Thứ hai, 27/06/2022, 03:03

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Tín hiệu mừng cho hàng trăm nghìn lao động trong khu công nghiệp Bắc Giang

DNTH: Công nghiệp được xác định là động lực chính trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang và thực tế tỉnh này đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Việc các khu công nghiệp, cụm công nghiệp mọc lên như nấm kéo theo nhu cầu nơi ăn chốn ở và các vấn đề an sinh xã hội đã và đang đặt ra nhiều thách thức đòi hỏi sự chung tay của cả hệ thống chính trị cũng như các nhà đầu tư và Nhân dân.
z3433825138788_a211d927d3259d18bc93dc1d4c105344
Ban lãnh đạo Tín Phát Việt Nam triển khai dự án mới.

Thách thức lớn cũng chính là thời cơ bắt đầu

Theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2021, tỉnh Bắc Giang có gần 1.500 dự án đang hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp (CCN) với tổng số khoảng 240 nghìn công nhân, trong đó số công nhân có nhu cầu về nhà ở hơn 125 nghìn người. Xung quanh các khu, CCN có hơn 58 nghìn công nhân đang thuê nhà trọ trong nhà của các hộ dân với điều kiện sinh hoạt hạn chế, thiếu các thiết chế văn hóa, giáo dục, thể thao, thương mại... dự báo giai đoạn 2021 - 2025, toàn tỉnh có 9 khu công nghiệp (KCN) và 34 CCN được lấp đầy, tổng số khoảng 583 nghìn công nhân; số công nhân có nhu cầu về nhà ở xã hội khoảng 424 nghìn người.

Bởi vậy, việc giải quyết vấn đề nhà ở cho công nhân hiện nay, bảo đảm cho sự phát triển ổn định, bền vững là nhiệm vụ cấp bách, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng và Nhân dân. Theo nhiều chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực bất động sản, đây là thách thức, cũng chính là thời cơ mở ra cho các nhà đầu tư phát triển các mô hình kinh doanh, dịch vụ đặc biệt là phát triển mô hình bất động sản và dịch vụ ven các KCN.

Picture2
Khách sạn Tín Phát Việt Nam dành cho chuyên gia trong và ngoài nước.

Ông Vũ Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng phát triển Tín Phát Việt Nam (Tín Phát Việt Nam) phân tích: “hình ảnh phát triển của các KCN tại Bắc Giang hiện nay chính là hình ảnh phát triển của các KCN tại Bắc Ninh 5 năm trước. nhưng Bắc Giang lại có nhiều tiềm năng, lợi thế về địa hình, tài nguyên khoáng sản đặc biệt quỹ đất còn rất rộng và con người Bắc Giang thông minh, cần cù, chịu khó. Là một doanh nghiệp hướng tới cộng đồng, chúng ta cần nghiên cứu, tìm hiểu những “nỗi đau của xã hội”, từ đó cung cấp các giải pháp giải quyết những “nỗi đau” đó. Chính vì thế, doanh nghiệp nào giải quyết được các vấn đề về nơi ăn chốn ở, an cư lạc nghiệp... cho xã hội, đó chính là doanh nghiệp có tâm và có tầm”.

Picture3
Nhà hàng Tín Phát - ẩm thực quê hương đã tưng bừng khai trương thời gian vừa qua.

Doanh nghiệp tiên phong phát triển chuỗi dịch vụ cao cấp cho công nhân, chuyên gia và người thu nhập thấp

Công nhân là lực lượng lao động rất quan trọng đối với các KCN, thời gian làm việc kéo dài và liên tục bên trong các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng, thời gian còn lại dành cho sinh hoạt cá nhân là không nhiều, đòi hỏi rất cần có các dịch vụ xung quanh khu vực sinh sống của công nhân để đảm bảo thuận tiện cho sinh hoạt. Chính vì vậy xu hướng phát triển khu nhà ở xã hội, nhà trọ đi kèm các dịch vụ tiện ích là những mục đích mà Tín Phát Việt Nam đang hướng đến.

Picture1
Toà nhà trọ cao cấp (chung cư mini) của Tín Phát Việt Nam dành cho công nhân, người thu nhập thấp.

Theo ông Thân Hải Đăng, Chủ tịch HĐQT Công ty, Tín Phát Việt Nam không những phục vụ đối tượng chính là công nhân mà còn tiếp cận phân khúc khách hàng là những chuyên gia trong và ngoài nước, làm việc tại các KCN, có thu nhập cao. Mục tiêu mà công ty đặt ra là từ nay đến năm 2025, tối thiểu 300 phòng khách sạn từ 3 sao đến 5 sao dành cho chuyên gia và khoảng 1.000 phòng trọ cao cấp (chung cư mini) cho công nhân sẽ được hoàn thành; từ đó có thể tái tạo sức lao động, nâng cao năng suất làm việc.

Với sứ mệnh hội tụ, tạo giá trị hướng đến sự phát triển phục vụ cho cộng đồng và tối đa hóa sự hài lòng cũng như lợi ích của khách hàng và các nhà đầu tư. Tín Phát Việt Nam còn đầu tư xây dựng hệ sinh thái xoay quanh để phục vụ cho chính nhu cầu của người lưu trú tại đây. Đó là các chuỗi dịch vụ đi kèm như phòng khám đa khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế, các cơ sở chăm sóc làm đẹp dành cho phụ nữ, chuỗi nhà hàng cao cấp.

Picture4
Tập thể Tín Phát Việt Nam năng động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho xã hội.

Điển hình là ngày 8/5 vừa qua, Tín Phát Việt Nam đã khai trương hệ thống nhà hàng cao cấp mang tên nhà hàng Tín Phát - ẩm thực quê hương với hệ thống phòng dịch vụ mang phong cách tân cổ điển, trang thiết bị tiện nghi, sang trọng, đẳng cấp, đội ngũ đầu bếp và phục vụ chuyên nghiệp, các món ăn đa dạng. Đây là một trong những dấu ấn quan trọng đánh dấu bước phát triển của Tín Phát Việt Nam trong lĩnh vực phát triển mảng kinh doanh dịch vụ, với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp và xây dựng chuỗi dịch vụ ven các KCN.

z3433798148663_182c73d8e6d89ed9927aca4bf0d6a8d6
Một góc không gian phòng chờ sang trọng của nhà hàng Tín Phát Việt Nam.

Ngoài ra, Tín Phát Việt Nam cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo như: ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt; khu vực cách ly Covid - 19; chung tay tiêu thụ nông sản mùa dịch; tình nguyện tặng áo ấm, kinh phí cho bà con, trẻ em nghèo vùng cao Tây Bắc; ứng phó với cháy rừng tại xã Tiền Phong (Yên Dũng)... với những đóng góp thiết thực, Tín Phát Việt Nam đã được các cấp, các ban, ngành của tỉnh và địa phương ghi nhận bằng những bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận... trong đó có bằng khen của Chủ tịch UBnD tỉnh Bắc Giang trao tặng vì đã có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Con đường phát triển kinh doanh của Tín Phát Việt Nam mang ý nghĩa gắn liền đối với an sinh xã hội cũng như những lợi ích to lớn cho cộng đồng. Cùng với một chuỗi dịch vụ được hình thành, các công nhân, chuyên gia làm việc tại các KCN và người thu nhập thấp, đã phần nào giải quyết được vấn đề cấp thiết về an sinh xã hội ở thời điểm hiện tại./.

Phạm Minh - Phan Trang

Cùng chuyên mục

Tập đoàn Capella của đại gia Nguyễn Cao Trí mạnh cỡ nào?

Tập đoàn Capella của đại gia Nguyễn Cao Trí mạnh cỡ nào?

Có quy mô tổng tài sản cả nghìn tỷ đồng, CTCP Tập đoàn Capella (Capella Holdings) của đại gia Nguyễn Cao Trí (SN 1970) gây bất ngờ với khoản lãi "bé hạt tiêu" trong năm 2019.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê nguyên một chiếc Dreamliner 787 giúp khách du lịch Ucraina bị hủy chuyến về nước

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê nguyên một chiếc Dreamliner 787 giúp khách...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trước giờ là một người kín tiếng và việc ông thuê nguyên một chiếc máy bay để đưa người dân Ucraina về nước là một tấm chân tình của tỷ phú dành cho đất nước đã giúp ông gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng.
Vì sao không phải VinGroup, SunGroup hay BRG, TID mới là cái tên được chọn ở 'đất vàng' In Tiến Bộ?

Vì sao không phải VinGroup, SunGroup hay BRG, TID mới là cái tên được chọn...

Phát triển với song song hai vai trò nhà thầu lẫn chủ đầu tư dự án, TID Group là doanh nghiệp ít nhiều có tiếng ở Hà Nội.
Chúng tôi đang bán những giấc mơ

Chúng tôi đang bán những giấc mơ

DNTH: “Khi bản thân đã nung nấu những ý chí sẽ không có khó khăn nào có thể ngăn cản được bước chân của mình, tôi cứ thế lao về phía trước với tâm niệm những gì không biết thì không cần phải sợ hãi”. Đó cũng chính là câu trả lời của nhân vật kỳ này trả lời chúng tôi khi được hỏi về vai trò của người “bán những giấc mơ” trong câu chuyện khởi nghiệp gắn liền với việc xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp. Cuộc gặp gỡ đẹp đẽ đã bắt đầu bằng những nụ cười, và nụ cười tựa lời chào hỏi cùng phong cách tối giản của anh Trần Mạnh Khương - Nhà Quản lý chiến lược hệ thống Vyoga World và nhà xây dựng thương hiệu độc quyền các hệ thống du lịch quốc tế tại TP.HCM, người đàn ông đã gắn bó với lĩnh vực quản lý Marketing hơn 11 năm đã có những chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp đầy chân thực khiến cho buổi phỏng vấn của chúng tôi trở nên chân thành hơn bao giờ hết…
Bộ đôi công ty của bầu Đức đặt mục tiêu 2020 trái ngược: HAGL lỗ 356 tỷ, HAGL Agrico lãi 566 tỷ

Bộ đôi công ty của bầu Đức đặt mục tiêu 2020 trái ngược: HAGL lỗ...

Trong khi HAGL Agrico đặt kế hoạch lãi 566 tỷ đồng thì HAGL lại đặt kế hoạch lỗ hợp nhất 356 tỷ đồng.
CEO VPBank nêu lý do ngân hàng chưa “ngấm đòn” đại dịch

CEO VPBank nêu lý do ngân hàng chưa “ngấm đòn” đại dịch

Ông Nguyễn Đức Vinh, CEO VPBank cho rằng, ngành tài chính vẫn chưa thấy hết ảnh hưởng từ đại dịch bởi chưa biết bao giờ khủng hoảng kết thúc.
Thu 2 đồng lãi 1 đồng, các công ty dịch vụ hàng hóa tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất đều đạt lợi nhuận vài trăm tỷ, thậm chí tăng trưởng dương bất chấp đại dịch

Thu 2 đồng lãi 1 đồng, các công ty dịch vụ hàng hóa tại Nội Bài, Tân...

DNTH: Nhu cầu vận chuyển hàng hóa hàng không vẫn rất lớn, đây là lý do mà Vietnam Airlines hay IPP Group đều đang có động thái lập hãng bay chỉ khai thác hàng hóa.
'Có doanh nghiệp làm hầu hết thủ tục qua mạng, vẫn phải in một xe giấy để nộp, kèm theo phong bì'

'Có doanh nghiệp làm hầu hết thủ tục qua mạng, vẫn phải in một xe...

"Có doanh nghiệp nói với tôi, mặc dù hầu hết các thủ tục hiện nay đều qua mạng, song vẫn còn một bước cuối cùng là phải in 'một xe tải giấy má' đến để nộp, kèm đó là phải có phong bì... đó là một trong những vấn đề cần khắc phục", TS Lê Đăng Doanh cho biết.