Thứ năm, 20/01/2022, 05:39

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Vinpearl đồng hành cùng Nghệ nhân giữ gìn tinh hoa ẩm thực Việt

DNTH: Từ ngày 14 -16.1, Vinpearl phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức sự kiện tôn vinh “Tinh hoa ẩm thực Việt” tại Phú Quốc United Center với sự đồng hành của 20 nghệ nhân ẩm thực hàng đầu Việt Nam. Đón xuân Nhâm Dần, du khách sẽ được bước vào hành trình trải nghiệm kỳ thú khi thưởng thức 12 mâm cỗ Tết cổ truyền, tạo hình Hổ từ món cuốn Việt dài 20m hay chiêm ngưỡng show diễn thực cảnh Tinh Hoa Việt Nam…

Sự kiện tôn vinh “Tinh Hoa ẩm thực Việt” sẽ được diễn ra tại khu vực “Tinh hoa Việt Nam” - một trong những không gian văn hóa ấn tượng bậc nhất của siêu quần thể Phú Quốc United Center. Tại đây, các món ăn cổ truyền mang “thương hiệu” của từng vùng miền trên khắp dải đất hình chữ S sẽ được tái hiện sống động bởi các đầu bếp Vinpearl cùng 20 nghệ nhân ẩm thực hàng đầu như: Nghệ nhân Lý Sanh; chuyên gia ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh; nghệ nhân Lê Thị Thiết; nghệ nhân Lê Công Hùng; nghệ nhân Mại Thị Trà.v.v

Là điểm nhấn được đầu tư kỳ công trong sự kiện lần này, 12 mâm cỗ Tết cổ truyền của 3 miền Bắc – Trung – Nam cùng các mâm cỗ Chay và Quốc cỗ với nhiều món ăn tiêu biểu như chả cốm ram, nem cuốn Hà Nội, chả phượng hoàng, cuốn Huế, giò heo tóc tiên, bánh hoa hồng… sẽ được trưng bày và quảng diễn đầy sống động. Điều này không chỉ giúp cho du khách chiêm ngưỡng “kho tàng” ẩm thực đa dạng mà còn được nếm thử tinh hoa mỹ vị của từng vùng miền.

 Đặc biệt, 50 du khách may mắn nhất khi tham gia sự kiện sẽ có cơ hội được sát cánh cùng những nghệ nhân và đầu bếp của Vinpearl làm món cuốn hình hổ đặc sắc. Mỗi du khách sẽ được hướng dẫn cách cuốn bánh, khéo léo cắt từng phần bánh và sắp xếp vào 50 khuôn tạo thành hình hổ dũng mãnh, độc đáo. Công trình “có 1-0-2” này dự kiến xác lập Kỷ lục Thế Giới về “Tạo hình hổ bằng món cuốn đầu tiên trên thế giới” hướng đến chào đón xuân Nhâm Dần sung túc, đầy ý nghĩa đang gần kề.

Bên cạnh hoạt động khám phá mỹ vị từ 12 mâm cỗ Tết cổ truyền hay tạo hình hổ bằng món cuốn, du khách còn có cơ hội tham gia giao lưu với các nghệ nhân hàng đầu, tìm hiểu sâu hơn nét đẹp và triết lý văn hóa ẩm thực của người Việt. Từ đó, khơi dậy và lan tỏa tình yêu với ẩm thực Việt. Chuỗi hoạt động tại sự kiện “Tinh hoa ẩm thực Việt” còn chinh phục thị giác và cảm xúc của du khách với các chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh nức tiếng của siêu quần thể Phú Quốc United Center như Sắc màu Venice, Tinh hoa Việt Nam hay ONCE.

Chia sẻ về sự kiện ý nghĩa này, nghệ nhân Lê Công Hùng, trưởng khoa Quản trị chế biến món ăn - trường Cao đẳng Du lịch Huế cho biết: “Sự kiện ‘Tinh hoa ẩm thực Việt” do Vinpearl tổ chức thật sự là hoạt động ý nghĩa, góp phần tích cực quảng bá nền văn hóa ẩm thực đầy màu sắc và giàu tính sáng tạo của Việt Nam. Ẩm thực kết hợp cùng du lịch sẽ tạo nên cầu nối giúp lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ về di sản văn hóa Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế, qua đó gia tăng sức hút quốc gia”.

 Là chuỗi khách sạn du lịch và giải trí quy mô bậc nhất Việt Nam, Vinpearl sở hữu hệ thống nhà hàng Việt đẳng cấp tại 43 cơ sở trên 17 tỉnh thành. Trong nhiều năm qua Vinpearl luôn tiên phong giữ gìn và phát triển ẩm thực truyền thống, nâng tầm ẩm thực Việt đẳng cấp 5 sao. Nơi đây cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa, ẩm thực độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc như cuộc thi Bếp trưởng nghệ nhân, Ngày của Phở.... Bên cạnh đó, các khu phố ẩm thực tại các điểm đến qui mô của thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam luôn là điểm đến thu hút hàng triệu lượt du khách trải nghiệm như Làng ẩm thực Vinpearl Nha Trang hay phố ẩm thực Grand World Phú Quốc…

“Tinh hoa ẩm thực Việt” là hoạt động đánh dấu cột mốc Vinpearl chính thức vinh dự trở thành thành viên của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực quốc gia. Đây là một trong những sự kiện thiết thực tiếp nối hành trình góp phần bảo tồn và khẳng định vị thế của nền văn hóa ẩm thực truyền thống một cách bền bỉ của thương hiệu du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí tầm cỡ khu vực./.

TH
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Tập đoàn Danh Khôi ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Tập đoàn Danh Khôi ra mắt nhận diện thương hiệu mới

DNTH: Ngày 05/01/2021, Tập đoàn Danh Khôi đã đánh dấu bước chuyển mình sau 15 năm phát triển với sự kiện giới thiệu thương hiệu Tập đoàn.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin nhập 37 toa xe cũ của Nhật Bản

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin nhập 37 toa xe cũ của Nhật Bản

DNTH: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép nhập khẩu 37 toa xe tự hành DMU đã qua sử dụng của Nhật Bản.
“Nước cờ” trái phiếu 600 tỷ đồng của chủ mới Hoàng Đình Villa Đà Lạt

“Nước cờ” trái phiếu 600 tỷ đồng của chủ mới Hoàng Đình Villa...

Việc đổi chủ của dự án Hoàng Đình Villa Đà Lạt diễn ra từ 4 năm trước, thông qua việc “thay ruột” pháp nhân dự án – CTCP Đầu tư và Xây dựng Kiên Trung (Kiên Trung).
Chân dung 4 “cô gái 8X” đang điều hành những doanh nghiệp nghìn tỷ

Chân dung 4 “cô gái 8X” đang điều hành những doanh nghiệp nghìn tỷ

Họ là những nữ doanh nhân và là những nữ tỷ phú xinh đẹp, là cổ đông lớn tại những tổ chức mà họ tham gia điều hành.
Nhiều tiền như Hóa chất Đức Giang

Nhiều tiền như Hóa chất Đức Giang

Trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của Hóa chất Đức Giang đạt 3.641 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu về là 397 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 4.550 tỷ đồng.
"Áp dụng quy định cứng về giờ làm việc sẽ bóp chết doanh nghiệp khởi nghiệp"

"Áp dụng quy định cứng về giờ làm việc sẽ bóp chết doanh nghiệp...

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nêu quan điểm như vậy tại buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội với VCCI, một số hiệp hội doanh nghiệp về góp ý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) chiều 16/9.
Vì môi trường kinh doanh lành mạnh: Bộ chức năng phải vào cuộc rốt ráo, không đẩy việc

Vì môi trường kinh doanh lành mạnh: Bộ chức năng phải vào cuộc rốt...

DNTH: Quy định liên quan đến tỷ lệ nội địa hóa không còn tính pháp lý nhưng vẫn tồn tại 7 năm qua, cho thấy sức ì về môi trường kinh doanh nếu cơ quan chức năng không rốt ráo.
Tân Á Đại Thành tranh mua lô cổ phần 1.200 tỉ đồng của HUD Kiên Giang

Tân Á Đại Thành tranh mua lô cổ phần 1.200 tỉ đồng của HUD Kiên Giang

Sau khi sở hữu lô cổ phần trị giá gần 1.200 tỉ đồng của CTCP Đầu tư Phát triển HUD Kiên Giang, nhà đầu tư trúng thầu có thể sở hữu quyền sử dụng đất và phát triển 2 dự án là Khu du lịch sinh thái Bãi Chén – huyện Kiên Hải và Khu dân cư, đô thị mới Suối Lớn – huyện Phú Quốc.