Thứ ba, 28/06/2022, 07:39

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Thú vị với tư duy "tắc kè hoa" của nhiều doanh nghiệp bất động sản giữa mùa dịch covid-19

DNTH: Qua mỗi cuộc khủng hoảng, rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhưng cũng không ít doanh nghiệp đi lên từ khủng hoảng nhờ những ứng biến theo mô hình "tắc kè hoa".

Nhiều nhà kinh tế đã lấy hình tượng con tắc kè hoa luôn thay đổi chính bản thân mình để đối phó với các mối đe dọa để nói lên việc doanh nghiệp dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn phải luôn có nhiều kịch bản để có thể ứng phó và thích nghi với mọi môi trường kinh doanh.
Điều này hoàn toàn đúng trong những ngày xảy ra dịch Covid-19. Theo đánh giá của các chuyên gia, doanh nghiệp nên xem dịch bệnh là một trong nhiều yếu tố khác làm thay đổi môi trường kinh doanh như chiến tranh, thiên tai...Vì vậy, dù trong bất cứ tình huống nào, các doanh nghiệp cũng phải có kế hoạch sẵn sàng ứng phó, thích nghi với sự thay đổi để tồn tại, đứng vững và phát triển.
Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM cho biết, hiện thị trường bất động sản đã phải đương đầu với nhiều khó khăn trong 2 năm qua, nay lại rơi vào tình thế "khó chồng khó", nên các tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản cần nỗ lực gấp đôi gấp ba và linh hoạt như một "chú tắc kè hoa" để cầm cự và vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn này.


 
Sunshine App - “một ứng dụng thay cho mọi ứng dụng” của Sunshine Group, tạo sự chú ý lớn trên thị trường.


Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM khuyến nghị Ban Lãnh đạo các Tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản cần điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu thực của đông đảo người tiêu dùng.
Đối với các Tập đoàn lớn, ông Châu cho rằng có thể lựa chọn phát triển sản xuất, kinh doanh đa ngành để có thể ứng phó hiệu quả với các biến động của thị trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản.
Theo ghi nhận của chúng tôi hiện nay nhiều doanh nghiệp BĐS cũng khá linh hoạt trong việc thích ứng với diễn biến dịch bệnh hiện tại. Có thể kể đến Sunshine Group đẩy mạnh bán hàng, đầu tư BĐS qua Sunshine App. Đặc biệt, giữa mùa dịch doanh nghiệp này mở ra kênh đầu tư BĐS online chỉ từ 100 triệu đồng, tạo sự khác biệt trên thị trường. Cùng với Sunshine nhiều doanh nghiệp khác như LDG, Cengroup, Đại Phúc Land...cũng đang xem mô hình giao dịch BĐS trực tuyến là kim chỉ nam trong mùa dịch.
Đối với MIK, doanh nghiệp này cũng cho biết đang tăng cường bán hàng tại qua hình thức video call, hay kể cả livestream chia sẻ trực tiếp hình ảnh dự án, căn hộ mẫu cũng được áp dụng để khách hàng có thể mắt thấy tai nghe về sản phẩm. Đại diện Tập đoàn MIKGroup chia sẻ không thể phủ nhận dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng khá nhiều đến thị trường BĐS, tuy nhiên không phải vì thế mà thị trường sẽ "đóng băng". Thậm chí thời điểm này còn mang lại cơ hội mua được nhà giá cả hợp lý cho những người có nhu cầu thực về nhà ở.


T.H

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp địa ốc nói 'không' với thưởng tết

Doanh nghiệp địa ốc nói 'không' với thưởng tết

Nhiều công ty địa ốc ở TPHCM cho biết năm nay có tiền trả đủ lương cho nhân viên đã là may mắn.
Nhiều doanh nghiệp vẫn ăn nên làm ra bất chấp đang bị Covid-19... hành

Nhiều doanh nghiệp vẫn ăn nên làm ra bất chấp đang bị Covid-19... hành

Dù đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hầu hết ngành nghề, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn báo lãi khủng sau 9 tháng đầu năm 2020.
Taseco Land gom thêm 11 triệu cổ phiếu, chính thức thâu tóm CC4?

Taseco Land gom thêm 11 triệu cổ phiếu, chính thức thâu tóm CC4?

Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land) vừa đăng ký mua vào 10.920.000 cổ phiếu CC4, nhằm tăng tỷ lệ sở hữu từ 27,12% lên 61,25% vốn tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 4 (Icon4).
Honda kiếm bộn tiền từ người Việt: “Vô đối” lợi nhuận, thị phần

Honda kiếm bộn tiền từ người Việt: “Vô đối” lợi nhuận, thị...

Năm 2018, Honda Việt Nam lãi trước thuế 23.448 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 19.414 tỷ đồng, bỏ xa phần còn lại của làng sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy trong nước.
Doanh nghiệp Việt lo lắng vì luật mới của Mỹ sắp có hiệu lực

Doanh nghiệp Việt lo lắng vì luật mới của Mỹ sắp có hiệu lực

Từ 1/1/2018, Chương trình Giám sát nhập khẩu thủy sản vào Mỹ (SIMP) sẽ bắt đầu có hiệu lực. Như vậy, việc Mỹ kiểm tra thông tin khai thác và nhập khẩu đối với 13 loài thủy hải sản sẽ khiến con đường xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Mỹ thêm nhiều trở ngại.
Doanh nhân Nguyễn Thị Nhung – Bóng hồng đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2019

Doanh nhân Nguyễn Thị Nhung – Bóng hồng đăng quang Hoa hậu Doanh nhân...

Nguyễn Thị Nhung - chủ thương hiệu chăm sóc sắc đẹp Vanadis Spa được khách hàng biết đến là một một cô gái xinh đẹp, cá tính, sở hữu thân hình mảnh mai, nụ cười tươi sáng, có lối sống giản dị, nghiêm túc trong công việc. 25/05 vừa qua, cô đã giành ngôi vị cao nhất trong Gala Tôn vinh Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2019.
Cty Tiến Nông: “Đại gia” nông nghiệp xứ Thanh

Cty Tiến Nông: “Đại gia” nông nghiệp xứ Thanh

Nhiều năm trở lại đây, doanh thu của Tiến Nông tiến sát mốc nghìn tỉ, song chỉ báo lãi khá hạn chế.
[Doanh nhân tuổi Canh Tý] Ông Dương Công Minh: Một đời ‘chọn’ - ‘bỏ’

[Doanh nhân tuổi Canh Tý] Ông Dương Công Minh: Một đời ‘chọn’ -...

Đến năm 2020 là ông Dương Công Minh chạm mốc 60 tuổi. Với một công chức, đây là độ tuổi để họ có thể nghỉ ngơi, về vui vầy bên con cháu nhưng với một doanh nhân bản lĩnh như ông Minh con đường phía trước hãy còn rất dài.