Thứ năm, 01/12/2022, 19:35

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Góc nhìn doanh nghiệp - doanh nhân Bạn đọc

Trước ngày sân bay Tân Sơn Nhất 'tắt tiếng' loa phát thanh, hành khách nói gì?

Bắt đầu từ ngày 1/7, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc tế nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một “sân bay im lặng". Hành khách đón nhận như thế nào?

Trước ngày sân bay Tân Sơn Nhất tắt tiếng loa phát thanh, hành khách nói gì? - Ảnh 1.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 30/6 tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy ngay cửa vào ga đi có 2 tấm bảng thông báo ngừng phát thanh thông tin chuyến bay kể từ ngày 1/7 bằng tiếng Anh và tiếng Việt. 

Nhiều hành khách bước vào cũng chú ý bảng thông tin điện tử về tình trạng chuyến bay trước khi vào làm thủ tục check-in. 

Theo ghi nhận, loa phát thanh chuyến bay chiều 30-6 vẫn còn nhưng chỉ thông báo tình trạng khởi hành, giờ ra cửa máy bay, không còn gọi tên hành khách sắp tới giờ khởi hành như trước.

Sau khi đọc bảng thông tin của Tân Sơn Nhất, anh Phạm Công Khiêm (TP Buôn Ma Thuột) có chuyến bay đi công tác ở Hàn Quốc - cho biết hưởng ứng việc ngừng phát thanh loa thông báo tình hình chuyến bay. 

Đi công tác ở nhiều nơi, anh Khiêm cho rằng việc triển khai này là xu hướng đã và đang được áp dụng tại nhiều sân bay trên thế giới nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay.

"Khi đến sân bay mà loa phát thanh cứ vang vang khiến tiếng ồn thêm trầm trọng, nên việc ngừng phát thanh này tôi ủng hộ" - anh Khiêm nói. 

Anh Khiêm ủng hộ nhưng cũng băn khoăn khi ở Việt Nam rất nhiều hành khách chưa quan tâm đến những thông tin hiển thị trên màn hình điện tử, mà chỉ nghe thông báo và chờ gọi tên. Do đó, ngừng phát thanh thông báo cần giải pháp đồng bộ và lâu dài của các hãng, cảng và đơn vị liên quan.

Trước ngày sân bay Tân Sơn Nhất tắt tiếng loa phát thanh, hành khách nói gì? - Ảnh 3.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay ở ga quốc tế chiều 30-6, trước ngày ngừng phát thanh thông tin chuyến bay. (Ảnh: C.TRUNG).

Chị Nguyễn Ngọc Huyền Trang (Q.Phú Nhuận, TP HCM) đang làm thủ tục chuyến bay của Qatar chiều 30/6 - cho rằng việc tắt loa phát thanh là cần thiết, nhưng chắc chắn thời gian đầu hành khách sẽ gặp nhiều khó khăn. Theo chị Trang, do bảng điện tử nhỏ nên nhiều người nếu thời gian hơi gấp sẽ không kịp theo dõi và hiện sắp xếp thông tin thông báo chưa hợp lí. 

Về vấn đề trên, lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong thời gian tới, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) đặt trong nhà ga. Theo đó, đơn vị này sẽ chỉ phát thanh trong trường hợp thay đổi cửa khởi hành hoặc khi thật cần thiết.

Nói về việc hỗ trợ hành khách trong thời gian đầu triển khai ngưng phát thanh, vị lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã lắp đặt hệ thống Veripax tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu để phát hiện và yêu cầu hành khách có hành lí kí gửi cần kiểm tra quay lại khu vực quầy thủ tục khi cần thiết, bố trí các bảng thông báo thay đổi cửa khởi hành tại khu vực phòng chờ ra tàu bay...

"Trước mắt sẽ triển khai ngừng phát thanh ở ga quốc tế vào ngày 1/7. Tiếp đó, đến tháng 10 năm nay sẽ áp dụng việc này tại nhà ga quốc nội để hướng đến "sân bay im lặng" theo xu hướng của thế giới" - vị này nói. 

Theo Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Cty TNHHMTV Như Nam  thi công đường bất chấp an toàn lưới điện

Hà Tĩnh: Cty TNHHMTV Như Nam thi công đường bất chấp an toàn lưới điện

DNTH: Ông Phạm Việt Hùng-Phó giám đốc Điện lực huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, trong quá trình tiến hành kiểm tra, đơn vị đã phát hiện dãy hệ thống cột điện ở thôn Hòa Tiến, thôn Ao Tròn xã Sơn Tiến đã bị một đơn vị thi công tuyến đường giao thông đào lên nham nhở dẫn đến nguy cơ gãy đổ, gây mất an toàn về hệ thống vận hành lưới điện.
Bình Dương: Cục Thi hành án dân sự có lạm quyền?

Bình Dương: Cục Thi hành án dân sự có lạm quyền?

DNTH: Theo phản ánh của ông Liên Tuấn Kiệt ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, thì Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Dương đã có những việc làm được xem là chưa tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tự ý định mức giá bán tài sản của doanh nghiệp, khiến cho doanh nghiệp này lâm vào khủng hoảng và phải gửi đơn cầu cứu đến Thủ tướng Chính phủ.
Một kiểu kinh doanh kỳ quặc làm ảnh hưởng vẻ đẹp Hội An

Một kiểu kinh doanh kỳ quặc làm ảnh hưởng vẻ đẹp Hội An

Câu chuyện quán cà phê Cyclo’s Road ở Hội An tự đưa ra quy định chỉ tiếp khách Tây, làm dậy sóng trên nhiều diễn đàn du lịch.
Khách hàng bị “bốc hơi” 45 triệu trên thẻ Shinhan Bank

Khách hàng bị “bốc hơi” 45 triệu trên thẻ Shinhan Bank

Một khách hàng bị trừ tổng cộng 44,6 triệu đồng trên tài khoản thẻ tín dụng của Shinhan Bank Việt Nam. Ngân hàng phản hồi rằng thời gian tra soát giao dịch là 6 tháng và yêu cầu chủ thẻ trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị “ghi sổ” nợ xấu.
"Bát nháo" dịch vụ trông giữ xe tại khu đô thị Linh Đàm

"Bát nháo" dịch vụ trông giữ xe tại khu đô thị Linh Đàm

Dân cư đông đúc nên từ lâu việc trông giữ xe trở thành vấn đề "nóng" tại khu đô thị Linh Đàm. Thời gian gần đây, những vi phạm trong hoạt động trông giữ xe khiến cư dân sinh sống tại khu vực này lo lắng, bức xúc.
Dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá tại huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa): Chủ đầu tư ngang nhiên phá vỡ quy hoạch, phân lô bán nền

Dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá...

Hàng loạt sai phạm tại dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá xã Hoà Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) như chậm tiến độ, phá vỡ quy hoạch và đặc biệt là dự án chưa được nghiệm thu PCCC nhưng Công ty TNHH Chợ cá 30-4 Thành Công vẫn "vô tư" đưa dân vào ở, bất chấp quy định pháp luật.
 Thanh Hóa:  Tỉnh chỉ đạo giao đất cho dân, Phó Chủ tịch huyện tuyên bố "chắc chắn không bao giờ"

Thanh Hóa: Tỉnh chỉ đạo giao đất cho dân, Phó Chủ tịch huyện tuyên...

Mặc dù bản án hành chính của Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã có hiệu lực pháp luật 1 năm, công dân nhiều lần có đơn đề nghị, các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương liên tục có văn bản đôn đốc giao đất cho dân, nhưng UBND huyện Hoằng Hóa vẫn chưa thi hành án.
Sơn Dulux bị tố kém chất lượng: Đại diện công ty TNHH sơn AkzoNobel lên tiếng

Sơn Dulux bị tố kém chất lượng: Đại diện công ty TNHH sơn AkzoNobel...

Sau phản ánh của khách hàng sau khi sử dụng sơn Dulux bị bong tróc, không bám dính, mới đây, đại diện hãng sơn là Công ty TNHH sơn AkzoNobel (Cty AkzoNobel) đã chính thức lên tiếng phản hồi.