Thứ tư, 10/08/2022, 19:15

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ

Tại Hội chợ- Triễn lãm Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung- Tây nguyên đang diễn ra tại Gia Lai, sản phẩm “Giò me (bê) Đức Tuấn” do Sở Công thương tỉnh Nghệ An giới thiệu đã rất thu hút khách tham quan, du lịch trên tỉnh Tây nguyên này

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 1

  Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng (mặc áo vét xám) tham quan và dùng thử sản phẩm

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 2

Tham quan và dùng thử sản phẩm, thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng và đoàn đi theo đã không ngớt lời khen ngợi về sản phẩm giò me (bê) của Đức Tuấn. Ông Ngô Quang Trung- Cục phó Cục Công thương địa phương tấm tắc: Đúng là ngon thật. Không chê vào đâu được!

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 3

Xem sản phẩm và thưởng thức sản phẩm “Giò me Đức Tuấn” người ta cứ ngỡ chủ nhân phải là một cụ già, có truyền thống lâu năm trong nghề…Nhưng thật bất ngờ, khi chúng tôi biết “ông chủ” là một chàng trai đang còn vẻ thư sinh, chưa bước qua tuổi 30.

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 4

                  Anh Phạm Đức Tuấn- chàng trai Xứ Nghệ

Nói chuyện với chúng tôi, với giọng rặt chất Xứ Nghệ, Tuấn cho biết, anh quê Nam Đàn, Nghệ An. Cách đây 8 năm, sau khi tốt nghiệp khoa Công nghệ Thông tin Học viện Kỹ thuật Quân sự, nhiều nơi mời chào làm việc  nhưng anh chọn con đường … trở về quê hương. Trở về nơi nuôi anh lớn, làng quê có món nhút, tương bần nổi tiếng.

Anh tâm sự “Tôi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nam Đàn nên tôi cũng muốn khởi nghiệp, đứng lên tại đây. Quê hương Nam Đàn đã nuôi tôi lớn, tại đây có rất nhiều đặc sản, phải tìm cách đưa những đặc sản này nhân rộng ra cả nước và cả nước ngoài”

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 5

Khi được hỏi, trong vô vàn đặc sản của quê Nam Đàn, tại sao anh lại chọn sản phẩm “con me”. Tuấn thật thà cho biết: Nghệ An quê tôi nổi tiếng món me tức là bê thui. Tôi nghĩ, bê thui chưa phải là tất cả, Huế có chả lụa làm từ thịt lợn, miền bắc nức tiếng món chả giò, chả tôm… thì sao từ con me (bê) quê mình, lại không biến thành “giò bê”. Món ăn không quá cầu kỳ mà còn làm sản phẩm quà lưu niệm, tặng, cho, ký gởi…

Nói là làm, từ nguồn vốn ít ỏi ban đầu bố mẹ hỗ trợ, Tuấn mạnh dạn vay thêm vốn; ra Bắc, vào Nam học hỏi kinh nghiệm…, rồi quyết định lập nghiệp từ món “Giò Me”

Đức Tuấn không ngại ngần chia sẻ “bí quyết”. Qua những chuyến đi, anh cho rằng “bài học ban đầu của khởi nghiệp là chất lượng và giá cả”. Thế là từ nguyên liệu chính để làm giò bê (me) là thịt bê (me) và khoảng 10 gia vị được ướp tẩm qua các công đoạn. Sau đó được đóng gói, hấp cách thủy, để nguội và khâu cuối cùng là bảo quản trong tủ đá để cấp đông….

Tuấn cho biết thêm, ngày đầu tiên tung món giò me (bê) ra thị trường, dù chỉ khoảng hơn tạ thịt nguyên liệu nhưng anh rất lo không biết người tiêu dùng liệu có chấp nhận không. Nhưng điều không ngờ, tất cả đều hết vèo chỉ trong vòng một ngày…Đồng thời qua ý kiến của khách hàng anh đã không ngừng rút kinh nghiệm…

Anh chú trọng mẫu mã, xây dựng thương hiệu, đóng gói trọng lượng khác nhau (500gr và 1 kg); giữ vững hương vị đặc trưng truyền thống và tiêu chí "3 không": Không chất bảo quản, không hàn the, không phụ gia và luôn bảo đảm VSATTP...

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 6

Để tạo niềm tin cho khách hàng, “giò me (bê) Đức Tuấn” đã đăng ký chất lượng sản phẩm, chất lượng vệ sinh…, được Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An “Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm" được công nhận “Đạt yêu cầu về kiến thức an toàn thực phẩm và đủ điều kiện an toàn thực phẩm"

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 7

8 năm trôi qua, thương hiệu “Giò Me Đức Tuấn” đã bay xa. Từ đồng đất Nam Đàn, Nghệ An, bây giờ “Giò me Đức Tuấn" đã có mặt hầu hết các tình thành lớn trong cả nước. Mấy năm đầu chật vật chỉ vài ba tấn/năm thì bây giờ xưởng “Giò Me Đức Tuấn” ở Số 3, ngõ 219 - Khối Xuân Khoa - Thị trấn Nam Đàn - Huyện Nam Đàn - Nghệ An, nhân viên làm không ngớt tay, tháng tết còn làm cả vào ban đêm, sản lượng tiêu thụ hơn 1000 tân/năm

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 8Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 8

Chia tay anh trên mảnh đất Gia Lai, tôi nhớ mãi nụ cười hồn hậu và giọng nói đậm chất xứ Nghệ của Tuấn. Tôi mong muốn chàng trai xứ Nghệ sẽ thành công hơn nữa trên con đường lập nghiệp của mình. Đúng như Tuấn nói, thành công bắt đầu từ việc chọn con đường khởi nghiệp và Đức Tuấn đã chọn đúng, đã góp công đưa thương hiệu “Giò me (bê) Đức Tuấn” của quê hương Nam Đàn vượt lũy tre làng đến với người tiêu dung cả nước và quốc tế….

                                                                                                                                                                

Theo  Trần Minh Tích/THCL

Cùng chuyên mục

Ra mắt ‘bộ sưu tập đá quý’ Vsmart Active 3

Ra mắt ‘bộ sưu tập đá quý’ Vsmart Active 3

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vương giả của đá quý, điện thoại Vsmart Active 3 sở hữu bộ sưu tập sắc màu độc đáo, thời thượng cùng camera selfie dạng trượt 16 MP và cụm 3 camera AI có độ phân giải lên tới 48MP.
Giải pháp tiết kiệm cho doanh nghiệp vận tải thời hậu Covd-19

Giải pháp tiết kiệm cho doanh nghiệp vận tải thời hậu Covd-19

DNTH: Đại dịch Covid-19 đã và đang đặt ra thách thức to lớn cho các doanh nghiệp, đòi hỏi doanh nghiệp cần có bước “chuyển mình” phù hợp để thích ứng và vượt qua. Đối với ngành vận tải, giải pháp tiết kiệm nhiên liệu là một trong những ưu sách hàng đầu để giải bài toán tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.
CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Bphone đang bị đánh bởi những kẻ nhận tiền thương hiệu nước ngoài, BKAV sẽ kiện theo Luật An ninh mạng

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Bphone đang bị đánh bởi những kẻ nhận tiền...

Ông Quảng khẳng định việc "đánh" Bphone là hoàn toàn có tổ chức và đang thực hiện thủ tục để kiện các tổ chức, cá nhân đã đưa thông tin, comment sai sự thật.
Đâu là lý do để Vincom làm “dậy sóng” thị trường?

Đâu là lý do để Vincom làm “dậy sóng” thị trường?

DNTH: Doanh thu thị trường bán lẻ tại Việt Nam không ngừng tăng trong suốt 8 năm trở lại đây. Tính riêng năm 2018, mức doanh thu này đã cán mốc 145 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2017. Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường bán lẻ đáng đầu tư nhất trong khu vực.
Năm Khu nghỉ dưỡng của Việt Nam lọt vào “Top 30 Khu Nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á”

Năm Khu nghỉ dưỡng của Việt Nam lọt vào “Top 30 Khu Nghỉ dưỡng hàng...

DNTH: Giải thưởng thường niên Readers’ Choice Awards 2020 của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveler vừa xướng tên năm khu nghỉ dưỡng của Việt Nam vào “Top 30 Khu Nghỉ Dưỡng Hàng Đầu Châu Á” (Top 30 Resorts in Asia), dẫn đầu là The Anam và tiếp theo là Banyan Tree Lăng Cô.
Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam”

Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu...

DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình “Chắp cánh thương hiệu Việt”, nhãn hàng Xịt họng Abipolis của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha đã vinh dự nhận được giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam”. Đây là niềm tự hào lớn lao của Dược phẩm Abipha trên hành trình cống hiến vì sức khỏe cộng đồng.
Vincom khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại tỉnh Hoà Bình

Vincom khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại tỉnh Hoà Bình

Ngày 26.07.2019, Vincom chính thức khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại tỉnh Hoà Bình. Không gian mua sắm, vui chơi và giải trí hiện đại “tất cả trong một” của Vincom Plaza Hoà Bình đã thu hút hàng nghìn lượt khách tới trải nghiệm ngay trong ngày đầu tiên mở cửa.
Khám phá Trung tâm Nghiên cứu và phát triển nhà máy Dược phẩm CNC Abipha: Nơi ra đời những sản phẩm chất lượng hàng đầu

Khám phá Trung tâm Nghiên cứu và phát triển nhà máy Dược phẩm CNC...

DNTH: Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hay làm đẹp, yêu cầu về việc tạo ra những sản phẩm “chất lượng - hiệu quả - an toàn” được coi là “linh hồn”, là nền tảng giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững, mà một sản phẩm tốt luôn bắt đầu từ quá trình nghiên cứu và phát triển. Cùng khám phá Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (Trung tâm R&D) của Nhà máy Dược phẩm CNC Abipha để hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu phát triển trong việc tạo ra những sản phẩm chất lượng hàng đầu cũng như lý do tại sao sản phẩm của ABIPHA lại được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn trong gần 10 năm qua.