Thứ năm, 23/03/2023, 23:49

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Doanh nghiệp và tiêu dùng Thị trường

Thị trường điện thoại Mỹ: VinSmart có nhiều cơ hội tốt

Thời gian qua, nhiều báo quốc tế về công nghệ như chuyên trang PC Mag (Anh), XDA (Mỹ) và Kr-Asia (Singapore)... đã lên tiếng phân tích về tương lai của điện thoại Việt Vsmart khi gia nhập thị trường Mỹ.

Sản phẩm Việt sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Mỹ

Chuyên trang công nghệ XDA nhấn mạnh, VinSmart chuẩn bị bán điện thoại thông minh 5G “made in Vietnam” đầu tiên tại Mỹ vào năm 2021, ngay sau khi họ ký hợp đồng sản xuất 2 triệu điện thoại thông minh cho một nhà mạng Mỹ vào tháng 11/2020. Theo điều tra của Bloomberg, có khả năng đối tác của VinSmart là nhà mạng AT&T.

Ông Nguyễn Minh Việt, Giám đốc viện nghiên cứu của VinSmart đã chia sẻ với báo giới: “VinSmart dự định sản xuất và tung ra các dòng sản phẩm chiến lược trong Quý 4 năm nay, ví dụ như nền tảng 5G mới của Qualcomm với nhiều công nghệ tiên tiến khác về âm thanh và hình ảnh.”

Theo tờ The Nation của Thái Lan, nhà sản xuất điện thoại của Việt Nam vẫn đang ngày ngày chờ đợi sự ra mắt chính thức của dịch vụ di động 5G tại Việt Nam.

“Hiện tại, VinSmart đang phát triển và thương mại hóa các mẫu điện thoại 5G với giá cả phải chăng cho thị trường Mỹ vì đây là nơi mà 5G đã trở nên phổ biến. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có kế hoạch bán tại Việt Nam khi Việt Nam phủ sóng 5G.” - Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng giám đốc khối điện thoại của VinSmart cũng cho biết.

Thị trường điện thoại Mỹ: VinSmart có nhiều cơ hội tốt
Toàn cảnh nhà máy VinSmart với công suất sản xuất lên tới 130 triệu chiếc mỗi năm.

Được biết, các đại gia viễn thông như Viettel, Mobifone và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng đã nhận được giấy phép thử nghiệm vào tháng 11 vừa qua để thử nghiệm thương mại 5G tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Thị trường Mỹ luôn có chỗ cho thương hiệu mới

Khác với Việt Nam, tại thị trường Mỹ, hai ông lớn T-Mobile và AT&T đã triển khai mạng 5G trên toàn quốc.

Với tuyên bố từ đại diện của VinSmart, trang Kr-Asia nhận đinh, hãng điện thoại Việt đang nhanh chóng “nhảy vào” đáp ứng thị trường Mỹ - nơi nhu cầu sử dụng điện thoại 4G và 5G ngày một tăng lên. Kr-Asia dẫn số liệu thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Canalys, trong Quý 2/2020, có đến 70% số lượng điện thoại thông minh vào thị trường Mỹ từ các thương hiệu của Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo…

Trang PC Mag cho biết, tại Mỹ, hai thị trường phân phối điện thoại chính là thị trường trả sau và trả trước.

Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu Wave7 (Mỹ), trong tháng 10/2020, 93% điện thoại trả sau được bán qua T-Mobile là của Apple hoặc Samsung; 96% tại Verizon và 99% tại AT&T. Cụ thể, AT&T đang bán điện thoại của Apple, Google, Kyocera, LG, Microsoft, Motorola, Samsung, Sonim và Tinno. Nhưng, rất ít trong số đó đạt được doanh số bán hàng lớn.

Khác với thị trường trả sau, thị trường trả trước của Mỹ được coi là cơ hội cho những nhà sản xuất vừa và nhỏ bởi tại đây, mỗi nhà sản xuất đều tìm được một thị trường ngách. Ví dụ, các mẫu điện thoại Wiko và Coolpad được phân phối bởi Boost và Assurance, nhà cung cấp cho người tiêu dùng có thu nhập thấp. Assurance cũng bán điện thoại của Unimax. Kroger Wireless, chuyên bán điện thoại thông qua các cửa hàng tạp hóa với các mẫu điện thoại Nuu, PCD và Foxxd.

PC Mag dẫn nguồn tin từ một trang web của Ấn Độ, Vsmart Aris 5G có thể sẽ được bán với giá khoảng 25.000 Rs (khoảng 338 USD). Đây có thể là lý do tại sao AT&T đang xem xét làm đối tác với nhà sản xuất điện thoại của Việt Nam nhằm mở rộng phân khúc điện thoại 5G tầm trung bởi mẫu điện thoại 5G rẻ nhất của AT&T là LG K92 5G đã có giá lên tới 395 USD.

Nhà báo công nghệ Sascha Segan khẳng định trong bài xã luận của PC Mag, vẫn còn chỗ cho những thương hiệu mới mong muốn gia nhập thị trường Mỹ.

T.H
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Bảo đảm không để thiếu hàng, tăng giá đột biến trong dịp Tết

Bảo đảm không để thiếu hàng, tăng giá đột biến trong dịp Tết

DNTH: Việc ngành Công thương thành phố Hà Nội và doanh nghiệp tăng cường dự trữ hàng hóa, đẩy mạnh kết nối cung cầu với các tỉnh, thành trong cả nước, sẽ bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp tết Nhâm Dần.
Hàng hoá không khan hiếm, không tăng giá trên cả nước

Hàng hoá không khan hiếm, không tăng giá trên cả nước

DNTH: Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp nhưng người dân vẫn giữ tâm lý bình tĩnh trong mua sắm do tin tưởng vào khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu của hệ thống phân phối, không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ.
Nhận diện kênh đầu tư năm 2021: Cơ hội trong rủi ro

Nhận diện kênh đầu tư năm 2021: Cơ hội trong rủi ro

Theo giới phân tích, dù vẫn còn nhiều khó khăn và ẩn chứa rủi ro do dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nhưng nhiều kênh đầu tư vẫn được kỳ vọng sinh lời cao trong năm 2021.
Cải thiện môi trường kinh doanh: Doanh nghiệp chờ kế hoạch thực thi

Cải thiện môi trường kinh doanh: Doanh nghiệp chờ kế hoạch thực thi

Với 10 giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh mà TPHCM vừa đưa ra, các doanh nghiệp cho rằng vẫn chung chung, giống như 10 đầu việc, đồng thời cho biết đang chờ đợi những mục tiêu và kế hoạch thực thi từng đầu việc đó như thế nào.
Hướng dẫn hàng hóa ra vào khu vực phong tỏa vì COVID-19

Hướng dẫn hàng hóa ra vào khu vực phong tỏa vì COVID-19

Tỉnh Hải Dương vừa có hướng dẫn vận chuyển hàng hóa ra, vào khu vực phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Tất bật vụ tôm Tết tại Long An

Tất bật vụ tôm Tết tại Long An

DNTH: Nuôi tôm vụ Tết luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn do nhiệt độ những tháng cuối năm xuống thấp, ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng. Song với những kinh nghiệm tích lũy, nhiều người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Long An đã mạnh dạn thả nuôi và hy vọng vào vụ mùa bội thu.
Giá xăng dầu nội địa có thể sẽ tăng nhẹ trong kỳ điều chỉnh dự kiến vào ngày 5/9

Giá xăng dầu nội địa có thể sẽ tăng nhẹ trong kỳ điều chỉnh dự...

DNTH: Khoảng giữa tháng 8 cho tới nay, giá cước vận tải đối với cả đường bộ, đường sắt, và hàng không đều cho thấy xu hướng giảm sau khi giá xăng dầu liên tục giảm kể từ đầu tháng 7. Điển hình như đường sắt, cước vận tải hàng hoá đã giảm 5%. Điều này mang lại sự lạc quan cho người tiêu dùng, khi triển vọng giá cả của nhiều mặt hàng thiết yếu sẽ hạ nhiệt so với giai đoạn trước.
Từ chiều 21/10 giá xăng, dầu tăng đồng loạt 

Từ chiều 21/10 giá xăng, dầu tăng đồng loạt 

DNTH: Thông tin từ Liên bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h chiều nay 21/10, điều chỉnh đồng loạt tăng giá xăng, dầu theo chu kỳ.