bật: Ngày 24/3 diễn ra Workshop(miễn phí):Hướng dẫn, Chia sẽ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng thu hút triệu view trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube…” và Trải nghiệm thực tế và thu hoạch sản phẩm, các bức ảnh, video tạo trend trên cộng đồng mạng.

Nhiều năm nay Quảng Bình có thêm rất nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên còn khá nhiều du khách đến Quảng Bình mới chỉ biết đến những nơi quen thuộc như Phong Nha- Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, đồi cát Quang Phú… Sau chiến dịch gần 10 ngày trải nghiệm các địa danh của Quảng Bình của các Travel Blogger có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội, các nhiếp ảnh gia… hy vọng sẽ tạo ra nhiều bức ảnh độc lạ, video thú vị cuốn hút, thu hút cộng đồng, và sẽ tạo trend trên cộng đồng mạng cho các điểm đến mới của du lịch Quảng Bình. 

Những nhân vật nổi tiếng là các travel blogger cùng đồng hành với Chiến dịch tạo Hiệu ứng- Quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình như: Travel Blogger Hoàng Nam- kênh Youtube Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi có 2,8 triệu lượt theo dõi, và gần 2 triệu lượt theo dõi trên Facebook; Travel Blogger Phương Việt Trần với Kênh Youtube - Yêu máy bay có hơn 300.000 lượt theo dõi. Kênh Tiktok gần 500.000 người theo dõi; Travel Blogger Bùi Minh Tuấn với 3 kênh yotube, kênh Tung Tăng TV với hơn 150.000 lượt theo dõi; Travel Blogger Đặng Thanh Tùng - Kênh youtube nếm TV hơn 350.000 lượt theo dõi; Travel blogger Trương Phạm Tuấn Vinh (Vinh Gấu) Kênh facebook hơn 110.000 lượt theo dõi… Travel Blogger Maria Tuyền cô gái xinh xắn luôn tạo ấn tượng và lượng like & comment lớn khi review các điểm đến trên trang cá nhân & các nhóm du lịch trên mạng xã hội. Và các nhân vật nổi tiếng khác như Master Chef  Phạm Tuấn Hải người gắn bó với Quảng Bình sẽ giới thiệu quảng bá ẩm thực Quảng Bình với các món ăn đặc trưng như: Cá Trắm Sông son. Người đẹp Du lịch Quảng Bình: Trần Ngọc Huyền. Hay nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn- Người có nhiều giải thưởng quốc tế về ảnh và tổ chức nhiều Workshop về dạy nhiếp ảnh. Anh sẽ chụp bộ ảnh và hướng dẫn các góc chụp để checkin tại Quảng Bình. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải người am hiểu sâu sắc và có nhiều bộ ảnh ấn tượng về Quảng Bình…

Workshop diễn ra ngày 24/3 tại Quảng Bình: Hướng dẫn, chia sẽ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng kỹ năng thu hút triệu view trên trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube: Travel Blogger Trần Việt Phương (kênh Yêu máy Bay): Chia sẻ về Quảng bá du lịch trên Tiktok. Nhiếp Ảnh gia Sam Nguyễn: Chia sẻ về cách chụp ảnh du lịch checkin bằng điện thoại đẹp, gợi ý cách kết hợp chụp ảnh và làm du lịch. Travel Blogger Hoàng Nam: Chia sẻ và hướng dẫn quảng bá hiệu quả trên Youtube…

Đồng loạt đăng tải với hastag #dulichquangbinh

Các điểm đến dự kiến của hành trình tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình gồm: Hoành Sơn Quan, Đá Nhảy, Đồi cát Quang Phú, Biển Nhật Lệ, Phong Nha, Thiên Đường, Suối Nước Moọc, trước cửa hang Tối, Công viên Ozo, Hang Tám Cô, Núi thần đinh, Bến phà Long Đại, Hang Chà Lòi, Khe nước lạnh. Các điểm checkin tại Phong Nha (Dọc sông Son, Làng Bồng Lai, Caphe Eas Hill...  Bảo tàng Quảng Bình, Quảng trường Hồ Chí Minh, Nhà thờ tam tòa, tượng đài Mẹ Suôt, Cổng Đông thành Đồng Hới... Đặc biệt phần quay và chụp ảnh chế biến Cá trắm – Sông Son, do Vua đầu bếp Phạm Tuấn Hải phụ trách.

CLB Du lịch Quảng Bình đứng ra khởi xướng và thực hiện toàn Chiến dịch tạo hiệu ứng Quảng Bá hình ảnh Du Lịch Quảng Bình với hy vọng tạo cảm hứng về một Quảng Bình điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ, tạo ra các bức ảnh, video đẹp về các địa danh của Quảng Bình, góp phần kích cầu du lịch Quảng Bình phát triển và hồi phục sau dịch Covid 19. CLB Du lịch Quảng Bình đã từng có đóng góp khá tích cực trong đợt bão lũ lớn lịch sử vừa qua của Quảng Bình, đặc biệt là ý tưởng kết hợp với một số mạnh thường quân đứng ra thu mua rác thải làm sạch thành phố…

Trong và sau khi sự kiện diễn ra- những người cùng đồng hành các travel blogger và nhiếp ảnh, những người nổi tiếng và đặc biệt là người khởi xướng và triển khai câu chuyện tạo Hiệu ứng- Quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình – Thành viên CLB du lịch Quảng Bình sẽ đồng loạt đăng tải lên các kênh cá nhân, các nhóm về du lịch để tạo trend với hastag #dulichquangbinh (Check in VietNam, HaloTravel, Việt Nam ơi, Phượt, Phượtluôn.com, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình….)  nhằm tăng vọt lượng tương tác và trend, gây chú ý mạnh trên mạng xã hội… Tạo nên gợi ý thú vị về cách checkin cho các du khách khi đến Quảng Bình, thu hút từ sự lựa chọn các điểm đến Quảng Bình của du khách./.

HN

Cùng chuyên mục

“Giấc mơ có thật” lần thứ 3 mang hạnh phúc đến cho 60 cặp đôi người khuyết tật

“Giấc mơ có thật” lần thứ 3 mang hạnh phúc đến cho 60 cặp đôi...

DNTH: Ngày 28/10, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển đã diễn ra buổi lễ công bố chương trình đám cưới tập thể “Giấc mơ có thật” lần thứ 3 năm 2020. Theo Ban tổ chức, chương trình năm nay sẽ có sự góp mặt của 60 cặp đôi là người khuyết tật.
Toyota trao 115 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

Toyota trao 115 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

DN&TH; Ngày 18/10, tại Vĩnh Phúc, Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức Lễ trao Học bổng Toyota 2018. Đây là chương trình được TMV triển khai thường niên nhằm góp phần khuyến khích và nâng cao tiunh thần học tập của sinh viên, đồng thời, góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp riêng và xã hội Việt Nam nói chung.
Cuộc thi cùng bạn đọc sách, vượt qua thử thách 

Cuộc thi cùng bạn đọc sách, vượt qua thử thách 

DNTH: Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời 2021, Trung tâm Phát triển Văn hóa đọc và Học tập suốt đời phối hợp với Hội Người mù Việt Nam tổ chức cuộc thi “cùng bạn đọc sách, vượt qua thử thách”.
Khai mạc lễ hội Đền Vua Mai năm 2019

Khai mạc lễ hội Đền Vua Mai năm 2019

Sáng 18/2, huyện Nam Đàn trang trọng tổ chức khai mạc Lễ hội đền Vua Mai năm 2019 gắn với kỷ niệm 1306 năm Khởi nghĩa Hoan Châu tại xã Vân Diên. Đông đảo nhân dân khắp mọi miền đất nước đến dự và tham gia hành lễ.
Hà Nội: Xúc động đám cưới tập thể cho 65 cặp đôi khuyết tật

Hà Nội: Xúc động đám cưới tập thể cho 65 cặp đôi khuyết tật

DNTH; Chiều nay, 23/6 tại Trung tâm tổ chức sự kiện và tiệc cưới Trống Đồng số 72 Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ cưới tập thể cho 65 cặp đôi khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội lần thứ 2 năm 2019 với chủ đề “Giấc mơ có thật”.
Nông thôn đang ở đâu trong văn học?

Nông thôn đang ở đâu trong văn học?

Ở một đất nước có nền văn minh lúa nước như Việt Nam, mà đặt câu hỏi “Nông thôn đang ở đâu trong văn học?” thì cũng hơi vô duyên.
Ninh Thuận – Vùng đất của những “báu vật trời ban”

Ninh Thuận – Vùng đất của những “báu vật trời ban”

Với những “báu vật trời ban”, vùng đất này đang vươn mình “thức giấc” trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực, đáp ứng nhu cầu khám phá, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng của đa dạng đối tượng du khách trong nước và quốc tế. Các tín đồ du lịch đang gọi tên Ninh Thuận - Trung tâm du lịch mới của Châu Á.
Hỗ trợ học văn hóa, dạy nghề cho người được giáo dục tại xã, phường, thị trấn

Hỗ trợ học văn hóa, dạy nghề cho người được giáo dục tại xã,...

DNTH: Chính phủ đã ban hành Nghị định 120/2021/NĐ-CP ngày 24/12/2021 quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn. Theo đó, một nội dung cơ bản trong giáo dục tại xã, phường, thị trấn là giáo dục về kỹ năng sống, hỗ trợ học văn hóa, hướng nghiệp, dạy nghề, hỗ trợ tìm việc làm cho người được giáo dục.