Thứ năm, 20/01/2022, 05:18

Doanh nghiệp và tiêu dùng Thị trường

Thị trường bánh, kẹo Tết: Mẫu mã mang đậm sắc truyền thống

DNTH: Đến hẹn lại lên, cận tết Nguyên đán là thời điểm thị trường bánh, mứt, kẹo trở nên sôi động. Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập, các doanh nghiệp trong nước đã tập trung sản xuất nhiều dòng sản phẩm mới với mẫu mã, bao bì bắt mắt, dành riêng cho dịp Tết mang đậm màu sắc truyền thống.
 Mẫu mã, bao bì bánh, kẹo Kinh Đô mang đậm màu sắc truyền thống. Ảnh: VGP/Diệu Anh
 Mẫu mã, bao bì bánh, kẹo Kinh Đô mang đậm màu sắc truyền thống. Ảnh: VGP/Diệu Anh.

Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc cho hay, năm nay, các sản phẩm bánh kẹo trong nước chiếm khoảng 90% lượng bánh kẹo được bày bán trên kệ của hệ thống siêu thị. Đáng chú ý, những thương hiệu quen thuộc trong nước như: Kinh Ðô, Bibica, Hữu Nghị,... vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập cả về mẫu mã, số lượng và giá thành hợp lý.

"Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, nên đa số các đơn vị bán hàng cũng dè dặt khi nhập khẩu bánh kẹo Tết mà tập trung vào các sản phẩm trong nước sản xuất nhiều hơn”, ông Phong thông tin.

Về phía đơn vị sản xuất bánh kẹo, năm nay, Mondelez Kinh Đô không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, mà còn lan tỏa đến người tiêu dùng Việt Nam nguồn năng lượng tích cực và hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

Ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ, năm nay, Mondelez Kinh Đô sẽ phục vụ người tiêu dùng 40 dòng sản phẩm mới tại hơn 200.000 điểm bán hàng trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, cũng như tại các kênh mua sắm trực tuyến lớn như: Tiki, Shopee, Lazada và Grab.

“Thấu hiểu những tác động của dịch Covid - 19 ảnh hưởng đến kinh tế của người tiêu dùng, chúng tôi đã xây dựng danh mục sản phẩm Tết với nhiều mức giá đa dạng để mang đến hy vọng và đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua thời điểm khó khăn này. Chúng tôi cũng sẽ tích cực hỗ trợ các đối tác bán lẻ phát triển kinh doanh thông qua sự hỗ trợ trên nền tảng kỹ thuật số hiện đại của Mondelez Kinh Đô”, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết.

Đáng chú ý, mùa Tết năm nay, Mondelez Kinh Đô đã đầu tư toàn diện từ chất lượng đến thiết kế bao bì nổi bật và ý nghĩa với chủ đề đón Xuân cùng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho một năm mới lạc quan và hy vọng với các sáng tạo độc đáo đến từ các thương hiệu được yêu thích của công ty.

Để tăng cường phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán 2022, tại hệ thống siêu thị và những cửa hàng trọng điểm, công ty đã bảo đảm hàng hóa luôn sẵn sàng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh trưng bày sản phẩm bắt mắt, tăng cường đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tại điểm bán, cùng nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn nhằm giúp người tiêu dùng thêm dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc lựa chọn, tìm mua sản phẩm bánh kẹo Tết. Đó cũng là nỗ lực góp phần mang không khí Tết tưng bừng, rộn rã đến mọi người như chính thông điệp “thấy Kinh Đô là thấy Tết”.

Tương tự, để bảo đảm nguồn cung phục vụ cao điểm Tết, từ mấy tháng nay, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội đã tăng tốc sản xuất. Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn thông tin: “hiện mỗi ngày, chúng tôi sản xuất trung bình 3 tấn bánh, kẹo để chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán 2022”.

Đại diện cho Công ty cổ phần Bibica, ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng Giám đốc chia sẻ, Bibica đã lên kế hoạch đưa ra thị trường Tết khoảng 2.500 tấn bánh, kẹo với khoảng 70 chủng loại từ bình dân đến cao cấp…

Không những chú trọng về mẫu mã, bao bì, hiện nay các đơn vị sản xuất bánh kẹo cũng rất quan tâm đến việc vệ sinh an toàn thực phẩm. Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, tất cả các sản phẩm bánh kẹo Tết của đơn vị luôn bảo đảm tiêu chí chất lượng an toàn hàng đầu cho người tiêu dùng, nhờ nguồn nguyên liệu cao cấp, tiêu chuẩn vệ sinh đạt chứng nhận quản lý an toàn thực phẩm FSSC 22000, cùng công nghệ sản xuất tiên tiến và hệ thống máy móc tự động hoá theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của hệ thống nhà máy Mondelez International. Toàn bộ quy trình sản xuất được công ty kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng bánh kẹo...

Về khía cạnh quản lý Nhà nước, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, người tiêu dùng nên lựa chọn bánh, mứt, kẹo của doanh nghiệp có thương hiệu, không mua sản phẩm không rõ thông tin.

Từ nay đến tết Nguyên đán 2022, Sở Công Thương Hà Nội tập trung triển khai các hoạt động kích cầu, qua đó cung cấp các mặt hàng thiết yếu, bình ổn giá, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng.

Xem link!

Diệu Anh/Báo Chính phủ

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu nông - lâm - thủy sản sau Covid - 19

Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu nông - lâm - thủy sản sau Covid - 19

DNTH: Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 6802/VPCP-KTTH ngày 23/9/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc khôi phục chuỗi cung ứng xuất khẩu và đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sau Covid - 19.
Thuốc Đông y: Những thảo mộc hồi phục sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch

Thuốc Đông y: Những thảo mộc hồi phục sức khỏe, tăng cường hệ...

Theo các chuyên gia hai vị thảo dược được ứng dụng nhiều nhất trong các bài thuốc Đông y giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chính là cam thảo và kim ngân hoa.
Đại lý xả hàng tồn: Mazda2 bản ‘full option’ dưới 500 triệu cạnh tranh Toyota Vios

Đại lý xả hàng tồn: Mazda2 bản ‘full option’ dưới 500 triệu cạnh...

Mazda2 được giảm giá mạnh là xe thuộc bản cũ, với số lượng có hạn.
Hà Nội mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp Tết

Hà Nội mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng...

DNTH: Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-BCĐ389 ngày 23/11/2021 về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Xuất siêu sang thị trường các quốc gia thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương

Xuất siêu sang thị trường các quốc gia thực hiện Hiệp định Đối...

DNTH: Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 7/2021, Việt Nam xuất siêu 86,28 triệu USD hàng hóa sang thị trường các quốc gia thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Vì sao ô tô Made in Vietnam mãi không rẻ, VinFast vì đâu lỗ nghìn tỷ "cứ đâm đầu"?

Vì sao ô tô Made in Vietnam mãi không rẻ, VinFast vì đâu lỗ nghìn tỷ "cứ...

Khi VinFast ra đời, không ít người Việt Nam đã nói, hoặc đã nghĩ: Nếu xe ngoại rẻ hơn, tại sao phải làm ô tô Việt cho mất công? Nếu có chừng đó tiền, sao không mua xe Nhật, xe Hàn, mà mua VinFast?
Petrolimex giảm giá xăng dầu hỗ trợ chống dịch Covid - 19

Petrolimex giảm giá xăng dầu hỗ trợ chống dịch Covid - 19

DNTH: Ngày 11/8, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX) giảm giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu để chung sức cùng người dân, các doanh nghiệp và lực lượng phòng, chống dịch Covid - 19.
“HaNoi midnight sale”: Gần 10 triệu người truy cập vào các website, đơn hàng online tăng 300%

“HaNoi midnight sale”: Gần 10 triệu người truy cập vào các website, đơn...

DNTH: Trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi midnight sale” năm 2021 diễn ra tối qua (26/11), công tác đảm bảo phòng, chống dịch được đảm bảo, lượng đơn hàng online của doanh nghiệp tăng đến 300%.