Thứ năm, 20/01/2022, 06:12

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Tập đoàn TH đồng hành với Bộ Công thương và VTV lan tỏa khát vọng xây dựng Thương hiệu quốc gia

DNTH: “Truyền thông lành mạnh, chân chính và nghiêm túc rất quan trọng trong việc lan tỏa uy tín, chất lượng và tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiên phong của các Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”.

Đó là lý do Tập đoàn TH quyết định đồng hành cùng chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Lễ khởi động chương trình vừa được Bộ Công thương phối hợp với VTV và Tập đoàn TH tổ chức ngày 12/01 tại Hà Nội.

tap doan th dong hanh voi bo cong thuong va vtv lan toa khat vong xay dung thuong hieu quoc gia
Đại diện các đơn vị tại lễ khởi động Chương trình THQG trên Đài truyền hình Việt Nam.
 

Phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần lúc 17h20 liên tục 12 tháng trên VTV1 trong năm 2022, chuyên mục sẽ mang đến những câu chuyện về hành trình các sản phẩm đạt THGQ, giúp lan tỏa giá trị và niềm tự hào của các doanh nghiệp, qua đó khơi dậy trách nhiệm cũng như cam kết của họ trước cộng đồng, khuyến khích doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi: Chất lượng - đổi mới - sáng tạo - năng lực tiên phong.

“Vai trò của truyền thông đặc biệt quan trọng. Chúng tôi đồng hành với THQG Việt Nam từ những ngày đầu và tôi ủng hộ quan điểm ấy. Nhưng đến thời điểm này, để đạt hiệu quả như mong muốn, cần xây dựng điểm nhấn - đó là giá trị cốt lõi của THQG, là phải làm thế nào để khơi dậy khát vọng, sự cống hiến của mọi tầng lớp trong xã hội và thể hiện đẳng cấp cũng như sự cam kết của các doanh nghiệp”, bà Thái Hương - đại diện đơn vị đồng hành gửi gắm thông điệp đến chương trình.

tap doan th dong hanh voi bo cong thuong va vtv lan toa khat vong xay dung thuong hieu quoc gia
Bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, đơn vị đồng hành chương trình chia sẻ tại lễ khởi động.
 

THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển THQG thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì thực hiện từ 2003.

Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, THQG Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong ngoài nước. Trong lần xét chọn mới nhất, năm 2020, có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đạt THQG.

Ngày 08/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Các mục tiêu quan trọng khác có thể kể đến như: 90% doanh nghiệp có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất kinh doanh, đầu tư; 100% THQG Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm. Chuyên mục “THQG Việt Nam” trên sóng VTV1 chính là một trong những nội dung hoạt động triển khai các Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ.

TH là doanh nghiệp đã ba lần liên tiếp được vinh danh THQG kể từ năm 2016. Mới đây nhất, TH có 4 nhóm sản phẩm đạt THGQ, gồm sữa tươi sạch TH true MILK, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID, sữa tươi học đường TH school MILK; sữa chua TH true YOGURT. Đây đều là những dòng sản phẩm chủ lực, được sản xuất từ sữa tươi sạch của trang trại TH.

tap doan th dong hanh voi bo cong thuong va vtv lan toa khat vong xay dung thuong hieu quoc gia
TH hiện có 4 sản phẩm THQG, trong đó có sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID.
 

Tại lễ khởi động chương trình, vị “kiến trúc sư trưởng” của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chia sẻ khát vọng khi xây dựng thương hiệu nổi tiếng này.

Bà Thái Hương nói: “Khát vọng xuyên suốt của tôi là “Vì sức khỏe cộng đồng”. Đó là giá trị cốt lõi đầu tiên của thương hiệu. Đi sau đó là “Hoàn toàn từ thiên nhiên”. Để khẳng định sự chỉn chu trong thương hiệu, tôi tiếp tục xây dựng các giá trị cốt lõi tiếp theo: “tươi - ngon - bổ dưỡng”; “thân thiện với môi trường - tư duy vượt trội” và giá trị cuối cùng là “hài hòa lợi ích”.

Đến giờ vì sao thương hiệu chúng tôi đi nhanh như vậy? Đơn giản là “Hãy cho đi, mình sẽ nhận lại điều xứng đáng”, như tôi vẫn nói là “hoa nở từ đất”… Quan trọng nhất là sự minh bạch. Các doanh nghiệp đạt THQG phải đạt cái chuẩn đầu tiên là xây dựng được niềm tin về chất lượng. Chẳng hạn như thương hiệu TH true MILK của chúng tôi dựa trên chữ “tươi” và “sạch” thì chúng tôi phải cam kết với người tiêu dùng và phải làm thật, chăn nuôi bò sữa thật, áp dụng công nghệ cao để có được dòng sữa sạch, quy trình hoàn hảo từ đồng cỏ tới ly sữa... Nhưng muốn cho mọi người hiểu thương hiệu thì phải thông qua truyền thông. Khi chúng ta truyền thông một cách lành mạnh và chân chính, nghiêm túc thì chắn chắn mọi người sẽ hiểu và ủng hộ thôi…”.

Tiên phong đồng hành cùng THQG Việt Nam từ những ngày đầu, như bà Thái Hương cho biết, TH đã xây dựng lộ trình và kinh phí để tiếp tục đi cùng Chương trình trong ít nhất 5-10 năm tới. Tuy nhiên, Nhà sáng lập TH cũng kêu gọi sự tham gia của nhiều doanh nghiệp khác.

“Chúng ta có rất nhiều doanh nghiệp làm thật. Làm thật thì chúng ta mới xuất khẩu nông sản, hàng hóa ra thế giới được nhiều như vậy, vì vậy hãy kêu gọi mọi doanh nghiệp cùng hướng về và đóng góp để chương trình có thể đi xa hơn nữa”, bà Thái Hương bày tỏ.

Tường Vy

Cùng chuyên mục

Huy động vốn trái phép, Hải Phát Land nhận giải sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất

Huy động vốn trái phép, Hải Phát Land nhận giải sàn giao dịch bất...

Công an tỉnh Ninh Thuận kiểm tra phát hiện sai phạm về việc huy động vốn trái phép thì mới đây, Hải Phát Land lại được vinh danh trong Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2019.
Tuyên truyền, đẩy mạnh tôn vinh sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao

Tuyên truyền, đẩy mạnh tôn vinh sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao

Sáng ngày 16/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2020; đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Vincom Retail nhận giải Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam

Vincom Retail nhận giải Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam

DNTH: Ngày 17/12/2020, Công ty CP Vincom Retail nhận giải Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 tại lễ vinh danh của Tạp chí Forbes Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vincom Retail nằm trong bảng xếp hạng này với giá trị thương hiệu được Forbes “định giá” lên tới gần 170 triệu USD.
Phuc Khang Corporation đạt TOP 10 DN bền vững năm 2021: Sự vươn mình ấn tượng

Phuc Khang Corporation đạt TOP 10 DN bền vững năm 2021: Sự vươn mình ấn...

DNTH: Sáng ngày 09/12/2021, trong Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2021 (VCSF) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, Phuc Khang Corporation đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững. Đây là một bước nhảy vượt bậc, đánh dấu sự vươn mình đầy ấn tượng của Phúc Khang trong hành trình phát triển bền vững.
Văn Phú – Invest được vinh danh trong top 50 ‘Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam’

Văn Phú – Invest được vinh danh trong top 50 ‘Nhãn hiệu hàng đầu Việt...

Công ty Cổ phần Văn Phú – Invest là một trong số ít các đơn vị vừa được vinh danh tại chương trình bình chọn “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam – Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2018”.
VinFast giới thiệu xe phiên bản giới hạn President

VinFast giới thiệu xe phiên bản giới hạn President

Ngày 7/9/2020, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast chính thức công bố mẫu SUV VinFast President phiên bản giới hạn. Với động cơ V8 6.2L, tốc độ tối đa gần 300 km/h, VinFast President là một trong những mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay, biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của thương hiệu ô tô Việt Nam sau hai năm ra mắt.
Chảo Canzy Cz Work 28: Tinh tế đến từng góc cạnh

Chảo Canzy Cz Work 28: Tinh tế đến từng góc cạnh

Canzy là thương hiệu dẫn đầu trong việc cung cấp đồ gia dụng, trong những sản Canzy đã cho ra mắt thì những bộ nồi, chảo với chức năng cảm biến nhiệt giúp quá trình nấu ăn nhanh chóng và hiệu quả nên rất được người nội trợ Việt Nam tin tưởng và lựa chọn cho căn bếp nhà mình. Canzy xin được giới thiệu đến bạn chiếc chảo Canzy CZ- Work 28 với thiết kế tinh tế sẽ làm cho không gian bếp nhà bạn thêm phần đẹp mắt và tiện nghi.
Foton M4 – xe tải cao cấp thế hệ mới của liên doanh Daimler - Foton

Foton M4 – xe tải cao cấp thế hệ mới của liên doanh Daimler - Foton

Xe tải cao cấp Foton M4 với thiết kế nổi bật, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ là bước đột phá về công nghệ của liên doanh tập đoàn Daimler – Foton, được Thaco sản xuất lắp ráp và phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.