Thứ tư, 30/11/2022, 10:29

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Doanh nghiệp và tiêu dùng Người tiêu dùng thông thái

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022

DNTH: Ngày 22/11/2022, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam -  Online Friday 2022”. Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 04/12/2022. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam. 

60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Chương trình Online Friday 2022 sẽ tập trung vào vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan, đơn vị truyền thông, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới. 

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay, Bộ Công thương (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ngoài ra, bộ cũng sẽ phối hợp cùng ACCESSTRADE - một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam để chia sẻ và hỗ trợ những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Với sự đồng hành của nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt - ACCESSTRADE tại “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam -  Online Friday 2022” hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các hiệp hội, ngành hàng, Sở Công thương các tỉnh, thành phố, thương nhân, các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cũng các ngân hàng và các tổ chức thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt…; tổ chức triển khai các biện pháp, giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến. Thu hút các doanh nghiệp địa phương đưa các sản phẩm chính hãng tiêu biểu được sản xuất tại Việt Nam tham gia các hoạt động của chương trình…

Chương trình cũng thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội… nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Nhiều nhà sản xuất cho biết, đây là thời điểm khuyến mãi khủng nhất năm, thậm chí trong nhiều năm trở lại đây nhờ quy mô lớn, và thời gian áp dụng kéo dài với nhiều ưu đãi hấp dẫn của các doanh nghiệp tham gia, hoạt động này đã kích thích sức mua của khách hàng. Đây là lý do nhiều sàn thương mại điện tử lẫn nhà bán hàng dành nhiều nguồn lực, ý tưởng và sản phẩm mới cho dịp này.

Đánh giá về nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm, ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết quý IV/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng thuộc các ngành làm  đẹp, thời trang, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ có mức tiêu thụ tăng cao. Đặc biệt, hàng điện tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao vào dịp này, các sản phẩm giành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng như: điện thoại, laptop, máy ảnh, tai nghe bluetooth, loa bluetooth… phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, giải trí hằng ngày.

Người dùng Việt đang tiếp tục hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng các ưu đãi về giá. Nắm bắt được điều này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử. “Chính vì vậy, đây chính là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn hương mại điện tử để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỉ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến.” ông Lê Đức Anh nhấn mạnh.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các doanh nghiệp đang lên chiến dịch triển khai sôi động cho Ngày mua sắm trực tuyến 2022, không chỉ các doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ mà nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng thi nhau tung ra hàng loạt ưu đãi khủng. Các ưu đãi có một không hai trong năm của các doanh nghiệp tung ra trong dịp này sẽ góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ... sẽ cùng hợp sức để triển khai các khuyến mãi lớn.

Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 với những kế hoạch và đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất trong năm cho đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức. Online Friday được tổ chức vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Bắt đầu từ năm 2014, chương trình Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến. Kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.

 

Hoàng Lan

Cùng chuyên mục

Chống dịch COVID-19: Thủ tướng yêu cầu sẵn sàng phương án cách ly diện rộng

Chống dịch COVID-19: Thủ tướng yêu cầu sẵn sàng phương án cách ly...

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan đẩy nhanh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện việc cách ly; rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch cách ly trên diện rộng để phòng phòng, chống dịch COVID-19.
Bệnh viện Bạch mai được xét nghiệm và khẳng định SARS-CoV-2

Bệnh viện Bạch mai được xét nghiệm và khẳng định SARS-CoV-2

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 cho phép Khoa Vi sinh (Bệnh viện Bạch Mai) thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2).
"Tử thần" cholesterol đẩy ung thư phát triển nhanh gấp 100 lần

"Tử thần" cholesterol đẩy ung thư phát triển nhanh gấp 100 lần

Thực đơn có hàm lượng cholesterol cao, đặc biệt là cholesterol xấu, khiến các tế bào gốc trong ruột nhân lên nhanh chóng, dẫn đến khối ung thư đại tràng gia tăng kích thước không phanh.
Siết an ninh, mạnh tay “dập dịch” thôn Hạ Lôi (Hà Nội)

Siết an ninh, mạnh tay “dập dịch” thôn Hạ Lôi (Hà Nội)

UBND huyện Mê Linh đã lập 9 chốt kiểm soát cách ly y tế ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh), gồm 6 chốt cứng và 3 chốt mềm để kiểm soát mọi hoạt động cách ly y tế đối với 3.356 hộ, gồm 10.042 nhân khẩu, thời gian cách ly 28 ngày kể từ ngày 8/4.
Cách ly toàn bộ người nhập cảnh từ Daegu và Gyeongsangbuk

Cách ly toàn bộ người nhập cảnh từ Daegu và Gyeongsangbuk

Các chuyên gia y tế khuyến cáo công dân Việt Nam hạn chế đến thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk của Hàn Quốc. Công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc cần chấp hành nghiêm các khuyến cáo của nhà chức trách sở tại. Tất cả mọi người từ hai địa phương này nhập cảnh vào Việt Nam thì phải thực hiện cách ly theo quy định.
Ca dương tính với Sars-Cov-2 tại Đắk Lắk là sinh viên về từ Đà Nẵng

Ca dương tính với Sars-Cov-2 tại Đắk Lắk là sinh viên về từ Đà Nẵng

DNTH: Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết Đắk Lắk có ca nhiễm đầu tiên.
Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt - Nhật: Nâng tầm quan hệ giữa 2 nước

Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt - Nhật: Nâng tầm quan hệ...

Vừa qua, tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã diễn ra lễ khánh thành “Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật (HECI)”. Đây là một trong những dự án vinh dự được trao chứng nhận đầu tư tại Hội nghị APEC tổ chức tại TP Đà Nẵng – Việt Nam cuối năm 2017 vừa qua.
TPCN Tiến Hạnh chứa chất cấm, thật giả lẫn lộn?

TPCN Tiến Hạnh chứa chất cấm, thật giả lẫn lộn?

Được quảng cáo như “thuốc”, tăng – giảm cân như ý muốn nhưng trên thực tế sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) Tiến Hạnh đang bị nghi ngờ có chứa chất cấm, gây hại cho sức khoẻ người tiêu dùng.