Thứ hai, 17/01/2022, 23:16

Nông thôn Việt Sổ tay

Xuất khẩu rau quả giảm 11,3% so với cùng kỳ do Covid-19

Tính đến ngày 15/8, giá trị xuất khẩu rau quả của cả nước ước đạt 2,1 tỉ USD, giảm 11,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Giá trị xuất khẩu rau quả tháng 8/2020 ước đạt 280 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 8 tháng của năm nay đạt gần 2,26 tỷ USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc xuất khẩu và tiêu thụ không thuận lợi.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết, xuất khẩu trái cây sang Hoa Kỳ có nhiều tín hiệu khả quan sau những nỗ lực đàm phán của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với Bộ Nông nghiệp Mỹ, Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Mỹ (APHIS) đã tiếp tục cử chuyên gia thực hiện giám sát xử lý hoa quả tươi xuất khẩu sang thị trường này, sau những gián đoạn do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

xuat khau rau qua giam 113 so voi cung ky do covid 19
Ảnh hưởng của dịch Covid-19, xuất khẩu rau quả tiếp tục giảm 11,3% (Ảnh minh họa: KT)

Ngoài thị trường Trung Quốc, xuất khẩu trái cây có nhiều tín hiệu khả quan khi nhiều chủng loại quả của Việt Nam được thúc đẩy xuất khẩu sang các thị trường có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm như: 20 tấn thanh long ruột đỏ của tỉnh Sơn La được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản; 7 tấn sầu riêng đông lạnh được xuất khẩu vào Australia, 10 tấn thanh long ruột đỏ được xuất khẩu sang Nga…

Minh Long

Theo VOV

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội LHTN C.P. Việt Nam: “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ thanh niên nông thôn lập nghiệp”

Chủ tịch Hội LHTN C.P. Việt Nam: “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ...

Nhu cầu lập nghiệp của thanh niên nông thôn hiện nay đang rất cấp thiết, cần có sự chung tay của các cơ quan chức năng, đặc biệt là của những doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình nông nghiệp hiện đại.
Dưa hấu, thanh long rớt giá một nửa

Dưa hấu, thanh long rớt giá một nửa

Báo cáo của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), trong tháng 8, tại tỉnh Tiền Giang, có 3 loại trái cây bị rớt giá mạnh là dưa hấu, dừa xiêm và thanh long.
Người dân lao đao vì giá tôm hùm thấp kỷ lục

Người dân lao đao vì giá tôm hùm thấp kỷ lục

Do thị trường tiêu thụ thu hẹp, giá tôm hùm thương phẩm tại Khánh Hoà vẫn đang ở mức thấp kỷ lục, dao động từ 500.000 – 600.000 đồng/kg tôm hùm xanh và 1.000.000 – 1.100.000 đồng/kg tôm hùm bông loại 1 (trọng lượng trên 1kg/con). Đây là mức giá thấp chỉ bằng gần một nửa so với thời điểm cuối năm 2018.
Bộ NN&PTNT đề nghị Trung Quốc tạo thuận lợi cho xuất khẩu nông sản

Bộ NN&PTNT đề nghị Trung Quốc tạo thuận lợi cho xuất khẩu nông sản

Trước tình hình diễn biến xấu của dịch bệnh Covid-19, ngày 9/4, Bộ NN&PTNT gửi thư tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc quan tâm chỉ đạo để tạo thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu nông sản, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường hai nước.
Quảng bá gạo và cá tra Việt Nam tại Philippines

Quảng bá gạo và cá tra Việt Nam tại Philippines

Góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, Lễ hội quảng bá gạo và cá tra Việt Nam vừa được tổ chức tại thành phố Taguig, thuộc thủ đô Manila, Philippines.
Trồng thứ quả tưởng không còn ai ăn, bất ngờ thu 700 triệu

Trồng thứ quả tưởng không còn ai ăn, bất ngờ thu 700 triệu

Na bở trước kia vốn bị thất sủng, ít người ăn nên giá rẻ hơn nhiều so với na dai. Nhưng khoảng 3 năm trở lại đây, na bở bất ngờ trở thành đặc sản siêu hiếm, được mọi người lùng mua khắp chợ với giá vô cùng đắt đỏ.
Xót xa nhìn gần 4.000 con lợn chết nổi trắng trong mưa lũ

Xót xa nhìn gần 4.000 con lợn chết nổi trắng trong mưa lũ

Do lũ lên quá nhanh gây ngập trang trại khiến gần 4.000 con lợn ở huyện Yên Định (Thanh Hóa) không được sơ tán kịp đã chết nổi trắng trang trại làm ai nhìn thấy cũng xót xa.
Xuất khẩu gạo chạm ngưỡng 2 tỷ USD, Việt Nam "bỏ quên" thị trường ASEAN?

Xuất khẩu gạo chạm ngưỡng 2 tỷ USD, Việt Nam "bỏ quên" thị trường...

7 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu gạo của Việt Nam ước đạt 3,865 triệu tấn với kim ngạch gần 2 tỷ USD, tăng 12,8% về lượng và tăng đến 32% về giá trị so với cùng kỳ. Tuy nhiên, thị trường ASEAN với nhiều thuận lợi về địa lý, xu hướng tiêu dùng… nhưng Việt Nam lại "bỏ quên".