Thứ tư, 10/08/2022, 19:11

[email protected]

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vượt trở ngại Covid-19, Vinamilk xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

DN&TH; Sau khi được chính thức cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc cuối tháng 02/2020, chỉ sau chưa đầy 2 tháng, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phải thực hiện nghiêm túc các qui định phòng chống dịch cũng như cách ly xã hội nhưng vào ngày 16/04/2020, Vinamilk đã hoàn tất các công đoạn sản xuất để xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc, trong khi nước này vẫn đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiệm ngặt.

Cùng với hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị 20 triệu USD với một đối tác tại Gulfood Dubai vào đầu năm nay, thì sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc lần này của Vinamilk thật sự là tín hiệu lạc quan của Vinamilk cũng như đối với ngành sữa Việt Nam nói chung, dù đang gặp phải không ít trở ngại do đại dịch Covid-19 và đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu đang giảm tốc trong Quý 1/2020.

 

Lô sản phẩm sữa đặc Ông Thọ được đưa vào container chuẩn bị xuất đi Trung Quốc từ Nhà máy sữa Thống Nhất của Vinamilk

Về phía Vinamilk, từ sau sự kiện ra mắt thành công tại Trung Quốc vào tháng 10/2019 cho đến nay, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch Covid nhưng Vinamilk vẫn liên kết chặt chẽ với các đối tác Trung Quốc trong việc xuất khẩu đa dạng các sản phẩm từ sữa và nước giải khát của Vinamilk.

 

Đây là lô sản phẩm sữa đặc đầu tiên của Vinamilk chuẩn bị xuất đi Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ ngày được cấp mã số chính thức.

Hiện nay, tuy Trung Quốc vẫn đang tiếp tục thực hiện việc ngăn ngừa dịch bệnh nhưng các đối tác Trung Quốc đã cùng với Vinamilk triển khai các kế hoạch nhập các loại sản phẩm khác của Vinamilk, trong đó có Sữa đặc có đường nhãn hiệu Ông Thọ - sản phẩm truyền thống thế mạnh Vinamilk và được yêu thích bởi người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. 

 

Dây chuyền sản xuất lô sản phẩm sữa đặc xuất khẩu tại Nhà máy sữa Thống Nhất (Vinamilk).

Đại diện Vinamilk cho biết, tại Trung Quốc, xu hướng nhập khẩu sữa đặc có tiềm năng tăng trưởng, cụ thể sản lượng nhập khẩu mặt hàng này của Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi trong 4 năm từ 2016 đến 2019. Trong khi đó, sữa đặc lại là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Vinamilk, được công ty xuất khẩu từ năm 1997-1998. Tính đến nay, sản phẩm này có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn, là thương hiệu được người tiêu dùng cũng như các đối tác quốc tế tin tưởng.

 D

ây chuyền sản xuất lô sản phẩm sữa đặc xuất khẩu tại Nhà máy sữa Thống Nhất (Vinamilk).

Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội cho Vinamilk trong việc gia tăng doanh thu xuất khẩu tại Trung Quốc, đồng thời phấn đấu đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia xuất khẩu sữa đặc lớn nhất vào Trung Quốc về sản lượng.

 

Dây chuyền sản xuất lô sản phẩm sữa đặc xuất khẩu tại Nhà máy sữa Thống Nhất (Vinamilk).

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk chia sẻ thêm: “Tuy Vinamilk vừa phải sản xuất trong điều kiện phòng chống dịch và cách ly xã hội, vừa phải bảo đảm cung ứng đầy đủ sản phẩm cho người tiêu dùng trong nước nhưng công ty vẫn tập trung nghiên cứu sản phẩm, xây dựng kế hoạch sản xuất đảm bảo đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu nói chung và cho thị trường Trung Quốc nói riêng. Trung Quốc vẫn là thị trường tiềm năng và Vinamilk đã có những kế hoạch phù hợp để phát triển cũng như tăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu sang thị trường 1,4 tỷ dân này trong giai đoạn 2020-2021.

 

Nhà máy sữa Thống Nhất là 1 trong 13 nhà máy của Vinamilk đã sản xuất sản phẩm sữa đặc xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Container sữa đặc đầu tiên của Vinamilk xuất sang Trung Quốc lần này được sản xuất tại Nhà máy Sữa Thống Nhất, một trong những nhà máy dày dặn kinh nghiệm trong việc sản xuất sữa đặc xuất khẩu đi các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật Bản...

 Nhiều loại sản phẩm của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị lớn tại Trung Quốc.

“Với năng lực sản xuất lớn, công nghệ chế biến hiện đại và áp dụng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế, Vinamilk hoàn toàn có thể đáp ứng được các đơn hàng lớn đến từ các thị trường khó tính nhất trên thế giới.” – Đại diện Vinamilk cho biết thêm. Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu…

 

Cận cảnh những công đoạn sản xuất lô sữa đặc Vinamilk nhãn hiệu Ông Thọ xuất sang Trung Quốc.

Là doanh nghiệp sữa đứng đầu thị phần trong nước, những năm gần đây Vinamilk liên tiếp đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế nhằm đẩy mạnh tăng trưởng. Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk năm 2019 tăng gần 15% so với năm 2018. Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với nhiều sự kiện nổi bật về kinh doanh quốc tế, năm 2019, Vinamilk đạt giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu Châu Á.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, nhất là đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu các sản phẩm nông sản thì sự kiện này đã cho cho thấy sự đúng đắn của một chiến lược kinh doanh mang tính bền vững, lâu dài. Cùng với sự hỗ trợ, hướng dẫn từ phía các cơ quan quản lý, đặc biệt là từ Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và Bộ Công thương thì chính sự chủ động và chuẩn bị tốt của doanh nghiệp sẽ đem lại cơ hội để duy trì tăng trưởng, từ đó góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy nền kinh tế nói chung vượt qua đại dịch và sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi.

T.H

Cùng chuyên mục

Công bố những người trẻ Việt Nam được chọn là lãnh đạo trẻ tương lai của Obama Foundation - khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Công bố những người trẻ Việt Nam được chọn là lãnh đạo trẻ...

DNTH: Từ ngày 10 đến ngày 14/12/2019 tới đây, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama, các diễn giả quốc tế cùng 200 nhà lãnh đạo trẻ khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ hội ngộ để tham gia chương trình Obama Foundation Leaders Asia - Pacific tại Kuala Lumpur. Mười một gương mặt người Việt trẻ đã được lựa chọn vào nhóm thủ lĩnh đầu tiên để tham gia và làm việc tại chương trình.
Vinamilk ký thành công HĐ 1,2 triệu USD xuất sữa sang Hàn Quốc

Vinamilk ký thành công HĐ 1,2 triệu USD xuất sữa sang Hàn Quốc

Sau một thời gian thăm dò và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Hàn Quốc; Đầu tháng 06/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 containers sản phẩm gồm: Bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và Trà sữa mang thương hiệu Vinamilk.
Vinfast khai trương 6 trung tâm bán hàng tại đầu tiên tại California

Vinfast khai trương 6 trung tâm bán hàng tại đầu tiên tại California

DNTH: Ngày 14/7 giờ địa phương (tức 15/7 giờ Việt Nam) - VinFast đã đồng loạt khai trương 6 trung tâm bán hàng (VinFast Store) đầu tiên tại California. Trong năm 2022, VinFast sẽ tiếp tục mở hơn 30 store tại bang California, đồng thời nghiên cứu mở rộng mạng lưới sang các bang khác tại Mỹ.
Chỉ sau 5 năm hiện diện, hệ thống Vinmart, Vinmart+ được định giá hơn 3 tỷ USD, cao hơn hẳn Thế giới Di động?

Chỉ sau 5 năm hiện diện, hệ thống Vinmart, Vinmart+ được định giá hơn...

GIC cùng Credit Suisse đã mua 16,26% cổ phần của VCM - công ty mẹ của Vincommerce.
Dừa sáp Cầu Kè được chứng nhận VietGAP

Dừa sáp Cầu Kè được chứng nhận VietGAP

Nhờ điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi nên dừa sáp Cầu Kè, Trà Vinh có hương vị rất ngon, nhanh chóng nổi tiếng và được hàng ngàn hộ nông dân trong huyện nhân rộng diện tích trồng. Đến nay đặc sản dừa sáp của Hợp tác xã Hòa Tân đã được chứng nhận VietGap.
Kỷ niệm 25 năm thành lập, MB đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất

Kỷ niệm 25 năm thành lập, MB đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc...

DN&TH; Ngày 2/11/2019, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) long trọng tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập (4/11/1994-4/11/2019) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó thống đốc NHNN, đại diện quý khách hàng, đối tác thân thiết trong và ngoài nước đã đến dự và chúc mừng MB.
Sản phẩm Máy lọc nước Kangaroo “quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo” ???

Sản phẩm Máy lọc nước Kangaroo “quảng cáo một đằng, thực tế một...

DNTH: Thương hiệu máy lọc nước Kangaroo thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc (Tập đoàn Kangaroo) đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Theo quảng cáo của hãng này, sản phẩm máy lọc nước Kangaroo “hàng đầu Việt Nam”, “với tính năng lọc có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn trong nước và khử mùi cho nước…”, thực tế liệu sản phẩm có được như vậy?
Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ

Tại Hội chợ- Triễn lãm Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung- Tây nguyên đang diễn ra tại Gia Lai, sản phẩm “Giò me (bê) Đức Tuấn” do Sở Công thương tỉnh Nghệ An giới thiệu đã rất thu hút khách tham quan, du lịch trên tỉnh Tây nguyên này