Thứ sáu, 07/10/2022, 03:35

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

VinFast tham gia cam kết khí hậu toàn cầu hướng tới không phát thải Carbon từ năm 2040

DNTH: VinFast công bố tham gia Cam kết Khí hậu toàn cầu “The Climate Pledge” (TCP) – cam kết hướng tới mức phát thải carbon bằng 0 vào năm 2040 do Amazon và Global Optimism đồng sáng lập. Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và một trong số ít các nhà sản xuất ô tô trên thế giới tham gia TCP, VinFast khẳng định quyết tâm góp phần hướng tới phát triển bền vững.

TCP là lời kêu gọi hành động cho các doanh nghiệp và tổ chức để đối phó với các vấn đề về khí hậu, hợp tác cùng xây dựng một hành tinh an toàn và khoẻ mạnh cho các thế hệ tiếp theo. Hiện có hơn 375 đơn vị đã tham gia cam kết trên toàn thế giới.

Tham gia TCP, VinFast và các doanh nghiệp cam kết sẽ đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2040, sớm hơn 10 năm so với Thỏa thuận chung Paris (Thỏa thuận tại Hội nghị về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc 2015).

VinFast sẽ thực hiện nghiêm túc các đo lường và báo cáo phát thải carbon định kỳ; triển khai các chiến lược giảm phát thải theo thỏa thuận Paris thông qua các cải tiến và đổi mới trong sản xuất và kinh doanh, bao gồm cải thiện hiệu quả sản xuất, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thải nguyên vật liệu...; trung hòa các phát thải dư còn lại bằng các hiệu số bổ sung thực tế, có thể định lượng, dài hạn và có lợi cho xã hội để đảm bảo đạt mức phát thải carbon hàng năm bằng 0 vào năm 2040.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết: “VinFast tự hào trở thành thành viên Việt Nam đầu tiên của Cam kết Khí hậu toàn cầu TCP. Cam kết này sẽ đóng vai trò như một nền tảng cho các hoạt động tích cực, các thay đổi quan trọng và thể hiện cam kết vì môi trường của VinFast. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi tham gia vào cuộc thảo luận về các vấn đề toàn cầu quan trọng, thúc đẩy các cá nhân và cộng đồng tiếp tục nỗ lực vì một tương lai xanh và bền vững hơn.”

Bà Sarah Dimson-Tarauj, Trưởng Ban Chương trình và Quan hệ Đối tác của Cam kết Khí hậu toàn cầu TCP chia sẻ: “VinFast đã cam kết kiến tạo tương lai của giao thông có trách nhiệm. Chúng tôi vui mừng chào đón VinFast đến với Cam kết Khí hậu toàn cầu TCP, cùng hợp tác với hơn 375 thành viên của TCP để giải quyết các khủng hoảng về môi trường.”

Đầu năm 2022, VinFast đã công bố chiến lược thuần điện, tập trung phát triển dải sản phẩm xe điện thông minh và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

Trong hoạt động sản xuất, VinFast xây dựng các quy trình tối ưu nhằm giảm phát thải, tái sử dụng cũng như tiết kiệm nước và năng lượng. Các tiêu chuẩn bền vững cũng là yêu cầu và tiêu chí đánh giá của VinFast dành cho các đối tác, nhà cung cấp.  VinFast cũng làm việc với các viện nghiên cứu và trường đại học hàng đầu về các giải pháp mới nhằm đạt được mục tiêu không phát thải carbon. Chính sách cho thuê pin cũng giúp VinFast chủ động thu hồi pin cũ, pin hết hạn sử dụng để xử lý theo đúng quy định, đảm bảo an toàn cho môi trường.

Tham gia Cam kết Khí hậu toàn cầu và chung tay hành động cùng các cá nhân, tổ chức quan tâm đến môi trường khác sẽ giúp VinFast tiến nhanh hơn tới các mục tiêu xanh của mình, mang đến một cuộc sống tốt hơn cho mọi người.

---

Về VinFast

VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%.

Cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh vì một tương lai xanh cho mọi người, VinFast không ngừng sáng tạo mang đến sản phẩm chất lượng đẳng cấp, nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng, cùng chiến lược giá dành cho tất cả để truyền cảm hứng đến khách hàng toàn cầu cùng chung tay cho một tương lai di chuyển thông minh và một hành tinh phát triển bền vững. Tìm hiểu thêm tại: https://vinfastauto.com.

Về Vingroup

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực với tổng giá trị vốn hóa của 3 công ty niêm yết đạt 35 tỷ USD (ngày 4/11/2021). Vingroup hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ, Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/.

Về Cam kết khí hậu

Năm 2019, Amazon và Global Optimism đồng sáng lập Cam kết Khí hậu “The Climate Pledge”, cam kết nhằm đạt được Thỏa thuận Paris sớm hơn 10 năm và carbon ròng bằng 0 vào năm 2040. Hiện nay, hơn 350 tổ chức đã ký kết Cam kết Khí hậu TCP, gửi đi một tín hiệu quan trọng rằng sẽ có sự tăng trưởng nhanh chóng về nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ giúp giảm lượng khí thải carbon. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.theclimatepledge.com.

T.H
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Prudential Việt Nam ra mắt công cụ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho khách hàng

Prudential Việt Nam ra mắt công cụ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho khách...

DNTH: Ngày 4/7, Prudential Việt Nam chính thức ra mắt tính năng mới trên Pulse by Prudential (Pulse) - ứng dụng chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện. Với tên gọi “sức khỏe tinh thần”, tính năng này kỳ vọng sẽ giúp mọi người nhận thức tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, cũng như biết cách để chăm sóc sức khỏe tốt hơn với công nghệ AI được cá nhân hóa, hướng tới cuộc sống cân bằng, tích cực, khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần.
Công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam

Công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam

Tối 18/12, tại thành phố Tân An (Long An), Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần III và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Thương hiệu và văn hoá doanh nghiệp

Thương hiệu và văn hoá doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu được đánh giá như một cặp bài trùng ăn ý. Văn hóa thuộc về tinh thần, nội dung. Thương hiệu nghiêng về hình thức, diện mạo. Giữa 2 yếu tố tưởng chừng không liên quan gì đến nhau này lại có sự tác động ngầm qua lại, ảnh hưởng trực tiếp đến nhau duy trì hoạt động của một doanh nghiệp.
Ông Phạm Nhật Vượng: Cứ xe tốt, giá hợp lý thì người dân sẽ mua

Ông Phạm Nhật Vượng: Cứ xe tốt, giá hợp lý thì người dân sẽ mua

Tại Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Vingroup diễn ra ngày 31/5, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup cho rằng: Vinfast hoàn toàn đủ sức cạnh tranh trên thị trường. "Cứ xe tốt, giá hợp lý thì người dân sẽ mua", ông Vượng khẳng định.
Đạt hơn 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

Đạt hơn 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trở thành thương hiệu sữa lớn...

DNTH: Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia. Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".
“An Thổ Túc”- Tinh hoa gốm Việt

“An Thổ Túc”- Tinh hoa gốm Việt

DNTH: Từ thuở xa xưa, phong tục uống trà đã đi sâu vào tâm hồn mỗi người con đất Việt như một nét tự nhiên trong văn hóa ẩm thực. Các cụ có câu “Chén trà là đầu câu chuyện”. Uống trà là một nét đẹp thanh tao trong cuộc sống thường ngày, bên tách trà thơm ngon, chúng ta có thể cùng nhau hàn huyên suy ngẫm về cuộc sống.
One Mount “đại thắng” 3 giải thưởng Sao Khuê 2022

One Mount “đại thắng” 3 giải thưởng Sao Khuê 2022

DNTH: Trước đó (23/04), cả ba ứng dụng công nghệ VinID, VinShop và OneHousing thuộc Tập đoàn One Mount được xướng tên tại lễ giải thưởng Sao Khuê 2022. Đặc biệt, nền tảng chuyển đổi số các cửa hàng tạp hóa VinShop nhận giải cao nhất - Top 10 Sao Khuê - vì những đóng góp vượt bậc cho thị trường bán lẻ.
Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam”

Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu...

DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình “Chắp cánh thương hiệu Việt”, nhãn hàng Xịt họng Abipolis của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha đã vinh dự nhận được giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam”. Đây là niềm tự hào lớn lao của Dược phẩm Abipha trên hành trình cống hiến vì sức khỏe cộng đồng.